CHARTER:5

1.2K 56 0
                                    

HALE POV:

"My lady"

"My lady"

Iminulat ko naman nang dahan dahan ang mata ko, kanina pa kase may tumawag eh.

Kinusot ko ito at tignignan kung sino nasa harapan ko, si hara lang pala.

"why?"inaantok na tanong ko dito.

"my lady baka ho ma late ka sa exam niyo 6am napo"sagot nito 6am ang aga pa nga eh parang kakatulog ko lang eh gigising ka agad.

"it's still too early, hara"inaantok ko pareng sagot dito at pinipigilang wag mainis.

"my lady 6:30 am po mag sisimula yung exam niyo pag di po kayo kumilos agad di napo kayo mabibigyan nang chance na maka kuha ulit nang exam my lady"sunod sunod na sabi nito kaya napa bangon naman bigla ako.

Sh#t, bakit di niya agad sinabi.

"why didn't you tell me right away?"tanong ko dito habang patakbong pumasok sa banyo.

"hindi naman po kase kayo nag tanong"sagot nito saken.

Uhhh this girl is getting into my nerve.

"Pero kahit ahh!! nvm, pakihanda nalang yung susuotin ko required bang mag uniform dun?"sigaw na tanong ko para marining niya ko nasa loob na kase ako nang cr.

"Hindi po my lady at kahit required di niyo naman po susundin."rinig kung sagot nito at mahinang sinabi niya ang huling linya pero hindi ito nakatakas sa pandinig ko.

Talagang may pahabol pa siya.

"pakihanda ng black jacket with hood, saka jogger at sapatos at bag ko"sunod sunod na sabi ko.

" Masusunod po, miss hale."Sagot nito.

Natapos naman agad ako maligo.

"Aken na yung susuoting ko"sabi ko habang naka silip sa pinto iniabot naman saken ni hara ito.

dali-dali akong nag bihis at hinayaan lang na nakalugay yung buhok ko, nang matapos nako lumabas nako tumingin naman saken si hara.

"my lady mapag kakamalan ho kayong lalaki dahil sa suot niyo"sabi nito habang naka tingin sa kabuohan ko diko napinansin ito. Kinuha ko na yung phone ko at nag search kung san banda yung academy nayun at nang makita kona kung saan tumingin ako sa oraa owshit 6:10 na 20mins nalang bago mag sisimula yung exam kaya dadali akung bumaba habang hawak na mahigpit yung bag pag baba ko nakita ko yung yung pamilya ni hale na kumakain mag sasalita na sana tatay ni hale.

"why_" kaso pinutol ko ito

"shut up"sabi ko sabay takbo palabas pero nakita ko yung gulat sa mga muka nila.

bat ko ba sinabi yun bahala na mamaya ko na sila proproblemahin.

Kaylangan ko muna matapos yung exam para maka gala na ulit ako ,yung guitar ko pala dali dali ulit akung pumasok at umakyat di kona pinasin si hara kinuha ko lang yung guitar at bumaba ulit nag slide nalang ako sa hawakan nang hagdan para mabilis yung pag baba ko.

Alam ko namang maraming matang nakatingin sakin ngayon.

Tsk mainggit sila, alam ko naman na di nila kayang gawin yun eh.

Nang makalabas nako sumakay nako agad at pinaharurot yung sasakyan hanggang makarating ako sa academy.  Pag labas ko nang sasakyan ko, bumungad ka agad mga muka ng mga taong gulat na gulat naka tingin saken.

Pano ba naman kase nagawan ko silang iwasan kahit mabilis yung pagtakbo nang sasakyan ko.

Paharang harang kasi gate.

I Got Reincarnated In a Mafia WorldWhere stories live. Discover now