Chapter 1
Chris
His smell still stings my nose. His warmth still linger in my body. Elijah. Mahal padin kita. :(
Pero oras na para tanggapin ang katotohanan.
"Eli , break na tayo."
His eyes widened.
"WHAT? Kung kailan nagtagal na tayo? Bakit?"
"Alam mong alam ko yung totoo kaya please wag ka nang magmaang-maangan pa." My eyes gets teary
"W-What do you mean?"
"Ah. So nagkukunwari ka pa. Eto. Tignan mo." I gave him a picture of him kissing someone.
He is about to spit out a word pero nagsalita agad ako.
"NO. NO MORE EXPLANATIONS MALINAW ANG LAHAT. BREAK NA TAYO. LUBAYAN MO NA AKO LULUBAYAN KITA. DUN KA NA SA KABET MO."
"Pero Chris.. I can explain!"
I ignored him and walked away leaving him in the darkness of the night.
-------------------
Hi I'm Chris Alix. 17 years. Naloko at Nagpaloko. Walangyang Elijah Montero yan. Ewan ko ba kung bakit pa ako naniwala sa kanya na mahal nya talaga ako. Ano ba kasing pumasok sa utak ko at sinagot ko ang lalaking yon.
"Chris , ang mga lalaking katulad nya , dapat , pinapakain ng tae ng aso at ng tao na pinaghalo. Masasarapan sya promise." Si mama. =_=
"BALIW!" Sabi ko habang naiyak ako.
"Hayaan mo anak , makakahanap ka din ng katulad nitong tatay mo. :)"
Si Papa? LOL. Bakit yung katulad pa ni papa na malandi?
"Ayoko kay papa! Anlandi nya kaya!"
"Kaya nga nahulog agad mama mo saken eh. HAHAHAHAHA" sabi ni papa.
Parents. They never fail to make me smile.
Yeah. Dapat sa kanila pinapakain ng tae. =_= Nakakabwiset sila. URGH.
"Ge Bye ma , pa. Mwah."
Umalis na ako.
Pupunta ako sa School. May praktis ng Musical Play.
--------------
Nilakad ko nalang papuntang Katarungan Village. Malapit lang naman eh. Ang init. Biglang umaraw , makulimlim na kanina eh. I grabbed my shades from my bag and when I was about to put my shades on , Nakita kong naglalakad si Eli. Kasama yung haliparot nyang Kabet. Jeez. Nagtago ako sa shades ng puno para di nila ako mahalata.
My eyes widened when they looked at this way.
"Chris?" Eli asked still looking at this way. Nakakahiya , nakita pa nila akong nakatingin sa kanila.
"Uhm.. Excuse me." I said and walked away really fast.
Hahabulin sana ako ni Elijah pero pinigilan sya ng Gf nya. Psh. Ang kati kati wala. May pagkapit pa sa braso. Sarap hampasin ng palda eh.
I grabbed my umbrella and started walking in a normal speed again.
Maya maya nakarating na ako sa lugar na pagpaprakktisan namen.
"Oh , andyan na pala si Chris! Hi Chris!" Sofia shouted.
Grabe ang onti pa pala ng nandito. Kala ko pa naman late na ako.
"Really guys? Akala ko ba 9am dapat lahat andito na. We waited for the others and it's already 10am." Our leader said. Oo nga naman. Parang ewan.
Nagbigay pa ng call time hindi naman pala susundin. -_-
"Why don't we get started already?" someone suggested.
"Are you nuts? How are we suppose to start eh hindi nga tayo kumpleto? Ugh. Sauluhin nyo na nga lang muna yung mga script niyo. I'll call the others one by one. Okay?"
Haaaay. Saulo ko na yung script ko eh. Jusme last week ko pa ata yun saulo. Hays.
"Sofia , wanna go with me? I'll go buy some food." I said.
"Okie Dokie!"
We went to the nearest convinient store and bought some Junk foods ang cold beverages.
"Hey , Chris! Chriiiiiiissss!" Sofia said while waving her hands on my face.
I was out of blue. What was I thinking again?
"What were you thinking? Or should I say Who are you thinking?" she said and smirked.
I didn't spitted out any word.
"Iniisip mo padin ba si Elijah? Obsessed ka ba or what?"
"Ugh.... Ganito kase yun.."
Then I told her that I saw Elijah somewhere here in this Village.
"Waaaaaaaaa. Ang liit naman ng mundo. Kasama nya pa yung Girlfriend nya ah. Hahahaha."
"Shut-up."
"Aba. Hahahaha Bitterana!"
"Tara na nga! Baka nagsstart na sila dun magpractice." I said so I could
change the topic
Another Tiring Daaaaay. Nakakapagod. Haaaaays. Babawi talaga ako sa summer. Last na performance na to kaya todo-todo paghahanda namen.
BINABASA MO ANG
Kris
RomanceWhat to choose? A Playboy? or A Goodlooking Goodboy? Malay natin , magbago si playboy baka pwede pa bigyan ng chance. Pero malay lang yun. 50/50 ang chances na pwede ka nyang saktan ulit. You know , nakakapagod magpabalik-balik sa taong di ka naman...