Chapter 2: Her past

9 2 0
                                    

Angel Montemayor Pov.

Before she lose her consciousness on the day of her accident, memories keeps flooding to her mind like a movie.

Many thoughts flash on her mind. Her regret about everything specially to what happens to her and her family is killing her. Knowing that it's all her fault why Blake succeded on his revenge.

It hurts more than that truck hitting her and the betrayal of her husband.

...

I feel betrayed. No. Right now i don't feel anything. It's just...I'm dissapointed to myself. Bakit di ako nakinig sa magulang ko, sa pamilya ko at kay Alice.

Akala ko totoo lahat ng pinapakita nila sakin. Pero bakit ganon?

Pagkatapos ko syang pagkatiwalaan. Tatalikuran nya lang ako. At ang malala ang cousin nya na si Stephanie, fiancé nya pala yon.

Ganito ba talaga pag nagmahal?

Nagiging t*nga?

Binigay ko pa sakanya ang lahat ng meron ako, pati pamilya ko tinalikuran ko para sakanya.

Oo sumama ako kay Blake kasi hindi sang-ayon ang magulang ko kay Blake. Sabi sakin ni papa, hiwalayan ko si Blake, kasi masama at delikado daw itong tao.

Ako nanaman na t*nga, hindi nakinig.

Sumama ako kay Blake para tumakas sa magulang ko at magsama. Ang hindi ko alam, kasama ito sa plano ni Blake na mapabagsak ang pamilya namin.

Ang sakit lang na malaman na yung tinuring kong kaibigan at nobyo ko ay may tinatagong sama ng loob sakin at hindi lang sakin, pati sa pamilya ko galit sila...

Pakana pala nila ang lahat ng nangyayari sakin at sa pamilya ko. Lahat! Simula palang sa simula.

Pinagplanuhan nila ang LAHAT!

**********

F°L°A°S°H°B°A°K~

"Hayss bess! Wala ka bang matinong damit na maisuot? Mag dress ka naman, palagi ka nalang naka shirt and jeans!"

"Ehh..ayokoo mag dress. Mas kumportable kaya ako dito sa suot ko hihihih"

"Bahala ka nga dyan! Para nga parehas tayo nakadress ehh"

Papunta kami sa movie theater, panoorin kasi namin ang bagong cartoon movie this 2022.

Minionxz.

Oohhh wag kayo dyan si bebe Sandra ang nagyaya nyan (nakababatang kapatid ni Alice). Nagyaya kasi ehh, nood daw kami, libre naman daw ni tita Marie, (mama nina Alice & Sandra) kaya goraa kami ni Alice para makapagala rin diba.


...

Nandito na kami sa harap ng mall. And wooww angdaming tao!

"Angel bili lang kami ni bebe Sandra ng Pop corn and drinks"

"Okiee! Bili nyo rin ako ahh cheese flavor sa pop corn tapos orange flavor sa drinks heheh"

"Ok! ok! Mauna ka na don sa loob."

Kaway. Kaway.

Hayss angganda ko talagaa grabe charss~ napansin ko lang andami talagang tao dito, tapos ako hindi tao HAHAHAHHAA jokee! Ayyy waitt anoo yunn bakit parang may malaking pader na lumalapit saki-

"OUCHH!"

"Ahh may back. Sh*t! Bakit may pader na tumatakbo?!"

"..."

Ay hindi pala pader ang bumangga sakin, tao pala.

"What? Titigan mo lang ba ako hah?! Wala man lang sorry?"

"I'm sorry. Nabighani lang kasi ako sa ganda mong taglay. Binibini,  ano ang iyong pangalan? Ako nga pala si Blake"

Inabot ang kamay.

Blush* ngayon ko lang napansin angwapo nya pala. Kyahhh!! Waitt! Waitt! Kalma ka lang self.

Inhale~Exhalee~

"Ahmm Angel. My name is Angel."

Nagshakehands.

"I'm sorry again Angel, nagmamadali kasi ako"

Tingin sa watch.

"F*ck! 5mins left"

Nag walk away.

Tignan mo tong lalaking toh. Nagmamadali pala, may time pa makipag flirt. Pero infairness angwapo nyaaa!! Kyahh!

"Angel"

"Oyy!"

"ANGEL!!! Back to earth! Back to earth! kanina ka pa dyan parang timang, nakatulala."

Devi's New LifeWhere stories live. Discover now