A/N: Helloooooooooooo wattpadino's!! So, obvious nman na gumagawa ako story & about to kay Ranz & dinidedicate ko'to sa isa sa mga bespren kong si hannah na patay na patay kay Ranz XD HAHAHA. No hate. Just love, okay? Thankyou for you kindness :))) HAHAHA eto na! Chappie 1!
----------------------------
"Huy bespren! Gising na po!!" -Ughhhhh! Sarap na ng tulog ko e! Sino ba to?
"Hmmm! Tutulog yung tao e, sino ba to?!" -Ako.
"HAHAHA. Di ka talaga morning person eh no? Ako lang naman yung pinakapoging bestfriend mo sa buong mundo! WOOOOOHOOOOOO!" -sigaw nya. Teka teka, bestfriend? Ah. Si Ranz Kyle Kapal Mukha Ongsee (A/N: Joke lang po yun peace sa mga Ranzters!)
"RANZ?! Teka teka, nakalock pinto ko ah?! Pano ka nakapasok tsaka pin--"
"AYT! AYT! Wala nang dakdak dakdak, sakit kaya sa tenga!"
"Nagtatanong lang naman? HAHA."
"First of all--"
"Hinde, second of all!"
"Patapusin muna?!"
"HAHA. Sige."
"First of all, nakalimutan mo yung susi mo sa kusina tapos binigay sakin ni tita tingnan daw kung gising ka na kasi nga may practice tayo sa studio ngayon, remember?"
"Ay! Oo nga pala!"
"Pangalawa, hindi ko na kailangan magpaalam sayo kas--"
"KASI?!"
"kasi pogi ako!" -pinagmalaki nya kasama ang smile nyang attractive.
"So?" -pagsusungit ko.
"Ms. Sungit! Bleh :P"
"Kdot, umalis ka muna sa kwarto ko at maliligo na ako!"
"Pakibilisan lang ha?"
"Kay."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*After 675287439 years tapos na'ko maligo. Uhmm, dko pa pala napapakilala sarili ko, uhm lemme start. Ako nga pala si Hannah Franchesca Lim, 15 y/o, sophomore (oo, late na'ko nag-aral! Haha), bestfriend ko nga pala ang isa sa mga pinakatitilian ng mga babae ngayon, ANG CHICSER. Pero ang close ko talaga sa kanila, si Ranz Kyle Viniel Evidente Ongsee.*
(May kumatok sa pinto)
"Hannah! Tapos ka na ba?!" -sigaw ni Ranz.
"Di pa!"
"BILIS!"
"Wait!"
"BILISAN!"
"Oo wait!"
"Okay."
"Kay, ready na."
Pag bukas ko ng pinto, nakita ko si Ranz.. parang tulala sya? Anyare? Pangit ba suot ko? Hmm.. parang wala naman yata akong maganda na sinuot para sa kanya e. Suot ko, simpleng red na t-shirt medyo mahaba sleeves para cool, jeans & blue na converse. Hmm.. lait na naman to.
" Ranz? Lait na naman ba?"
Di sya sumasagot. Nakatulala pa rin sya.
"RAAAAAAAAAAAAAAAANZ!"
"Oh?!"
"HAHA. Lait na naman no?"
"........"
"Hmm?"
"Oo! Mukha kang monggoloyd sa damit mo! Favorite color ko pa shirt tsaka shoes mo! Hmm!"
"HAHA. Pake?"
"Joke."
"Baba na tayo. Gugutom na'ko e?"
"Lagi naman e."
"Oo na lang."
Then bumaba na kami.
Hmmm... ang bango! Hmm....
"TITAAAAAAAAAAA! ANG BANGO NAMAN NYAN!" -sbe ni Ranz kay mom. Ewan ko ba kung bakit ang lambing ni ranz kay mom. Feeling ko tuloy si Ranz yung totoong anak! Dejk XD pero kailangan ko din intindihin si mom, kasi si ranz lang naman yata nagpapasaya sa kanya e? HAHA.
"Syempre! Andito yung favorite kong pamangkin e!" -sbe ni mom.
"Mom?! Ako hinde?" -sbe ko.
"Pamangkin ba kita? HAHA. Syempre ikaw ang best kong anak!" -sbe ni mom.
"Si Hannah, selos!!" -sbe ni Ranz sabay yakap kay mom.
"Di ah! Mom, pahug nga din!"
"Halika nga dito! Yayakapin ko lang ang mga baby ko." -mom
Then niyakap nya kami ni Ranz <3
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~'
A/N: Wow! 4 reads! Amazing! HAHA :D So inupdate ko na yung 1st chapter! Sana maka10 reads, likes, blah blah. Yun lang tnx :) btw next update sa tuesday o monday kaya stay tune for the next chapter bye!!!
P.S: Follow nyo ko sa twitter! @mygoodnessZAYN (SORRY, OBSESSED EH)
P.P.S: Yung 10 likes & reads ah? Bye :)
~Nicole :)