Chapter 3
Chris
The sunlight woke me up. Sunday ngayon at kailangan ko pa magsimba.
Chineck ko yung cellphone ko kung anong oras at kung may messages ba. 7:16am na pala. At may one new message ako.
From : +63905******
Goodmorning :)
Rise and shine little girl!
Oh yeah. Di ko pa nasesave number nya lol.
I immediately replied 'Goodmorning :)' to him. After that , he called.
"Hello" I said in a husky tone. Malamang husky , bagong gising ako eh.
"Wow. Sexy voice huh? Kakagising mo lang ba?"
"Sexy voice ka dyan!"
Then he chuckled.
"Nagbreakfast ka na ba?" He said
"Hindi pa. Kakagising ko nga lang diba?" At nakahiga pa ako sa kama ko.
"Ay sabi ko nga hahaha. Oh , its sunday right?"
"So..what?"
"Wanna go out with me?"
"Sorry magsisimba pa ako." Yep. Imma goodgirl.
"Samahan na kita."
"Duh? Magpupunta ako sa church para magsimba hindi magdate jusme to. Hahahaha"
"I mean , sasamahan kita then pagkatapos ng misa , punta tayo sa mall."
"Okay fine." Syempre pabebe pa. Kinikilig eh hahaha
"I'll pick you up on 9am okay?"
"Okay."
"Bye! *insert smooch sound here*"
"Ugh! why do you have you to smooch? what the hell"
"Hahahaha gusto ko eh pake mo na?"
"Bye na nga! magshoshower pa ako."
Nagbabad ulit ako sa tub ko. After 30 minutes , naghanap na ako ng magandang dress. Yung simple lang para hindi magmukhang maarte. Hahaha.
I ended up picking my favorite white dress. Above the knee sya at presko kaya favorite ko hahaha.
I checked the time and it's 8:56am. Malapit na siguro sya.
"Chris!" Si mama sumigaw bigla.
"Po?!" sabi ko habang nababa ako ng hagdan
"Boypren mo andito na!"
"Ma! Magsisimba lang kami."
"Ashush , taposh dederesho sa mall para magdate" sabi ni mama with pabebe tone.
I rolled my eyes as my response.
"Ahaha joke lang anak eto naman. Sige na , naghihintay pa yung lalake dun oh. Ingat ka ah?"
"Opo ma , Bye ma!"
Lumabas na ako and then nakita ko sya na nakalongsleeve na white na polo at fitted na black pants. Ugh ang sexy tignan.He was obviously waiting.
"Lets go?" He said while smiling.
I nodded.
Since hindi nya alam kung saan ako nagsisimba , tinuro ko yung way papunta.
"Ah dito pala , Dito rin ako madalas magsimba eh" He said while parking the car.
"Talaga? Nagsisimba ka?"
"What kind of question is that? Tingin mo saken badboy?"
"Actually , there's a part of me that says yes and says no. So its neutral."
"Dami mong alam. Goodboy ako okay?"
Bumaba na kami ng car and then pumasok sa simbahan.
——————-
Tulad nga ng pinagusapan , dederecho kami sa mall para magdate. Friendly date i think?
"Where do want to eat?" He said
Tinuro ko kung saan ko gusto kumain. Ayoko nang magpabebe nuh. Yung mga tipong ' ahehe , kahert shaan bashta kashama ka'. Jusko.
"Friendly ka lang ba or gusto mo ako?" I said out of blue.
Ohmygosh. Napatakip ako sa bibig. Ewan ko pero parang nangangati yung labi ko at gusto kong sabihin yon. Ugh.
"Why not both?" Then he smiled.
Jusko po santamariang birhen. Nakakatunaw yung ngiti eh. I just sip on my iced tea as my reply.
After that , awkward silence came but our food came too.And because Imma goodgirl , I prayed before I eat. Pagkadilat ko , nakita ko syang nakatitig saken.
"What?" I said.
"Para kang si Mommy D. Relihiyosa hahahaha"
"Im not that old! At tsaka mahal ko lang si God kaya ako ganito."
And then I ate the slice of chocolate cake. Ugh Heaven. He was just staring at me.
"Kain ka na din oh." Sabi ko.
"No I'm good." And then he smiled.
"Hindi ka good , gutom ka. Kain na kase."
I grabbed his chin and pointed the fork with chocolate cake to him.
"Kain na dali." Sabi ko.
And then he swallowed the piece of cake.
"Goooood"
He just smiled as his response.
Tapos na kami kumain. At hapon na. Siguro around 3pm.
"Hoy , uwi na tayo." Sabi ko habang hinihila yung manggas ng tshirt nya.
"Sure."
Hinatid nya ako pauwi. Pero nung tinry kong buksan yung pinto ng kotse , nakalock pala sya. Tumingin ako kay Kris. Yung tingin na nagtatanong kung anong balak nyang gawin. Sht.
He leaned closer to me and pulled my chin up.
BINABASA MO ANG
Kris
RomanceWhat to choose? A Playboy? or A Goodlooking Goodboy? Malay natin , magbago si playboy baka pwede pa bigyan ng chance. Pero malay lang yun. 50/50 ang chances na pwede ka nyang saktan ulit. You know , nakakapagod magpabalik-balik sa taong di ka naman...