Chương 8:

410 55 2
                                    

Thư ký của tôi siêu ác - Tôi chết tại trận

Tuy rằng mẹ tôi luôn mắng tôi thiếu đứng đắn, nhưng tận sâu trong xương tủy, tôi là một người đàn ông cực kì tháo vát, dù gì tôi cũng là thanh niên tài tuấn Kim Tại Hưởng mà.

Nếu như tôi đã quyết định theo đuổi Trịnh Hạo Thạc, tôi nhất định phải chịu trách nhiệm với em ấy, khiến em ấy chẳng hề bận tâm chơi gay cùng tôi. Thế là một giây sau, tôi lập tức quỳ phịch xuống trước mặt mẹ tôi.

Mẹ tôi: "...Anh làm cái trò gì vậy?"

"Mẹ! Con không phải là người!!! Tiểu Thạc hận chết con rồi!!!"

Mẹ tôi: "..."

Trong vòng năm phút tiếp theo, tôi dùng phương thức sống động linh hoạt nhất kể cho mẹ biết việc tôi phát hiện mình là gay, còn nhân lúc say rượu làm nhục Trịnh Hạo Thạc, là cái loại làm nhục triệt triệt để để, cho nên bây giờ em ấy muốn từ chức.

Mẹ tôi đứng trơ ra như phỗng, chưa đầy nửa tiếng sau đã gọi đủ bố và anh trai tôi về nhà. Chẳng ngoài dự đoán, tôi, ba mươi tám tuổi, còn bị cha tôi càng già càng trâu hợp sức với hai thằng anh dần một trận nhừ tử, nhốt ở nhà cấm đi ra ngoài, buộc tôi ngày mai vác roi đến nhận tội với Trịnh Hạo Thạc, bố tôi còn bảo nếu như Tiểu Thạc không tha thứ, tao nhất định sẽ tống cổ mày vào tù. Quả nhiên, tôi chính là con trai ruột của bọn họ.

Buổi tối mặt mũi tôi bầm dập, chẳng hề cảm thấy buồn ngủ, rảnh rỗi sinh nông nổi mà bắt đầu nghiên cứu di động của Trịnh Hạo Thạc, nhập thử mật khẩu mấy lần mà cũng chả được, đành phải mò sang tìm anh tôi. Anh tôi làm kĩ thuật điện tử, tôi năn nỉ hết lời thiếu điều thắt cổ, gã mới chịu bẻ khóa giúp tôi.

Ờ, tôi biết mình xâm phạm quyền riêng tư của Trịnh Hạo Thạc, nhưng tôi thực sự quá tò mò về người bạn online đã thôi thúc em ấy hồi hương gặp gỡ, đấy gọi là biết người biết ta trăm trận trăm thắng, Trịnh Hạo Thạc một là làm thư kí của tôi, hai là làm người đàn ông của tôi, đếch có lựa chọn thứ ba. Tôi xin thề, tôi không đọc nhiều đâu, tôi chỉ lén đọc chun chút thôi.

Sau đó tôi đọc ròng rã ba tiếng đồng hồ.

Hứ! Tôi hoàn toàn không tìm ra dấu vết tồn tại của thằng hèn kia, toàn bộ lịch sử trò chuyện WeChat -- đều là tôi nói nhảm cùng gởi tiền lì xì, QQ -- đều là oanh tạc công việc của tôi, zhihu -- nhiều like nhất chính là làm thế nào để ứng phó sếp, làm thế nào để thỏa mãn sếp, sếp cậy mạnh cãi cùn là trải nghiệm như thế nào.

Cuối cùng tôi nhấn vào weibo. Bình thường tôi hiếm khi chơi weibo, tôi cảm giác toàn bộ thiểu năng trí tuệ của Trung Quốc đều tập trung ở đây, ngờ đâu Trịnh Hạo Thạc lại có tài khoản weibo thật, đặt tên là Ngoan Cố Khó Chữa, đạt những mười ngàn followers. Em ấy chỉ đăng hơn ba mươi bài viết, tôi bắt đầu đọc từ bài viết đầu tiên của em ấy.

-- "Có vài lời giấu kín trong lòng thật sự rất khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến trạng thái làm việc của tôi, người ấy sẽ nổi giận nữa cho xem, thế nên tôi viết hết những dòng này tại đây, hi vọng có thể điều chỉnh trạng thái làm việc càng sớm càng tốt.

/VHOPE/ THƯ KÝ TRỊNH SAO THẾ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ