Chương 5. Nguyện vọng của Sasuke

1.2K 145 4
                                    

Nửa giờ sau.

Uchiha Fugaku vội vã chạy về nhà, kiểm tra thân thể Giyuu một lần, gương mặt nghiêm túc hơi thả lỏng một chút.

Uchiha Itachi trầm mặc.

【 Xem ra mình không đã đoán sai......】

Anh rất quen thuộc hình ảnh cha cười như không kia, đối với suy nghĩ của tộc trưởng Uchiha mà nói, cái này không khác việc ngửa mặt lên trời mà cười lớn

"Ba ba......"

Sasuke dựa vào lòng ngực Uchiha Mikoto, nắm chặt tay Giyuu, khóe mắt còn mang theo vài giọt nước.

Sắc mặt cậu tái nhợt mà dò hỏi: "Giyuu rốt cuộc là làm sao vậy?"

"Con không cần phải lo lắng."

Uchiha Fugaku nhẹ nhàng lắc đầu: "Đứa nhỏ Giyuu này chắc là đã mở mắt, đây là một chuyện tốt ."

"Cái gì?!"

Uchiha Mikoto nhẹ nhàng che miệng lại, biểu tình tương phản với nụ cười "Mừng thầm" của Fugaku , nhưng lại khá giống biểu cảm của Itachi

Giờ phút này, bọn họ không hẳn vui mừng, không bằng nói là hoang mang và lo lắng.

"Sao có thể?"

Thân là một Joinin của gia tộc Uchiha, Mikoto đương nhiên hiểu rõ mở mắt nghĩa là gì.

Sharingan hay còn gọi là "con mắt tâm can", chỉ có người trong tộc mới có. Chỉ khi bị kích thích, con mắt mới mở ra, đặc biệt là khi cảm xúc cực kỳ mãnh liệt, mới có thể thức tỉnh và tiến hóa cấp bậc mới.

Uchiha Mikoto mở mắt, bởi vì vào ngày nào đó khi về nhà, phát hiện mèo cưng của mình không hiểu sao mà chết, buồn lòng quá mà thức tỉnh.

Lúc ấy, bà  vẫn chỉ là một Geinin, chỉ coi đây là chuyện ngoài ý muốn, nhưng cho đến khi các thú cưng của người khác cũng liên tục chết đi, bà liền đoán được cha mẹ không muốn cho bà biết rõ sự thật——

Những con vật cưng này, những vật nuôi đã lớn lên với họ từkhi còn nhỏ, cũng gánh vác sứ mệnh cuối cùng là buộc họ phảimở mắt với cái giá phải trả là cái chết. Chính những bậc cha mẹ, những người lớn tuổi này cũng khẩn thiết cần con cái của họ mởmắt để giết họ. 

Nhưng dù vậy, không phải đứa con nào của Uchiha cũng cóthể mở mắt một cách suôn sẻ.Muốn Sharingan tiến hóa thì không thể thiếu "cơ hội" vàtài năng, ví dụ như Itachi lên tám tuổi đã đánh thức Sharingan cấp 2 vì đồng đội của anh bị giết, anh đã được coi là một thiên tài vôsong. 

Tuy nhiên, Giyuu hôm nay chỉ mới năm tuổi! 

Với tính cách thờ ơ của mình khi thường xuyên bị bố mắngmỏ, thằng bé đã bị kích thích đến mức có thể mở mắt dù không cóchakra? 

Khi bà nghĩ rằng Giyuu có thể đã phải chịu đựng một kíchthích mà đứa nhỏ không thể đối mặt trong giai đoạn này, nhưngkhông nói ra, Mikoto cảm thấy tự trách mình.

Mình nên làm việc chăm chỉ và nói chuyện với Giyuu nhiều hơn ... 

"Không có gì là không thể." 

[Drop/ ĐN KnY + Naruto] ( Edit) Ta, Uchiha Giyuu không có bị chán ghétNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ