Tên gốc: A Peace Offering - Dâng hiến vì hòa bình
Tác giả: lillupon
Tóm tắt:
Cuộc chiến chống lại tà thuật đang làm cạn kiệt tài nguyên và tiêu diệt đội quân của Camelot. Khi thấy cuộc chiến không có hồi kết, hoàng tử Arthur đã hiến thân cho phù thủy Emrys để đổi lấy hòa bình.
*Lưu ý: Merlin còn được gọi là Emrys, vậy nên Emrys = Merlin nha mọi người.
_______________________
Việc tìm kiếm nơi ẩn náu của quân nổi dậy đã dẫn Arthur đến pháo đài Ismere ở Đồng bằng phương Bắc. Anh nghĩ rằng nó bị bỏ hoang, nhưng thực tế đã chứng minh ý nghĩ đó đã sai khi anh cùng các hiệp sĩ bước vào bóng tối của tòa tháp và nhận ra mình bị vây hãm trong một vòng lửa rực cháy.
"Bỏ vũ khí xuống." Arthur nói với người của mình, tuốt kiếm khỏi vỏ và ném nó sang một bên. Thanh kiếm bị vùi xuống tuyết một cách lặng lẽ. Dao găm cũng bị vứt đi. Anh giơ cả hai lòng bàn tay lên để cho họ thấy mình không còn vũ khí. Anh nói: "Ta là Hoàng tử Arthur của Camelot. Ta không muốn ngươi bị thương. Ta đến để nói chuyện với chủ nhân của ngươi."
* * *
Mordred, người anh từng tự hào gọi là một trong những kỵ sĩ của mình anh có thể tin tưởng cậu ta bằng cả tính mạng, dẫn anh qua các hành lang của pháo đài.
Gió vẫn thường thổi vào lâu đài của Camelot ngay cả những tháng mùa xuân. Nhưng ở đây, dù cho bão tuyết đang gầm gừ bên ngoài, cái lạnh vẫn không thể xuyên qua các bức tường của pháo đài. Những quả cầu sáng màu cam lơ lửng trên không trung, tỏa ra hơi ấm và soi sáng đường đi. Đó là ma thuật, Arthur lo lắng nghĩ cho chính mình.
Mordred đưa anh đến một phòng nghiên cứu nhỏ. Ngọn lửa đã được thắp lên trong lò sưởi. Sách chất đầy trên các kệ dọc theo bức tường và một số chất thành đống trên sàn. Bên cạnh cửa sổ là chiếc bàn gỗ sồi với những cuộn giấy da nằm rải rác bên trên.
Arthur đứng giữa phòng và chờ đợi, cố gắng không để lộ sự căng thẳng của mình. Mordred đứng cách anh một khoảng. Chắc chắn gã sẽ không nhân nhượng mà chém đôi Arthur nếu anh trở thành một mối đe dọa. Cũng có thể Mordred không cần đến một thanh kiếm nữa. Sau tất cả, Arthur hiểu rằng bây giờ chỉ cần thốt ra vài từ và một tia sáng vàng kim là có thể khiến Mordred phục tùng.
Arthur siết chặt đấm tay, cảm thấy khó chịu vì không tìm thấy chuôi kiếm, nhưng anh đã để vũ khí bên ngoài cùng các hiệp sĩ của mình. Hôm nay, anh đến với Emrys trong hòa bình.
Arthur chưa bao giờ được gặp vị phù thủy đó. Anh không biết việc gì sẽ xảy ra. Người đàn ông có sức mạnh để hủy diệt một vương quốc sẽ trông như thế nào? Arthur chỉ có thể hy vọng rằng ở đâu đó trong trái tim của Emrys vẫn còn chút lòng trắc ẩn. Hoặc không. Arthur sẽ chỉ nhận lại sự thương hại dù cho điều đó khiến anh cay đắng và nhục nhã.
Cứ như cả một thế kỉ trôi qua trước khi cửa phòng bật mở và một người đàn ông tóc đen bước vào. Anh ta mặc một bộ giáp da và khoắc trên mình bộ lông thú dày cộp.
Người tên Emrys này trẻ hơn Arthur nghĩ, có thể gần bằng tuổi Leon, trẻ hơn Uther và chỉ lớn hơn Arthur một vài tuổi. Khuôn mặt của người đàn ông nhợt nhạt và không tỳ vết, khác với Arthur đã lăn lộn với chiến tranh nửa năm. Với đôi môi đầy đặn và dáng người mảnh mai kia, anh ta trông giống một gã hầu giường hơn là phù thủy đã một tay nghiền nát lực lượng của Camelot ở Camlann. Có lẽ người này là bạn tình của Emrys chăng?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Merlin fanfic - Merthur] Dâng hiến vì hòa bình
FanfictionTác giả: lillupon Người dịch: Linn Tóm tắt: Cuộc chiến chống lại tà thuật đang làm cạn kiệt tài nguyên và tiêu diệt đội quân của Camelot. Khi thấy cuộc chiến không có hồi kết, hoàng tử Arthur đã hiến thân cho phù thủy Emrys để đổi lấy hòa bình. Lin...