Prologue

9 2 0
                                    

Papunta nako sa condo kasama kaibigan kung baliw..yeah! vibes Kasi kaming dalawa ehh!

"Tofia, beb bf mo nag chat oh!" Sigaw ni Plydia sa sofa, titig na titig sa cp ko naki - open kasi siya sakin dahil dedbats na sa kanya.

Nag hahanda kasi ako sa kusina alam ko naman na gutom na kasama ko sino ba naman di magugutom eh ang haba ng lecture namin kanina sa Contemporary Arts.

"Wait lang ito na, oe nito..ano ba kasi chat niya? Sabihin mo na lang nag hahain pako dito! " sabi ko

Lumapit siya sakin parang di maka paniwala sa binabasang chat niya, kinakabahan siya at kunot noo na tumitig sakin na naiiling.

Sinalubong ko na siya parang na pepe kasi tong lokaloka natu.

"Hoy! Dia ano ba kasi chat niya sabihan mo na! " Ako

"Ahm" tumikhin siya

"Wag kang mabibigla Tofia ah.."

"S-sabi niya B-bbkreak n-nadaw kayo, wala na daw spark feelings niya sa iyo" Sabi niya..

"Grabe tong lalaking to feeling mo naman kung sino maka asta kala niya, sinasabi ko naman saiyo beb di ka kasi nakikinig eh!" Galit na sabi niya sakin at niyakap ako ng mahigpit.

Tulala ako at parang di nag si sink in sa utak ko sinasabi niya parang may tumosok na karayom sa puso di ko maintindihan, parang gusto ko ng ma wala, tang*na naman kasi halos lahat binigay ko na sa kanya oo ilang buwan pa kaming dalawa pero marami kaming napag daanan dalawa masaya kami tapos pag gabi nag di date kami those memories of us still engrave to my heart di ko kaya na mawala siya sakin ayoko..humikbi lang ako at iyak ng iyak habang hinihimas ng kaibigan ko likod ko.

"Shuuu, beb wag kana umiyak tara inom nalang tayo, may nakita ako kaninang alak sa ref mo kanina" Sabi ni Plydia na panay comfort sakin.

"Beb, ang sakit tang*na di ko kaya beb, ahhh!! Fck sh*t Fck sh*t!" Sigaw ko.. "P-pwede, ba beb umalis ka muna gusto ko s-sanang makapag- isa, oo-kay lang ba?" Nauu-tal kong sabi na pumapatak parin Ang luha ko.

"Ahh s-sige text mo na lang ako o tawag ka sakin kapag need mo ako haa! Sabi niya na kumawala sa yakap

Tumango lang ako, tiyaka nag paalam na siya sakin babalik daw siya bukas.

Napaluhod nako at umiiyak na naman, na mamaga na mata ko di ko talaga kaya ang sakit sobra.. Pumunta na ko ng kusina at kumoha ng tatlong beer sa ref na kaninang umaga ko binili, plano ko sanang yayain siya mamaya dito sa bahay tapos mag movie marathon kami, ang saya- saya ko pa naman kanina. Grabe di ako makapaniwala sa chat niya.

Pag kasarado ko ng ref umopo nako sa sofa ini on ko TV tapos titig na titig sa series na K-drama pang Romance kasi naaalala ko nong una pumanta siya dito nanood kami nitong K-drama di pa kasi na tatapos namin tong panuorin..

"sh*ttt!! Ahhh" sigaw ko na naman habang umiinom ng beer naka dalawa nako habang panay parin Ang iyak, naaalala ko na naman siya hayss grabe ganito pala kapag broken ka mas masakit pa sa bagsak mong grado tang*Ina naman ohh! parang gusto ko ng ma wala sa mundo, yung di ka nakikita ng mga tao, yung walang Ikaw na nag e exist dito sa mundo.

Buong araw nakatulala lang ako iniisip siya, tinatanong sa isip ko na bakit siya nakipag hiwalay sakin wala naman akong ginagawa sa kanya, sh*t I need an explanation for him para di nako mag kaganito,gusto ko siyang makausap, pero..kailan? Anong gagawin ko? Baka diko masabi sa kanya ang gusto kung sabihin, di pa kasi ako nakaka experience na ma broken noon, tang*ina ngayon palang mga kaibigan ko namn puro namn crush lang ang alam..sa aming mag kakaibigan ako palang ang nakaka experience ng may lovelife, ayaw nilang ng ganyan..Iwan ko ba sa kanila..

Esperienza d'amore Where stories live. Discover now