Thực ra ta định để tên chương 5 là Half-blood and Mudblood (Máu Lai và Máu bùn), nghe thế có vẻ thuận hơn, nhưng Carina vốn không kỳ thị huyết thống, vả lại chương này sẽ không có sự tham gia của các thành viên tôn sùng Máu Trong thuộc nhà Black, thôi thì để như thế vậy. Mặc dù viết được khoảng một nửa thì mới thắc mắc có nên đặt lại là Thanh mai trúc mã(?) không cơ chứ.
Một thắc mắc nho nhỏ, Đường Bàn Xoay nằm ở đâu nhỉ? Không biết thì ta cứ vứt tạm nó ở London vậy.
---
Carina quen Severus Snape và Lily Evans vào một ngày mùa thu mát mẻ hiếm có ở London. Năm đó, nàng vừa tròn bảy tuổi.
Một lần trốn khỏi trang viên Black đi khám phá, riêng về điều này thì Carina vốn luôn khẳng định bản thân nàng là Slytherin, lại học được mấy phần Gryffindor từ anh cả Sirius. Nhưng có điều, nàng không phải Ceraphenia Slavias, Carina chỉ muốn làm một đứa trẻ bảy tuổi bình thường thôi.
Không chỉ là đi khám phá, Carina còn không muốn ở nhà nghe mẹ và Sirius cãi nhau. Nguyên nhân chủ yếu là do bất đồng tư tưởng cùng quan điểm, mà châm ngòi cho mọi lần thường là anh trai nàng, bởi những trò mà ảnh gọi là 'đùa dai' hay 'chơi khăm', một chút vô hại thôi. Cha nàng, Orion, mỗi lần như vậy ông chỉ làm việc mà ông giỏi nhất từ trước đến nay, phớt lờ tất cả. Người duy nhất chạy vào can ngăn là Regulus, người anh thứ ngoan ngoãn và nghe lời vốn không muốn gia đình bất hoà như vậy. Còn Carina, nàng còn có thể làm gì khác ngoại trừ âm thầm khuyên bảo hai người họ chứ.
Tiểu thư nhà Black vẽ một ma pháp trận dịch chuyển trên mặt đất, tính toán kỹ các tình huống, vạch ra kế hoạch cụ thể, chi tiết đến ngạc nhiên, xong xuôi, cô thử một lần khởi động cách di chuyển mạo hiểm này.
Vì thế, cuộc gặp gỡ sau đó là ngoài ý muốn.
Nắng chiều nhẹ cùng gió mát thoang thoảng lướt qua làn da.
Carina đứng dựa người vào một gốc cây lớn, đưa mắt quan sát hai phù thuỷ nhỏ thoạt nhìn lớn tầm anh trai cả của nàng, cả hai ngồi cùng nhau đang trò chuyện. Carina thấy nữ phù thuỷ nhỏ vươn tay ngắt một nụ hoa, úp lòng bàn tay vào, miệng lẩm bẩm, khi năm ngón nhỏ nhắn xoè ra, bông cúc dại trắng thuần khiết như không vương bụi trần đã nở nộ. Cậu bé bên cạnh nói gì, cô bé không ngần ngại nở nụ cười sung sướng.
Nữ phù thuỷ xinh đẹp với mái tóc dài màu đỏ rực rỡ, đôi mắt xanh biếc đẹp hút hồn, trong suốt và thuần khiết như nước trong. Cô bé sở hữu nụ cười như thiên thần, tô điểm cho gương mặt vốn đã tuyệt trần tinh xảo như búp bê, không khó để nhận ra cậu bé bên cạnh yêu quý nữ phù thuỷ nhỏ đó đến như thế nào.
Cô bé đó được nghe gọi là Lily, một phù thuỷ gốc Muggle. (Muggle-born)
Cậu bé kia thì mang ngoại hình thiên hướng âm trầm và lạnh lùng, gương mặt tựa hồ vô cảm, chỉ nở nụ cười với cô bạn của cậu ta. Quần áo cậu đang mặc rộng thùng thình, dài và không được mới, như thể một đứa nhỏ mặc đồ của bố nó vậy. Mái tóc đen tuyền dài chạm vai, đôi mắt đen láy tựa như hố sâu không có đáy, những đặc điểm chỉ xuất hiện trên người của dòng họ Prince, những Hoàng tử của Độc dược. À nếu như cậu bé đó là thuần huyết, hoặc... một Máu lai. (Half-blood)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Người thừa kế cuối cùng của gia tộc Black
Fanfiction'Black' là một đại gia tộc mang màu Đen... Phải chăng vì vậy nên tên của họ mới mà những hằng tinh chói mắt? Chỉ có kẻ sống trong bóng đêm lạnh lẽo nhất mới hiểu được cảm giác lần đầu tiên được vầng thái dương ấm áp che chở là như thế nào... Từ một...