ANGEE POV
Papunta na ako sa table namin ni Ward, at nang makarinig ako nang
"hala teh omg sino 'yang kinakausap ng babae?" sabi nung isang hindi ko kilalang tao.
"oo nga at mukang nag mamadali pa sya?" sabi nung kasama nya.
Tiningnan ko sila agad at galit na galit ang aking mga titig. Bat ba sila nangingielam, ano yan pakielamera lang? Kilala ba nila ako?
"hello?!! Mawalang galang lang ho sainyo, at bakit po kayo nangingielam???" galit na mahinahon na sabi ko.
"hey, love kalma HAHAHAHHAHAHAHAH napaka sungit netong babaeng 'to" ward grab my hand.
"tara na, ikain nalang naten." natatawang sabi ni nya.
FAST FORWARD
"uhm ang ackward lang kase unang pag kakakilala palang natin and ito na agad?" nahihiyang sabi ko.
"okay. We're friends lang naman ah? You know sarcasm? HAHAHHAHAHAAHHA" tawang tawang sabi nya.
"ok, let's go? Hatid na kita." pahabol nya.
"ano?! Uh, no hindi na, no need mag cocommute ako." sabi ko.
"napaka arte mo na." inis na sabi nya
And na shock lang ako kase bigla nalang nya ako hinila sa kotse at nag maneho.
Sa buong byahe linunod kami ng katahimikan, ewan ko ba parang nahihiya ako mag first and duh, hindi ko gawain yon no.
Sa kalagitnaan ng byahe, mabuti nalang at nag salita na sya ano.
"woy! Anong problema? Mukang malalalim yang iniisip mo ah? Hindi ka parin ba maka get over sa kiss ko? HAHAHAHAHAHAHA" tawang sabi nya
"wtf?! For real ward? Hindi naman kita gusto upang hindi ako maka get over dun? Well, small things." masungit na sabi ko
"k, small things." pikon na sabi nya
HAHAHAHAHAHAHAHAH deserve nya yun, pikunin pala 'to e.
Since malayo layo pa yung bahay namin, 1 oras pa ata bago kami makarating sa bahay.
Hindi naman mahirap kase along the road and puro highway mga dinadaanan.
"angee, love" naramdaman ko nalang na inuuga na ako.
"asawa, gising na, nandito na tayo" gulat na gulat ako ng nagising
Tinulak ko agad sa Ward papalayo, kase sobrang dikit na nya saken
"shet, sorry tulog mantika ka kase, ang hirap mong gisingin, kinurot at sinampal na kita ayaw padin" sabi nya
"uh sorry, thank you pala sa pag hatid, I'll chat you tomorrow, sobrang antok na antok nako."
At tuluyan na nga akong bumabaa at kumaway na pamama alam sakanya.
Ward's POV
Grabe naman yung babaeng yon, hindi man lang ako pinapasok sa bahay nya 3 oras ko syang pinag drive tapos hindi pala ako papakainin.
"uh sorry, thank you pala sa pag hatid, I'll chat you tomorrow, sobrang antok na antok nako." sabi nya
"okay! Good night" hindi na sya nag response mukang antok na antok na talaga sya.
Omg? 12:54 in the midnight na pala. Kaya pala sya antok na antok, well okay.
Umuwi na agad ako sa bahay para makapag pahinga nadin
.....
*Ringg! Ringgg!*
Ilang beses ko ito nadinig kaya nagising ako
- 23 missed call from Angee G -
Gulat na gulat ang mga mata ko, kaya mabilis ko itong tinawagan at sinagot naman nya agad
"hello? Good morning, sorry sobrang pagod lang ako kaya hindi ko nasagot agad." mahinang sabi ko.
"jusko, akala ko naman hindi kana naka abot dyan sa bahay mo, kinabahan ako ah" sabi nya
"don't worry, ako lang 'to no."mayabang na sabi ko.
" sige na, chineck lang kita. Kumain kana d'yan, and check mo sa guard house yung food na pinadala ko. Eat well" sabi nya.
"hoy gagi? Totoo? Parang tanga to enebe" tawa na may kilig na sabi ko.
"oo na, kain na" sabay end ng call.
Agad na akong nag hilamos at nag bihis para pumunta sa guard house.
"kuya, kay Reinalyn po, food." inabot naman sakin agad at umuwi na ako dahil na eexcite ako kumain basta galing sa kanya
; hi love, eat well sana magustuhan mo yung niluto ko, I love you bff!
"wow ha! Bff, sige iloveyou too bff." nakangit kong sabi
Ansarap nya pala mag luto ng menudo, mananam at sakto lang yung alat at tamis.
Kinuha ko na agad phone ko at pinicturan yung natirang menudo
*photo* thank you love, yumm!! @angee_g
Nag story ako sa ig at baka mag tampo na naman si sungit.
Magmemesage lang ako sakanya and then mag sstart nako mag linis ng kwarto ko.
; thank you sa food miss ma'am, masarap pwede bang ikaw naman sunod yung ipapadala at kakainin ko?
YOU ARE READING
Last Night || Wangee ver.
Short StoryAttorney Gegante have a depression and about to end up her life but Reinalyn stop her and Atty. Gegante didn't know about the past car accident.