Chapter 5.

61 0 0
                                    

Continuation

Elle's POV

(Kring..Kring..Kringg...)

Nagulat ako nang  biglaang mag ring ang aking cell phone.

-On the line.-

"Ahmm? Hello po?"Pag sisimula ko ng koneksyon.

"Sino po sila?"dugtong ko.

"Ahmm,Is this ms.viceral's friend?"Respondeng tanong neto.

"Yes po!"balik sagot ko.

"Sino po sila at bakit po kayo napatawag?"dugtong na tanong ko.

"I'm your teacher!"sagot nito na aking ikinataka.

"Sino po sa teacher?"nahiya ako ng aking tanungin yon (andami naming teacher e😭)

"Your Math teacher"ikinagulat ko dahil isa sya sa kinakatakutang teacher sa aming school pero madami kang mapupulot na aral at madami kang matututunan.

"I'm your Sir Peter."dugtong nya (teacher q sya mula elem,hii sir shoutout sayo chzz).

"Ayy sir ano po sadya nyo?"balik tanong ko.

"Diba po bukas pa yung exams and sa Wednesday papo sches nyo samin?"dugtong ko na halatang halata na nag tataka at kinakabahan.

"Yes your right,Kaya ako napatawag dahil nabalitaan namin ang nangyare kay ms.viceral"balik sagot nito.

"Ay ganon poba sir?"tanong ko at sabay libot ng mata upang mahanap si astrid.

"Sir asa cr po kse si astrid."dugtong ko.

"Ahh,no need na ikaw nalang ang mag sabi na hindi muna sya makakaalis dahil 3rd quarter examination nyo na to at bawal may umabsent,and naiintindihan naman namin si ms.viceral pero ang sabi ng principal na tapusin nya dw muna ang 3rd Quarter exam tapos pag ka tapos nya this week pede nasyang mag pahinga for 1-2  months at hindi ibig sabihin non ay di na sya mag aaral or titigil sya"mahabang sanaysay nito.

"Pede syang mag aral via internet ,ibig sabihin bibigyan parin namin sya ng task para pumasa parin sya."dugtong pa nito.

"Ayy,ganon poba sir? sge po sabihin ko nlng po sakanya."responde ko.

"Salamat ms.yuzon."huling salita nya bago putulin ang linya sa telepono.

"TRIDDDD!!!"sigaw ko dito.

"Bilisan mo dyan!"dugtong ko ng pasigaw.

"Ano bayon?"walang emosyon na balik sagot nito.

"Ang ingay ingay mo nanaman kulotssss,asa hospital tayo wla tayo sa dorm jusko naman"inis na sambit nito.

"Tangek tumawag kase saken si sir!"sabi ko at sabay tapik sa kanya.

"Sinong sir?"takang tanong nito.

"Si sir justin?"dugtong na tanong nito (teacher ko din to nung elem sa filipino ata or ap bsta yon😭)

"Hindiii!!"sigaw ko dito.

"Edi sino?"takang tanong ulit neto.

"Si sir peter,ung math teacher natin"inis kong tono na salita na ikinagulat nya.

"Bakit daw?"kunot noong tanong nito.

"Kase daw di kpa daw pdeng umuwi dahil this coming week 3rd quarter exam natin bsta yon tapos daw pag natapos na ung hole week pede kana dw mag bakasyon ng 1-2 months ata yon and that doesn't mean daw na titigil ka or something parang mag aaral ka daw via internet and online." mahabang paliwanag ko sakanya.

"Ah ok sigi,mag review nalang ako later maaga pa lng naman."walang emosyong balik sagot nito (for sure naalala na naman nya yung nangyare.)

To be continue...

ETOOO MUNAAA,NAG REREVIEW PAKO!
SALAMAT PO SA MGA SUMUSUPORTAAA LAHAM KO KAYO!

FB:Mezz ʚĩɞ (yan talga acc ko,ung sariah un ung ate atihan ko sa rp.)
TIKTOK:vcrlprzhrk_
IG:vcrlprkhrk_

MUTUAL FELLINGS. (VHOICE)Where stories live. Discover now