nandito ako ngayon sa headquarters ng uniteam.
Sakatunayan kakatapos lang ng campaign at mag hahating gabi na rin.
"oy sara my pupuntahan kaba ngayon?"Win said.
"Ahhhm.. Wala naman bakit?"sabi ko habang kumakain ng cake.
Win just suddenly look at me with a smile.
"My acing sa labi mo teka punasan ko"win said.
Pinunasan nya ang labi ko ng tissue.
Dina ako na abala doon kasi kaibigan ko naman sya.
"By the way bakit pala sinabi mo kung my pupuntahan ako?" Sabi ko na naka taas ang isang kilay.
"ahh punta sana tayo sa Mall gala lang para bang date?"win said and held my right hand.
Kumalas ako sa pagka hawak nya sakin.
"win.. hindi pwede alam mo namang busy akong tao diba?,wala na akong time para sa manga ganyan."i said in Serious Tone.
Hindi Ko sinabi sa kanya na my pupuntahan ako kasi ayokong malaman nya napupunta ako sa hospital para malaman ano na kalagayan ni bong.
"Ahh... Ganon ba?,edi mag hihintay ako i will court you"win said.
"Tama na win ayoko nga diba.."i said in low voice.
"Sara,mahal kita handa ako mag hintay kahit gaano pa yan katagal.."win said while look at me straight in the eyes.
I can see those eyes of him starting to get teary.
"I just need time okay..?"i said
"I won't force you sara but andito lang ako para sayo mag hihintay ako."anya ni win habang naka ngiti lang sakin..
"Sige maiwan na kita win my pupuntahan pa ako"sabi ko at tumalikod na sa kanya mag lalakad na sana ako ng pigilan nya ako.
"Sandali lang sara hatid na kita sa bahay nyo"anya ni win.
"Wag na win my sarili akong sa sakyan tyaka malapit lang dito yung condo unit ko wag na nag abala kapa"i said and ackwardly smile at him.
Tumalikod na ako at sumakay na sa koste ko at pinaandar na ito ng marahan papunta sa hospital kung saan naroon si bong.
"Something i wanted to feel~"
____________Pa pasok na ako sa kwarto ni bong ng madatnan ko si first lady imelda na nandoon katabi ni bong.
9:42 na ng hating gabi ako naka punta sa hospital.
"Oh anak andyan na yung prinsesa mo"biro ni dating first lady.
"Ay grabi naman po kayo maam"ay said habang kinakabahan ako kung anong sasabihin ko kasunod.
"Maupo ka iha"
"Napa dalaw ka sissy nag aalala ka kay bong noh? Yieee"sabi ni imee.
"Kaka alis lang ni loren pumunta sya dito eh"irine said.
"Manahimik na nga kayo,sorry sara ha? Madaldal yung mga kapatid ko"sabi ni bong habang naka ngiti ni hindi ma idilat yung mata.
Nag beso ako kay bong ng makita kong my kiss mark sya sa leeg.
Nagulat ako na pa upo ako ng wala sa oras.
"What did i just saw..?"
"Baka sila talaga ni loren..?"
"Bat ako nag kaka ganto hindi naman kami no bong diba?.."
"Bakit nandito pa ako marahil ngalang ba nag aalala ako sa kanya..?"
Paulit ulit akong nag isip hanggang diko na namalayang tumutulo na ang luha ko.
Lahat sila ay naka tingin sakin
Lima lang kami dito.
"Marahil siguro my lihim na pag tingin lang talaga ako kay bong.."sabi ko nalang sa aking isip.
"What should i do now..?"
"Should i just stay away from bong?"
"End Of chapter 9"
Maawa kayo sa author nyo lutang na
Anyways mag comment kayo kung itutuloy kopa ba ito.
Ayun lang salamt sa mga nag vote i appreciate it❤️❤️
BINABASA MO ANG
Love Triangle
Short Storywho should he choose the love of his life or the one who loves him?