Tanch
Ito yung nagpunta ako sa Pampanga .sa mga Lolo ni Sarah
Maaga pa naman kaya naisip kong
Puntahan sila alam ko naman na ang address ipag tatanong ko nalang .
Pag andun na ako .Ang totoo kasi 3days lang ako sa Davao Nag tigil muna ako sa condo nila Ate Ynnie .Ng Ilang oras bago bumiyahe
"Sigurado ka ba na hindi mo ipapaalam kay Sj na Pupunta ka ng pampanga " sabi ni ate ynnie alam ko na nag aalala ito sa akin .
Dahil Nakwento din sa kanya ni Lovi na sobrang Strict ng Lolo ni Sarah ."Ate Mahal ko si Sarah at lahat haharapin ko kahit presidente pa yan ." Tanch
"Lablab Mag pinsan nga kayo .
Ang tatapang eh ." Zoe" kaya nga nakuha kita diba .Kahit ang Daddy mo kinalaban ko dahil mahal kita .Pinakita ko sa kanya na hindi Nasuko ang Isang Ynnie Lobete Galura ." Ynnie
" Ay Zoe Alis na ako ha baka gabihin ako .At tatawag nlng ako kung may problema " Ang sama ng tingin ni Ate Ynnie .
Kasi naman nagiging mais joskolored madred ."Hahaha sige ingat ka tawag ka sa amiN pag kailangan mo ng Back up .
Pupunta agad si Ynnie sayo haha" Zoe" Lablan hindi ka sasama"Ynnie
" Aba baka Nag kakagulo eh masabunotan pa ako .habaha" na tawa nalang ako sa kakulitan ng mga to .
Nag ddrive na ako papunta ng pampanga .
Mabuti at di nmn gaano traffic ang pag punta .Dito Tiningnan ko ang address at Ayun sa Gps Na malapit na .
Isang kanto at lumiko ako saka pinag tanong tanong ko .
"Excuse po Kuya Kilala niyo po Si Alejandro Garcia " Tanong ko Dito
Tila kumunot ang noo ni kuya .
At parang nagulat" ah Opo Dun sa malaking bahay na Kulay Green ang Number ng bahay eh .256 " kuya .
"Ah sige po salamat" At pinuntahan ko na ang tinuro ni kuya .
Ng mahanap ko na ini park ko muna ang sasakyan at bumaba na .
Agad akong mag doorbellAng laki ng bahay nila .di nmn makakaila na may kaya sila Sarah .
Pero Kaya ko namn sila buhayin ng anak ko .Bumukas na ang gate .
"Sino po sila " Katulong siguro to .
"Andyan po Ba si Alejandra Garcia .
Nais ko lang po na makausap siya " Tanong ko ditoAgad na pumasom ito sa loob at maya maya may lumabas na matandang lalaki na mukhang matapang .
Kailangan ko yata tawagan sila ate ynnie .
"Yes Anong kailangan mo sa akin " pati ang boses nakakatakot .
"Ah Sir Gusto ko po kayo makausap .
Ahmf Wag po kayo mag alala mabuti po akong tao at Kapit bahay ko po Sila Nanay Flor Garcia " Kinakabahang sabi ko dito .Seryuso pa rin ang mukha .
"Pumasok ka at sumunod sa akin sa Garden" Mr.Alejandro
Pumasok naman ako at sumunod sa kanya .
"Maupo ka " Sabi niya at tinuro ang upuan na kaharap niya .
Kaya umopo na ako .
"Ano ang pakay mo at kailangan mo ako makausap ."