YEAR 3030 - PROLOGUE
"Nana, pahiram nga ng lappy mo.."
Sinamaan ko ng tingin si Lyka. Nakakairita talaga ang babaeng to, ang yaman-yaman, nanghihiram ng laptop sa iba? Nakng...
"Pleaseeee??? *puppy eyes*"
Naparolyo nalang ako sa mata kong nag-aapoy sa kulay. Natural na ang mga mata kong to dahil namana ko raw ito sa ina ko na Nowhere to be Found na ang peg. Ibinigay ko nalang ang laptop ko na nag-ala-hologram na.
High-tech na ang panahon namin. Imagine, nagiging successful ang mga scientists at mga imbentor sa kani-kanilang mga project na ginagawa.
"Yes! Aylabyu besh!"
Hindi ko nalang sya pinansin at pumunta sa beranda ng bahay ko. Mula sa kinatatayuan ko ay kitang-kita ko ang mga nagliliparang sasakyan, naglulutawang road, mga elevator papuntang High City o Low City.
Base sa mga nakikita ko, maliit nalang ang mga punongkahoy at mga hayop dito sa lugar namin. Puno ng usok at mainit. Wala na talaga silang alam kundi ang patayin ang mga hayop at mga halaman.
Year 3030...
Yan ang taon ngayon ...
January 30, 3030...
Napapikit nalang ako sa mga mata ko para i-relax ang sarili nang matigilan ako sa mga naririnig.
"Annyeonghaseyo chinggus! I just want to announce that the game will start now. Our population increases at 30, 303, 030. And I hope you all will cooperate in the game... Let's start the game in 3... 2... 1...---"
"Ahhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!"
"Nooooo!!!! Pleaseeeeeee!!!!!!"
"Don't kill meeeeeeeeeeee!!!!!!!!!!!"
"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!"
~*~
Genre: Sci-Fi; Action
Owned by: exofinite_
BINABASA MO ANG
Year 3030
ActionA future that can destroy everyone's life. A quote that needs to be accomplished, “Kill or Be Killed” Genre: Sci-Fi; Action; Mystery/Thriller owned by exofinite_