Vở kịch hay của cuộc họp thường ủy vẫn ở việc thu hút vốn đầu tư, sau khi phương án điều chỉnh nhân sự đã hoàn tất, những người đến tham dự cuộc họp như lãnh đạo cục đầu tư nước ngoài huyện Tây Sơn, văn phòng thu hút đầu tư huyện, khu mở rộng kỹ thuật kinh tế huyện đều lần lượt phát biểu, sau đó các thường ủy tiến hành thảo luận làm cách nào để chỉ thị của Nhạc bí thư thành ủy được thực hiện một cách hiệu quả nhất, cuộc họp đã thông qua đề nghị của Tiền Vũ Nông, thiết lập tổ công tác thu hút vốn đầu tư.
Bản thân Tiền Vũ Nông là tổ trưởng, phó tổ trưởng thứ nhất là huyện trưởng Tào Phụng Dương, phó tổ trưởng thường ủy lần lượt là phó bí thư Lâm Hải Dương, phó huyện trưởng thường ủy Mã Quân Hàn, hai người này phụ trách hợp tác với những phòng ban có liên quan, chọn ra những tinh binh tướng tài, hợp thành hai nhóm thu hút vốn đầu tư, chia nhau dẫn nhóm đi Triết Giang, Thượng Hải, Giang Tô để thu hút đầu tư, nhất thiết phải mở màn thuận lợi trước cuối năm, tranh thủ đầu xuân năm sau có được thu hoạch.
Vương Tư Vũ bị loại ra khỏi tổ lãnh đạo thu hút vốn đầu tư, đó cũng là chuyện nằm trong dự tính, hắn cũng không hề tỏ vẻ buồn chán, Tiền Vũ Nông giỏi về luồn cúi, thích lập công to, lại chỉ thấy cái lợi trước mắt, trước khi chưa có chuẩn bị đầy đủ, đã mù quáng khởi động chương trình thu hút vốn đầu tư, điều này ngược lại với ý kiến của Vương Tư Vũ, nên hắn cũng không muốn can dự vào.
Sau khi cuộc họp thường ủy đã kết thúc, Vương Tư Vũ và chủ nhiệm văn phòng huyện ủy Trang Tuấn Dũng chào hỏi nhau xong, bèn cho Chung Gia Quần nghỉ phép, để mấy ngày này hắn ở nhà với gia đình, dù sao điều kiện ở xã Bắc Thần rất khó khăn, đi về không tiện, Chung Gia Quần chắc chắn sắp phải sống những ngày tháng khổ cực rồi, vợ chồng họ mới sum họp với nhau, thì lại sắp xa nhau, đối với điều này, trong lòng Vương Tư Vũ cũng cảm thấy có lỗi.
Chung Gia Quần lại không để tâm tới điều đó, sau khi cuộc họp giữa các bí thư kết thúc ngày hôm qua, điện thoại của hắn liền rung hoài không ngớt, người gọi điện đến báo tin vui càng lúc càng nhiều, hắn đương nhiên hiểu, lần này có thể đông sơn tái khởi, đều nhờ vào vị phó bí thư huyện ủy đang đứng trước mặt mình đây, cho nên trong lòng vô cùng cảm kích, hắn đã mời Vương Tư Vũ qua mấy hôm nữa đến nhà chơi, Vương Tư Vũ cười đồng ý ngay.
Người tiếp nhận chức thư ký chính là người mà mấy ngày trước Chung Gia Quần đã tiến cử Lưu Hải Long, Vương Tư Vũ thấy anh chàng này tay chân nhanh nhẹn, nói năng cũng rõ ràng rành mạch, xem ra rất lanh lợi, bèn quyết định tạm thời giữ hắn ở bên mình, khảo sát một thời gian, nếu không làm tốt, thì sẽ chọn người khác trong số thư ký ở xã trấn.
Đúng như những gì Chung Gia Quần nói, mấy thư ký ở ủy ban huyện đều có gia cảnh sâu xa, những người đáng tin rất ít, bây giờ cục thế của huyện Tây Sơn đang ở trong giai đoạn nhạy cảm, nhiều mâu thuẫn đan xen phức tạp, vẫn là cẩn thận tốt hơn, không thể giữ lại một trái bom hẹn giờ ở bên mình được, từ khi biết tài xế Tiểu Tôn là thân thích của chủ nhiệm văn phòng ủy ban huyện Trang Tuấn Dũng, Vương Tư Vũ lúc nghe điện thoại trên xe cũng rất cẩn thận, mà khi dùng xe vào việc riêng, đa phần đều do hắn tự lái.