Chapter 2

56 6 1
                                    

Kinabukasan

Tulog pa si Imee at Rodrigo 8:00 na Ng Umaga, magkayakap Sila ngayon at nakahubad.

Rodrigo's Pov
Nagising na ako dahil sumisikat na Ang Araw agad akong bumangon at Nakita Kong nakahubad Kaming dalawa, agad akong lumapit Kay imee at hinalikan sa leeg.

"Hmm, Good morning mahal ko" imee said "Good morning Rin mahal ko wake up na" I said.

"Five minutes more pa love I'm still sleepy" she said tinignan ko Yung orasan, it's 8:15 na.

"8:15 na mahal ko, Tara na mag ma-mall Tayo Dali" I said at agad Naman siyang bumangon pero nakapikit pa Yung mata Niya.

"Okay let's go" imee said Nung minulat Niya Ang kaniyang mata at ngumiti.

______________

Nasa mall na kami ngayon ni imee at tinatanong ko Siya kung saan kami kakain.

"Love saan Tayo kakain?" I asked.

"Sa king crab nalang, na cra-crave ako sa seafoods eh" she answer.

"Sige" I said bigla nalang akong nagulat nung merong kumapit sa braso ko tinignan ko si imee Hindi Naman Siya, kaya agad akong lumingon sa gilid ko si Eliza Pala.

Imee's Pov
Habang nag lalakad kami ni Rodrigo papuntang restaurant, nilingon ko si Rodrigo na Merong nakakapit na babae sa braso Niya.

"Hey who are you? Layuan mo nga si Rodrigo!" I shouted at tumingin Sila saakin.

"Ay sorry miss, Rodrigo kumusta kana?" She asked.

"I'm okay lang Naman Ikaw?" He asked "Okay lang Naman Rin, kahit Hindi mo Ko tanungin, kasi magkasama Naman Tayo Araw Araw eh, na miss na kita babe" she said and my eyes winded.

"Same I miss you babe" He said at agad Naman akong napa cross arm.

"Hey Meron pa ako dito!" I shouted Hindi ko pinakita na nasasaktan ako at nag seselos.

"Sorry miss, kaano ano ka Ng boyfriend ko?" She asked, Nung narinig ko yun gumuho na Ang Mundo ko, parang nanghihina na ako gusto ko Ng umiyak ngunit pinipigilan ko ito.

"Kaano ano mo Siya babe?" She asked to rod.

"Kaibigan lang babe Tara na" he said nagawa Niya pa talaga yun saakin!!

Nakita Kong umalis na sila, tangina mo Rodrigo!! Manloloko ka gusto ko siyang sampalin bugbugin Kaso Hindi ko magawa.

Tumulo na Ang aking luha, napaka tanga mo Rodrigo! Iniwan mo lang ako sa ere!

Aagd akong lumabas sa mall at nag para Ng taxi.

Mamaya pa nasa Bahay na ako binuhos ko lahat Ang luha ko at pinagsasampal ko Yung pisngi ko.

"IMEE AYAW KO NA!!" I shouted.

"AYAW KO NA SA SITWASYONG ITO IMEE!! AYAW KO NA!! MANLOLOKO KA RODRIGO TANGINA MO!" I shouted.

We are always together but we are doing nothing, but let me tell you that all these nothings have more meaning to me than anything. I would do anything to protect my heart, because I know that you are encased inside.

Medyo nasasaktan na ako Rodrigo!! Kunti nalang mapapagod na ako!!

You may have hurt me over and over again but I did not learn to stop loving you because I do not want to. God may not have answered all my prayers, but He sure did answer one which could make everything better, and that is you. Losing you is never an option, so I would give everything just to have you, I would fight to death just to be with you, and I will search high and low just to see you.

I Am Wrong Where stories live. Discover now