Chapter 5 : Friends ? (part 2)

4 0 0
                                    

Kent's POV

(Monday)

isang linggo na ang nakalipas mula nung muntikan nang maaksidente si Shay ..

Kamusta na kaya yung babaeng yun ??

Hay ?! bat ko ba inaalala yun .. tsk ..

"Hoy !"

Napatingin ako dun sa sumigaw ...

By the way nasa school na ako at yung sumigaw ??

ang pinsan slash Bestfriend ko ..

si

Jasper

"Oh ?! anong kailangan mo ? "

lumapit sa akin si Jasper ..

"Kanina pa kita tinatawag .. Hindi ka naman tumitingin .. Tas ang lalim pa nang iniisip mo !!!! Sino bang iniisipmo ?!

tiningnan ko siya ng masama ...

"Kapag nagiisip nang malalim sino na agad .?! hindi ba pwedeng ano ?? "

"Hayy nako Insan Kent .. Alam na alam ko na yan ehh .. basag nayan .. Pero sige ire-phrase natin ANO ang iniisip mo ..?! oh yan okay na ?? "

Tsk ..

" Hay nako Jasper .. kung di ko lang alam na walang bakla sa pamilya natin iisipin kong bakla ka .. Tsaka wag mo nga akong sinisigawan magkatabi lang tayo .. "

"Tss .. Oona ! so ANO ang iniisip ng pinsan ko ? "

"Iniisip ko lang kung kamusta na ba si Shay ... "

matagal na nanahimik si Jasper

kaya napatingin ako sa gilid ko kung saan nakapwesto si Jasper

"Sabi ko na eh !!! "


sigaw ni Jasper

"Huh ?! "

"Sabi ko na nga ba eh ! Hindi ANO yan pre ! ... Insan .. Sino ! Yon ang dapat .. Talaga nga naman iba na yanPre .. "

sabi ni Jasper habang pailing iling !


"Hay nako Jasper ! Tanga katalaga .. ang iniisip ko ANO na kayang kalagayan ni Shay .. Hindi si Shay ang iniisip ko ... yung kalagayan niya"

biglang sabi ko naman ..


Napahawak naman si Jasper sa may baba niya na parang nag iisip ..

"Teka nga lang Insan .. Diba kapag inisip mo Kung ano ang kalagayan ng isang tao .. Iniisip mo narin yung tao mismo ? Diba ? diba ?? "


napaisip naman ako sa sinabi ni Jasper .. Teka .. Oo nga no ! Tsk ..

"Tsk .. Hindi kaya magkaiba yon .. ! Dyan kana nga .. pupunta na ako ng room !"


naglakad na ako nang mabilis papunta sa room .. hindi ko na pinasin ang pagtawag sa akin ni Jasper


Ang bilis talaga magisip nung lalaking yon ! Hayy .. Bakit ko nga ba kasi iniisip si Shay ??


Hayst !! makapunta na nga lang sa room .. baka malate pa ako ..


Love HurtsWhere stories live. Discover now