Ngôi nhà đang ở của thám tử Mori Kogoro ngụ tại khu 5 phố Beika. Cấu trúc của ngôi nhà là kiểu khá phổ biến trong các thành phố của Nhật, được xây thành ba tầng. Tầng một là một quán cà phê có biển " coffee Poirot" khá đơn giản, tầng hai phía bên ngoài cửa kính hướng ra ngoài mặt đường được dán một hàng chữ to tướng "Văn phòng thám tử Mori" khá nổi bật, còn tầng ba của toà nhà là nơi ở của gia đình ông thám tử. Và để đi lên được lầu hai và ba thì phải bước lên bằng chiếc cầu thang đơn ngay bên cạnh tiệm cà phê Poirot.
Lúc này trước cửa văn phòng thám tử Mori có một người đàn ông đang đứng. Anh ta có vóc dáng cao, hơi gầy, mặc trang phục của nhân viên chuyển phát nhanh. Mái tóc anh ta có màu đen, vì chiếc mũ lưỡi trai bị kéo xuống che gần kín nửa khuôn mặt nên không rõ ngũ quan của anh ta thế nào. Trên tay anh ta cầm một gói bưu phẩm được đóng gói kĩ càng, và trên đó chỉ ghi mỗi địa chỉ người nhận là "Gửi Mori Kogoro" cùng địa chỉ.
Anh chàng chuyển phát liền ấn chuông cửa.
Tiếng chuông vang lên và người ra mở cửa cho anh ta là một cô gái. Trông cô còn khá trẻ, chắc là học sinh cấp ba.
Cô có gương mặt thanh tú xinh đẹp, mái tóc màu đen dài và phần trước mái hơi nhọn khá đặc biệt.Anh chàng chuyển phát nhanh liền chào cô:
- Dạ xin chào, cho hỏi đây có phải nhà ông Mori Kogoro không ạ?Cô gái liền trả lời:
- Vâng đúng rồi, anh có việc gì không ạ?-À vâng, có một gói bưu phẩm được gửi chuyển phát nhanh cho ông Mori! - anh ta vừa nói vừa lấy từ trong người ra một tờ biên lai - Phiền cô kí vào đây giùm tôi!
- Ồ, được ạ! - vừa nói cô gái vừa kí vào tờ giấy và đón lấy gói bưu phẩm từ tay người chuyển phát - Cảm ơn anh!
- Vâng, chào cô!
Người chuyển phát nhanh chào cô gái, sau đó anh ta vội vã đi xuống cầu thang và lên xe nổ máy phóng đi.Cô gái đóng cửa và quay vào trong phòng thì nghe thấy tiếng của một người đàn ông đang lè nhè say rượu.
-Có chuyện gì thế con gái?
Vâng, người vừa lên tiếng đó chính là thám tử Mori nổi tiếng với biệt danh " Kogoro ngủ gật" của chúng ta. Và sẽ không ai ngờ rằng một thám tử lừng danh lại có cái dáng vẻ say khướt và lười biếng như thế này. Trên chiếc bàn làm việc hằng ngày là sáu, bảy lon bia rỗng, và trên tay ông thám tử vẫn đang cầm một lon đang uống dở. Chân thì bắt chéo gác hẳn lên bàn, người thì nửa nằm nửa ngồi trên ghế, mặt mũi thì đỏ gay và cả người ông thám tử toả ra toàn mùi bia.
- Trời ạ! Ai đời một thám tử nổi tiếng lại có cái dáng vẻ lười nhác như thế này đây ạ?!
Người vừa lên tiếng phàn nàn đó là cô con gái của ông thám tử Mori - Mori Ran. Cô là con gái duy nhất của ông Mori Kogoro và bà Kisaki Eri, vì hai ông bà hiện đang li thân nên Ran ở với bố tại văn phòng thám tử. Hiện cô bé đang là học sinh trung học tại trường trung học Teitan và đang giữ chức vô địch karate cấp toàn thành phố.
- Có người gửi chuyển phát nhanh cho bố cái này nè! - vừa nói cô vừa tiến lại bàn làm việc của ông thám tử và đặt gói bưu phẩm lên bàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên qua làm con gái nhà Mori
FanfictionVào một tối nọ, có một bưu phẩm được gửi đến gia đình nhà Mori. Một "món quà Không Địa Chỉ". Liệu đây có phải là trò đùa của một ai đó? Hay là một điềm báo cho một sự kiện đặc biệt trong tương lai? Nhà Mori bỗng dưng xuất hiện thêm một cô em gái? Mộ...