HEART'S POINT OF VIEW
My name is heart flaire thompson, dapat ang nickname ko ay heart but everyone is calling me heartie. I don't know why pero masyado kasi silang desisyon. Right now I'm celebrating my 18th birthday... Inaayusan ako ng buhok ng stylist na hinire ng parents ko and I was wearing a simple black shiny gown as I refused to put on an heavy make up.. a light one is better. Medyo kinakabahan ako cause I know alot of people will come.. kasama... Siya... And his parents. Raf... Kuya raf is my childhood friend...I'm not nervous because of something else but I was just really nervous around him now.. y'knowwww alot of things have changed.We have the same piano class dati nung mga bata pa kami but as time goes by masyado siyang naging busy.. sa classes and other friends.. so hindi na kami masyadong close.. lalo na nung dumating yung pandemic... Hindi kami nakapag usap sa tatlong taon na yun well medyo nakakapag-usap man kami ngayon pero not as close as what we were before.. mas naging close niya na si kuya nick and Christian. Si kuya nick ay ang pinaka matanda sa aming piano class sumunod si kuya raf at halos kasing edad ko naman christian. Close kami ni christian dahil parehas kami ng school na pinapasukan, magkaiba nga lang kami ng kursong kinuha siya ay patungkol sa pagiging abogado at ako naman ay patungkol sa medicina. Pangarap ng aking pamilya ang makapag tayo ng isang clinic na kami ang magtratrabaho at mag aayos nito. Our older sister is a doctor at ang pangalawang nakakatanda kong kapatid naman ay isang nurse... Nagbabalak akong maging isang surgeon... Heart surgeon kaso napakatagal ng ten years.. bahala nalang sa darating haha. My mother insisted na kahit light make up lang ay magpalagay ako kaya pumayag nalang ako.. okay lang din naman kasi natatakpan yung ibang flaws ng ibang part ng face ko.. I was thinking on what to say sa speech ko later... My mom told me na magaling naman daw ako pagdating sa mga speech at sa pagsasalita kaya hindi na ako gumawa ng script para dito.. kinakabahan talaga ako...
"Tapos na." The stylist says...
Napatingala naman ako para tignan ang aking sarili sa salamin....
I looked good..
Pero hindi parin ito naging dahilan para mawala ang aking kaba..
Di rin nagtagal ay nagsimula ng magsalita ang mc..
"Ladies and gentlemen... We are now gonna welcome our celebrant! the birthday girl! she's now celebrating her 18th birthday!Miss heart flaire Thompson!!"
Nagpalakpakan ang mga tao at feeling ko mamamatay nako sa kaba... Puwede bang ipacancel yung party ko---- de joke... I let out an heavy sigh.. dahan dahan akong naglakad at lumabas sa back stage. Nagpalakpakan ang mga tao and I felt more nervous... Pano ba kasi magsimula ng speech? I cleared my throat as the announcer gave me the microphone..
"Uhh.. good evening everyone.."
bumuntong hininga ako ulit dahil sobrang lakas talaga ng pintig ng aking puso.. lord help me... Lalo na nung magtugma ang aming mga mata... GOSH HE REALLY IS HERE!!! What do I freaking expect.. my mom and his mom are best friends.. Teka teka.. pumikit ako saglit at kumawala ng isang matamis na ngiti bago iminulat ulit ang aking mga mata.
"I would like to thank God for giving me another year of my life.. I would like to thank God for giving me life for this long, for taking care of me for 18 years... Uhmm I would like to thank my parents too for doing this things for me.. and for always taking care of me as well.. and for my friends who are in here... Thank you for always being here with me, for always listening to my nonstop talking and to my nonsense rants.."
I chuckled a bit when I said that.
"And to my cousin! I would like to thank you for being here with me for all those years, understanding my crazy attitudes and for understanding my moods swings, for always hiding my screwed up secrets and so on. I have alots of close cousins who are in here and I thank you guys for the bestest memories as well.. same does both of my sisters who are finally successful in their life right now."
YOU ARE READING
BREAKING THE RULES
Любовные романыLove.. sa tagalog ay pagmamahal.. Kapag pagmamahal ang pinag-uusapan maraming tao ang interesado, maraming tao ang na iintriga. At higit sa lahat maraming kasagutan sa tanong na.. "What is love?" There's so many definition when it comes to love. Th...