Khi Michikatsu và Yoriichi còn nhỏ thì đã bị tách ra,người anh thì được ngủ ở một căn phòng trong ngôi nhà,sạch sẽ và không có bụi bậm,còn người em tức là Yoriichi thì phải sống trên gác mái. Michikatsu rất thương em mình nên đêm nào cũng làm một cây sáo nhỏ cho người em trai nhưng lần nào Michikatsu làm thì đều không hoàn hảo và Michikatsu vứt những cây sáo không hoàn hảo ấy vào một chiếc giếng đã cũ không ai xài. Bỗng một hôm,Yoriichi không ngủ được nên đã lén ra ngoài và thấy chiếc giếng đó,vì tính tò mò nên Yoriichi đã nhìn vào miếng giếng và thấy có rất nhiều những cây sáo làm bằng gỗ bị vứt vào đó,đang thắc mắc vì sao lại có nhiều cây sáo bị vứt vào đó như vậy thì có một tiếng động đã làm cho tính tò mò càng thêm tò mò,Yoriichi đi đến chỗ phát ra tiếng động và thấy Huynh trưởng của mình đang miệt mài làm ra một cây sáo,lúc này gần như Yoriichi cũng đã có câu trả lời cho lí do vì sao lại có nhiều sáo ở dưới miệng giếng như vậy,nhưng Yoriichi vẫn còn thắc mắc:"Vì sao huynh trưởng lại làm ra những cây sáo đấy để làm gì" Yoriichi đứng nghĩ một lúc thì nghĩ chắc do Phụ Thân kêu Michikatsu làm nên Yoriichi lên phóng ngủ.
Tối hôm sau,Yoriichi nghe thấy tiếng động đã bật dậy,một tiếng gọi tên Yoriichi và kêu kêu ngài ấy mở cửa sổ (trên tầng gác mái có một chiếc cửa sổ nhỏ có thể bò qua để vô phòng và liên kết xuống tầng dưới) Yoriichi mở cửa ra và thấy Michikatsu đang mỉm cười và nói:"Tặng đệ này" rồi đưa một cây sáo gỗ nhỏ cho Yoriichi,Yoriichi bất ngờ hỏi:"Huynh tặng đệ sao?" "Đúng rồi,nếu sau này đệ gặp chuyện gì thì cứ thổi vào cây sáo này huynh sẽ tới giúp đệ ngay" Yoriichi cảm ơn Huynh trưởng và chúc Michikatsu ngủ ngon.
______________________________
Tôi đăng lại rồi,xin lỗi các độc giả nhiều nhé! Mong các độc giả thông cảm! Chúc các độc giả đọc vui vẻ!
BẠN ĐANG ĐỌC
[YoriiMichi] Huynh là mặt trăng,đệ là mặt trời
Short StoryẢnh bìa chỉ mang tỉnh chất minh họa:))) Nói về cuộc sống của hai anh em nhà Yoriichi và Michikatsu (tôi đăng lại)