Nandito ako sa bahay. Hinhintay ko kasi si Hyuna. Actually parang hindi bahay, kasing laki lang ng kwarto pero maganda naman.*toktok*
Ayan na. Baka si Hyuna na ito.
^____^
Binuksan ko ung pinto at--
O_____O
May nakita kong bata na nakadress. Maayos naman syang tingnan. Mukha syang mayaman.
Umiiyak sya.
Di kaya nawawala sya ? O di kaya naligaw?
" Achi, pyede po bang dyito muna ako?" sabi ng bata habang umiiyak.
" Oo naman." Napaiyak din ako. Nararamdaman ko ang pakiramdam ng mawalang ng pamilya
T_T
" Chengkyu po!" Sabi nya tas pinunasan luha nya at niyakap ako.
T_T
"Dyan ka lang muna
Uhm, ano pangalan mo?" Tanong ko sa kanya." Laureen po!" Sabi nya at ngumiti. Ang cute netong batang to! Sarap pisilin haha.
-----
Nandito na ako sa room ng kakausapin ko. Medyo kinakabahan ako. Parang sasabong nanaman pisngi ko sa sobrang hiya. Si Hyuna at Laureen nasa labas naghihintay.
Yay ! Kaya mo yan Bang Minah ! Fighting!~
" Anong pangalan mo?" Babae sya kaya medyo hindi ako masyadong naano.
"Minah po, Bang Minah."
Yes buti naman di ako nautal.
Ganun kasi ako pag kinakabahan e.
"Didirestohin na kita iha, konting pagkakamali lang mapapaalis ka na.Kaya mo ba ?"
Hala pano ba to?! Pano pag ganun? Onting sunog ng kanin alis na ? Waa
" Ah, oo naman po. Pwede pong magtanong?"
" Ano un ?" Sabi nya.
Waaa!
"Pwede pong isama ung bata kong kapatid?" Tanong ko. Napakunot naman sya ng ulo
"Wala bang pwedeng mag bantay sa kanya?"
" Ah opo. Wala po kaming nanay namatay na po." Mukha naman naintindihan ng babae ung kalungkutan ko.
" I'll understand." Sabi nya . Nginitian ko sya.
" Pwede ka ng pumasok sa room mo. Magkatabi ang room ng aalagaan mo.7 sila. Magsisimula ka na this night "
O_____O
Seven sila ?!?!?!
" Ah salamat po."
Tumango sya at napangiti. Haha alam ko na gagawin ko kunyari di ako tanggap . Hahaha!
Nakalabas ako na may malungkot na mukha.. haha sana effective
"Hyuna.." mukha namang lumungkot ang mukha ni Hyuna. Haha effective nga !!! XD
." M-minah pasok ka ba? "
" *sniff*..... Hindi e *sniff* .... HAHAHA joke!" Nagalit naman si Hyuna na natawa .hahaha !
" Loka ka talaga ! Waaa ! Pasok si Besty wwoooo !" Halatang natuwa si Hyuna sakin . Napangiti naman ako.
"YES MAY TWABAHA KA NA ACHI!" Sabi ni Reen. I pinch her cheeks.
Ang cute :>>>
"Hyuna may papagawa ako sayo. Ok lang ba?" Ngumiti sya at tumango .. "Pwede bang ano, alam mo naman ung luma kong kabinet diba? Pwede bang kunin mo ung mga maliliit na damit doon. Dito na si Laureen kasi wala syang kasama sa bahay."
" Oo naman bes! Ikaw pa?! Lakas mo ata sakin e" Sabi nya.
^___^
Bait talaga ng bestfriend ko.
" Yes salamat Hyunabes!" Nginitian nya ako.
" Dyito na po ako shitira?" Mukhang na-excited naman si Laureen.
" Oo naman Reen." Niyakap nya ako ng walang sabi sabi.
Para na syang isang kapatid sakin. Ang bait nya kasi e .
T_T
"Bes una na ko! Kunin ko damit ni Laureen." Sabi ni Hyuna
" Sige bes inggat! Salamat!"
----
Nandito ako sa cr si Laureen nasa kama . Grabe nga e ang ganda ng kwarto. Mas malaki sa bahay ko. Si Hyuna napadala na ung mga damit . Si Laureen nagpalit na ng pangtulog nya. Wrong timing ung tae ko e
=____=
Dapat pupunta ako sa room 749 para makita ung pitong aalagaan ko e. Hays kaya to'!
Pag lalabas ko ng cr---
O______O
JIMIN ?!?!?!?!?!?!?!?!?!