Meron kaming relasyon ni Rodrigo mahigit limang taon na, muntik na kaming mag hiwalay dahil Nakita Kong Meron Siyang babae at mabuti nalang tinigil Niya ito.
Palagi akong sumusunod sakanya dati, naging kamag aaral ko ito dati, Nung nag kakilala kami noong kami pa ay kolehiyo, ako ang unang kumausap sakanya, Kaso mataray Ang ugali nito ngunit napaka talino Niya.
Palagi ko siyang kinukulit Hanggang mahulog na Ang loob niya saakin, dati dapat Siya Ang manligaw saakin ngunit baliktad, ako Ang nanligaw sakaniya.
Maraming babae Ang lumalapit sakanya noon, kaya lumalapit ako Kay rod para palayasin Yung mga babae.
At sinabi niyang "Bakit mo ba Sila pinapaalis?" Tanong Niya "Dahil nag seselos ako" sagot ko.
"Bakit ka Naman mag seselos kung Wala Namang Tayo" Sabi niya at nasaktan ako dun.
"Eh Basta Hindi ko alam, kailan mo ba ako sasagutin?" Tanong ko.
"What do you mean?" Tanong Niya "Kailan ba Tayo magiging Tayo?" Tanong ko at nanlaki Yung mata Niya.
"The heck are you talking about, are you crazy?" Naiinis na tanong niya saakin kaya napakagat ako Ng labi.
"Basta mag hihintay ako Hanggang maging Tayo" Sabi ko.
"Hmm bahala kana nga dyan" Sabi Nito at umalis na Siya.
_________________
Imee's Pov
Habang inaalala ko Yung nakaraan Hindi ko na namalayang nakangiti na ako at bigla nalang dumating si rod."Hi imee, Anong ginagawa mo dyan?" Tanong ni Rodrigo at lumaki Yung mata ko sa sinabi Niya.
"Bakit imee lang? Diba Sabi Kong tawagan natin ay love?" Tanong ko "Sorry love" Sabi niya at Napa sigh nalang ako.
"Love Mauna na ako papasok na Kasi ako sa work eh" Sabi Nito.
"Anong work? It's Sunday today" I said at pinagpapawisan na Siya sa Kaba.
"U-um Meron k-kasi kaming meeting n-ngayon eh" pauta-utal na sabi Nito.
"Bakit ka nauutal? May meeting kayo tapos linggo na linggo?" tanong ko "Maimportanteng meeting yun" Sabi Nito.
"Siguraduhin mo lang, baka babae nanaman yang inaatupad mo!" I shouted and he laugh.
"Anong nakakatawa sa sinabi ko?" Tanong ko "Oo Tama nga sinabi mo May babae ako" Sabi Nito.
"B-babae!? Sino siya ha!?" Pasigaw na tanong ko.
"Maganda siya, matalinong babae, mayaman, masipag, tapos boyfriend Niya ay Isang matcho , mahaba Yung buhok Niya, medyo mataray tignan pero sobrang bait" pag paliwanag niya saakin.
"Tangina mo manloloko ka!" I shouted and he laugh again.
"Ito Naman, Hindi mo ba kilala Yang sarili mo, Ikaw lang Yung dine-describe ko noh, Wala na akong Ibang babae kundi Ikaw lang!" He said and lumapit Siya Saakin at niyakap ako Ng mahigpit.
"Hmm Ang sweet mo!" I said "Sayo lang " he said "Akala ko ba meron Kang meeting Anong Oras na oh! Mala-late kana" I said
"Okay " he said at umalis na Siya sa harapan ko at pumunta na Siya sa banyo.
"God! Hindi manlang ako arggh! Huwag na nga" I said at pumunta ako sa Sala Para mag basa Ng libro.
Fast Forward
Nakita ko na bihis na bihis si Rodrigo, huh?"Love okay lang ba suot ko?" He asked at ngumusi Naman ako sakanya.
"Love Diba kapag Meron Kayong meeting simple lang Yang suot mo?" Nakataas kilay na sagot ko at lumapit ako sakanya at pinagdikit ko Yung Mukha Namin.