-Lệch nguyên tác, ooc
Ganyu là con người chăm chỉ, nàng dường như luôn có một đống công việc kèm deadline. Nhưng điều đó chả bao giờ ảnh hưởng tới tình yêu của nàng dành cho Keqing, lúc nào cũng thức đêm hoàn thành công việc nhưng lại luôn bảo Keqing đi ngủ sớm vì thức đêm sẽ có hại cho sức khỏe.
- Không là không! Nếu em không đi ngủ, tôi cũng sẽ không đi nốt.
- Thôi nào, chỉ là một chút công việc mà thôi. Với cả ngày mai Keqing còn phải dậy sớm nữa mà..
Vừa dứt lời, Keqing hậm hực gom một nửa số giấy tờ của Ganyu lại, nếu nàng không hoàn thành công việc được, cô sẽ làm cùng nàng. Vậy là cả đêm đó, đã có hai người cùng nhau thức trắng đêm san sẻ công việc cho nhau, không quên chia cho nhau những phút giây ngọt ngào mà cả ngày bận rộn không thể trao cho nhau.
------------------------------
Hôm nay, khoa của Keqing được nghỉ vì cả khu nhà sau mất điện và phải sửa lại. Cô lại ra chỗ quán cafe để đợi Ganyu. Nơi này với cô như là một kỉ niệm đẹp vậy, quen thuộc, ấm áp, dễ chịu. Cũng là nơi lần đâu cô gặp Ganyu.
Đó là vào hồi cấp 3, Keqing đến quán để học chung cùng nhóm, nhưng lại quên check tin nhắn của nhóm. Vậy là Keqing bị cho leo cây, cô thầm rủa bản thân sao có thể nhầm thứ hai với chủ nhật, nhưng ra vào quán mà chả gọi đồ uống thì thật kỳ cục.
- Ừm.. quý khách muốn gọi đồ uống gì ạ ?
Mải lạc mình vào những dòng suy nghĩ, Keqing giật mình nhận ra trước mặt mình là một cô gái với mái tóc xanh dài thơm và óng ả, đôi mắt long lanh pha vàng lẫn tím. Nhìn vào đồng phục và tính cách rụt rè, có lẽ cô ấy mới chỉ làm phục vụ ở đây được 1-2 tháng, Keqing bình tâm lại và chọn một cốc sữa cacao nóng. Keqing chỉ chọn bừa như vậy thôi, bởi trong đầu óc đầu óc của cô lúc này chỉ toàn là hình bóng nàng, về người con gái hay ngại ngùng, chăm chỉ và thân thiện, đúng gu cô thích. Keqing phân vân giữa việc làm quen với bạn phục vụ đó hay chỉ là bỏ đi, tới lúc nhận được đồ uống, Keqing nhận ra cốc sữa của mình có vị ngọt, mặc dù không gọi loại có đường. Sau khi rời đi, Keqing chỉ để lại một mảnh giấy ghi số điện thoại của mình, cô muốn biết nhiều hơn về "nửa kia".
*
Đến lúc khoa của Ganyu tan, Keqing đã đợi sẵn nàng cùng với ly sữa cao và dâu thơm phức. Cùng với một bó hoa hướng dương, cô muốn nói với nàng rằng:
- Chúc mừng valentine! Ganyu, tôi yêu em.
- Hể..?! Cô..cũng vậy.
Không phải Valentine là sẽ chỉ có socala và hoa hồng, đôi khi chỉ cần những lời nói chân thành, những phút giây bình dị, cũng đủ để làm ấm lòng mà người mình yêu. Bởi đối với Keqing, Ganyu còn đẹp hơn cả những chiều lộng gió và nắng. (mà chắc quán hôm nay vắng khách nên Keqing mới mạnh dạn như vậy, chứ đông thì.. chắc là không đâu nhỉ..?-Ganyu)
------------------------------
Mùa hè đã gần tới, Ganyu sắp lên năm 2 còn Keqing thì lên năm 3. Cả hai quyết định sẽ mời bạn bè tới nhà mình để tổ chức một bữa tiệc, ban đầu Ganyu đã không đồng ý vì cảm thấy nó rất ồn ào và không cần thiết, nhưng nghĩ lại thì nó cũng khá vui và những công sức mà nàng bỏ ra rất đáng để tổ chức một bữa tiệc như thế này. Còn thêm cả sự nài nỉ của Keqing nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
-GANQING- [em là hướng dương ]
Fanficem đẹp như hướng dương, bởi tôi là mặt trời. Tựa như tình cảm hai ta, lúc nào cũng hướng về nhau.