Two

25 4 1
                                    

Chapter 2

Chris

"Bes , sama ka?" Sofia said on the phone.

"Of course. Shopping eh." I said.

She was asking me to hang-out and chill with her. Masyado na kasing nakakastress ang mga sumunod na araw kaya naisipan nyang magchill kahit konti.

Saturday.

"Bes kumain na muna tayo." Sofia said while her tummy is growling

I nodded. But then I saw Elijah again. I was stunned from what I saw. Natulala ako. Nagising nalang ako nung sinigawan ako ni Bes ng "Hoy Bes kain na!!!"

"What the f*ck happened?" I said.

"Nakita mo si Elijah." Sofia said while slurping the tea.

"Tapos?" My eyebrow raised

"He was proposing to a girl in front of so many people."

My eyes widened. Then naalala ko na lahat. Yeah nagpropose dun sa girl.

"And you're like - Oh my gosh! thats my boyfriend! Im jealous omg!" Sofia said in a small annoying voice.

"Shut-up!"

Walang ginawa si Sofia kundi ang pagtawanan ako.

"Bes , move-on okay? Just don't ... hate him you know. Revenge will never lead you to the right way , Hatred will never be your happiness. Okay?"

Tumahimik nalang ako. Umuwi na kami after that.

Wala akong dalang car kaya nagcommute ako. Yamot. Bumaba na ako sa kanto ng subdivision na pinagtitirhan ko. So maglalakad pa ako papasok. Haaaays =_=

"Miss!" A man shouted.

Tumingin naman ako. Assuming that it was me. aaand... ako nga.

"You dropped you phone" He said with his husky voice.

Kinapa ko yung bulsa ko pati yung bag ko. Wala nga. Shit! buti honest si kuya Omg.

Lumapit ako sa kanya para kunin yung phone ko. Pero napatigil ako ng konti nung malapit na ako sa kanya. His scent is really sexy. Waa. Ang bastos ko na. Kinuha ko na yung phone ko sa kanya.

"Thank- Hey let go of me." Sabi ko nung napansin ko napahawak sya sa kamay ko.

"Oh sorry."

"Uhm.. Thank you."

Then tumalikod na ako para maglakad pauwi. Pero napansin kong naglalakad din sya. Parang sinusundan ako. Pero syempre ayokong magassume kaya di ko na muna sya pinansin. Pero kase malapit na ako sa bahay ko pero bakit nakasunod padin sya? O.O

Hinarap ko sya at nakita kong nakangiti sya habang nakatingin sa akin. Ang pogi HAHAHAHAHA.

"Sinusundan mo ba ako?" I said

"Hm? hindi ah. Gusto lang kitang ihatid. Madilim na kasi tsaka maraming rapist sa subdivision na to."

"aah.. sige. Salamat kuya. Byeee!"

He just waved and smiled with those super deep and cute dimples. Ang hot tignan. UGH! ang manyak ko na.

Pagpasok ko sa bahay , bumungad saken si mama.

"Boyfriend mo?" sabay ngiti

"Mama!"

"Pogi nak ah? Hahahahahaha. Kumain ka na ba?"

"Opo ma. Pagod na akooo. Tulog na ako ah?"

Umakyat agad ako para humiga sa kama ko.

"Waaaaaaaa- Ang baho ko na pala."

Naligo muna ano.

*Ring-Ring*

Aba't sino ang tatawag saken eh wala naman akong boyfie? LOL Nasa tub ako at katabi ko lang ang cellphone ko. I grabbed my phone and it was unknown number. I tried to ignore it pero tumatawag padin ng tumatawag. After several tries , sinagot ko na. Kawawa naman eh.

"Who are you?" I said

"Ako yung lalaking nakapulot ng phone mo."

ABA! Emergherd!

"Aba pano mo nakuha number ko?"

"Napulot ko phone mo diba? Edi kinuha ko na din yung number. Hahahahahaha"

What the hell? Sinong tao ang makakapagisip na kunin ang number ng may ari ng phone na napulot nya. Jusko.

"What do you want?" Sabi ko. Kunyari mataray kahit kinikilig EHEHE.

"Sunget mo. I just wanted to talk to someone."

"Ah ganun ba."

"So what's your name?"

"I'm Chris. Chris Alix"

"What a coincidence. Hahahaha. Kris din ang name ko. Kris Chemu"

Ang weird ng last name nya. Well , weird din naman yung saken. LOL

"Uhm. Wait lang ah?"

Binaba ko yung phone. Jusme babad na babad na ako sa tub ko. Lumabas na ako sa banyo at nagbihis. Then I texted the number to call me again.

Pero nagreply lang sya.

From : +63905******

Matutulog na kasi ako eh. Maybe bukas matatawagan kita. Goodnight!

Anubayan.

Nabored tuloy ako bigla. Nadismaya. Ay ang landi ko na! No! Chris is not malandi. Im beautiful and I know it.

KrisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon