Tôi và cậu ấy đi cạnh nhau nhưng cả 2 đều im lặng,không khí thật ngượng ngùng,tôi lén lút ngước mặt lên nhìn cậu ấy thì thấy loáng thoáng tai của Ryota có hơi đỏ thì phải, tôi lấy hết can đảm của mình cố gắng mở miệng ra để cất tiếng gọi cậu ấy:
"N..nè Ryo..ta"
Ryota thoát khỏi vòng suy nghĩ để ý lời bố tôi nói lúc nãy mà vội vàng đáp lại lời tôi:
"Hửm?Sao vậy?Cậu muốn nói gì hả?"
Cậu ấy cúi xuống nhìn tôi nhưng tôi lại cúi mặt xuống không để cậu ấy thấy gương mặt xấu hổ của mình mà nói:
"Ừm."
"Chuyện lúc nãy...Cậu đừng để ý nhé!"
Ryota ngạc nhiên rồi lại quay mặt ra chỗ khác để không nhìn tôi nữa,rồi cậu ấy nói:
"Không sao,tớ chỉ nghĩ đó là câu trêu đùa của bác ấy thôi."
"Hả?À..Ừm." Tôi đáp lại câu trả lời của cậu ấy.
Tôi vội vàng hỏi tiếp:
"Mà Ryota nè cậu định không tham gia câu lạc bộ nào cho đến khi lên cao trung à?"
Cậu ấy ngớ người,giọng thì tỏ ra cảm thấy chán nản trả lời:
"Câu lạc bộ ấy hả?Tớ thấy tớ học hỏi rất nhanh nên mấy câu lạc bộ thể thao hay gì đó đối với tớ chán lắm."
"Mà nè Kara"
Cậu ấy vội vàng hỏi tôi sau câu trả lời đấy.
"Hả?""Sao cậu lại tham gia câu lạc bộ kiếm đạo vậy?"
Tôi suy nghĩ một lúc lâu rồi lên tiếng trả lời với nụ cười nhẹ trên môi:
"Tớ cũng không biết có lẽ tớ hứng thú với nó chăng?Mà cầm kiếm tre sau khi tập luyện để đánh cậu sau mấy trò ngớ ngẩn cũng vui mà."
Sau khi nghe tôi nói Ryota với vẻ mặt bức xúc đã nói với tôi:
"Cậu đánh đau muốn xỉu vậy đó!Cậu không thấy có lỗi khi đánh 1 người đẹp trai như tớ à???"
Tôi nhéo vào eo Ryota rồi cau mày đáp lại:
"Ai biểu cậu cứ chọc tớ bị đánh vậy đáng lắm và quan trọng hơn là TỚ SẼ KHÔNG BAO GIỜ THẤY CÓ LỖI KHI ĐÁNH CẬU vì cậu xứng đáng bị như thế."
Tuy tôi nhéo hơi đau 1 tí nhưng cậu ta hình như không cảm thấy vậy mà thay vào đó là tiếng cười khúc khích của cậu ấy:
"Biết rồi làm gì nhấn mạnh thế? với cả chọc cậu tớ thấy vui mà."
Tôi ngang nhiên đáp:
"Thích thì cứ chọc đi,nếu đánh cậu thì cậu đau chứ có phải tớ đau đâu."
"Tớ thà bị đau còn hơn nhìn thấy cậu đau"Câu nói vội vàng của cậu ấy sau khi tôi nói hết câu.
Tôi nghĩ chỉ là chọc ghẹo bình thường thôi nên vẫn nói như mọi khi:
"Không dỡn đâu đó."
"Thì tớ có dỡn đâu"Vẻ mặt cậu ta ngang nhiên đáp lời tôi.
Vẻ mặt tôi khá tức và nói rằng:
"Thôi cậu im đi!Mấy lời cậu nói nghe chả lọt vô tai tí nào hết"Tôi đá vào chân cậu ấy khiến cậu ấy hụt 1 bước xém tí nữa thì mặt câu ấy đập xuống đất ở trước cổng trường.
"Nè dỡn kì vậy hả?Có biết mặt tớ đáng giá cỡ nào không?"Ryota dùng 1 tay ôm mặt rồi hỏi câu đó.
"Không biết,Tớ cũng chả quan tâm đâu hehee"tôi nói xong câu đó rồi ngang nhiên bước tới cổng trường.
"Tch...con nhỏ lùn đáng ghét,nhất định phải kiếm gì đó chọc cậu ấy mới được"Cậu ấy nói rất nhỏ với giọng đầy ấm ức.
Tôi quay người lại cất tiếng nói của mình:
"Nè nay là ngày đầu tuần cậu mà không nhanh lên là tụi mình đứng cuối hàng ở phòng thể chất đó""Được rồi được rồi,tớ đi liền nè"
Sau đó tôi cùng cậu ấy đi lên lớp học cất cặp xách thì chợt nhận ra lớp thiếu vắng tiếng nói của mọi người.
"Nè hình như xuống phòng thể chất hết rồi đó"Tôi hốt hoảng thốt ra câu nói ấy.
"Chờ gì nữa chạy lẹ thôi không thì trễ mất"Sau khi nói xong câu nói Ryota liền nắm lấy tay tôi mà chạy thật nhanh xuống phòng thể chất.
~~~Tại phòng thể chất~~~
Ryota thở gấp rồi quay ra phía sau nói với tôi:
"Hên quá chỉ là mới đứng tụ tập xếp hàng thôi chưa trễ đâu Kara."
Không thấy tôi lên tiếng nói gì nên Ryota nhìn tôi chằm chằm thì mới nhận ra rằng tôi và cậu ấy đang nắm tay nhau,ánh mắt tôi nhìn sang hướng khác,gương mặt không giấu nổi cơn đỏ mặt đang dần đỏ thêm từng chút một,Ryota thấy tôi như vậy nên liền lập tức thả tay ra rồi lúng túng nói xin lỗi tôi vì đã nắm chặt như thế*Cậu ta nghĩ tôi đau sao?Ngốc chết đi được*.
Dẹp hết những dòng suy nghĩ qua 1 bên,bây giờ 2 chúng tôi đang xếp hàng,Ryota thì đứng bên tay trái tôi còn tôi thì đứng bên tay phải cậu ta.Đang đứng thì tôi với Ryota thấy lớp đứng cạnh có 1 bạn nữ tóc dài tóc cậu ấy có màu hồng và 1 cậu bạn đi chung với cô bạn nữ đó cậu bạn đó có nước da ngăm với mái tóc màu xanh đậm,cảnh tượng trước mắt là bạn nữ đó kéo tay bạn nam nói gì đó,bỗng đằng sau Ryota có tiếng nói của ai đó người đó nói rằng:
"Haiz..có lẽ Mine-chin lại trốn tập nữa rồi"
Khi tôi quay lại thì thấy người đứng sau Ryota là 1 bạn nam cùng lớp tóc tím,cậu ấy rất cao thậm chí còn cao hơn cả Ryota vì chiều cao của bạn nam đó nên ngày đầu tiên khi đi học tôi có để ý cậu ta vì cậu ta nổi bật với chiều cao của mình nhưng tôi chưa từng nói chuyện với cậu ấy nên cũng không biết cậu ta tên là gì nữa.Khi tôi đang nhìn cậu ta thì thầy hiệu trưởng cất tiếng nói từ cái bục ở trên thì tôi mới quay mặt lại nên không chú ý đến bạn nam tóc tím đó nữa.
Sau 15p ở phòng thể chất thì chúng tôi trở về lớp học của mình,chỗ của Ryota ở kế bên cửa sổ,cậu ta ngồi trước tôi,còn tôi thì ngồi sau lưng cậu ấy.Khi người của 2 chúng tôi chạm vào ghế thì vừa hay lúc đó lớp trưởng lớp tôi đứng trên bảng chuẩn bị đọc tên những người trực nhật sau khi ra về.
Giọng nói dõng dạc cất tiếng:
"Mình sẽ đọc tên những bạn trực nhật sau khi ra về nhé!Theo danh sách thì Nahama Aoko,Tanaka Shioke,Kise Ryota và Kobayashi Nachiko các cậu sẽ trực nhật vào ngày hôm nay đấy nhé!"
Sau khi nêu tên thì lớp trưởng đi xuống rồi ngồi vào chỗ của mình,tôi thì lấy bút chọc vào lưng Ryota để kêu cậu ấy,cảm giác có cái gì đó ấn vô lưng mình nên cậu ta quay xuống chỗ tôi.
Giọng nói mỉa mai của tôi bắt đầu được nói lên:
"Coi ai mới đầu ngày đi học lại mà phải trực nhật lớp kìa""Kệ người ta!!"Cậu ta nghe tôi nói thế thì khó chịu nói rồi lại quay lên.
Tôi thì cười khúc khích vì đã chọc tức cậu ta,chưa cười được bao lâu thì giáo viên đã vào lớp để dạy tiết 1 nên tôi đành phải lấy tập vở rồi chăm chú nghe giảng để tiếp thu kiến thức,thời gian cứ trôi qua từng tiết này rồi đến tiết nọ rồi cũng tới giờ ăn trưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn thân của Kise Ryota!?
RomanceĐây là tác phẩm đầu tay của mình nên nếu có sai sót mong các bạn góp ý ạ. Cảm ơn các bạn vì đã ghé ngang đọc nhé💞💞