Đầy tháng thằng nhóc đấy. Gã mở tiệc chiêu đãi toàn ông này bà nọ.
Tôi cũng bị hỏi dò sao là vợ cả lại để vợ hai sanh trước thế.
Chẳng lẽ tôi lại bảo cho họ nghe rằng tôi như mấy phi tần bị thất sủng thì họ mới ngưng bới móc.
"Thưa, con cái là lộc trời cho. Lộc của mợ ấy đến trước tôi bà ạ."
_______________Tiệc tàn, mọi người đánh chén no say đều đã về.
Tôi cũng về phòng nghỉ ngơi. Đặt được tấm lưng xuống giường. Cửa phòng tôi mở ra rồi đóng lại.
"Câu Hựu, cậu làm gì ở phòng em thế."
Gã đi không vững, bước chân loạng choạng. Em đi tới đỡ gã.
"Cậu say rồi. Có cần em đưa về phòng không?"
"Không cần, tôi ở lại với em."
_______________Đêm ấy tôi mới biết được mùi vị của ân ái là gì.
Ba tuần sau đó tôi phát hiện tôi có thai. Tôi thông báo với gã, chờ đợi phản ứng của gã như nào.
"Vậy sao, em cần gì cứ nói đám gia đinh làm nhé."
Suốt mấy tháng thai kì gã chỉ nói được vài câu tỏ vẻ quan tâm.
Không chăm sóc cho tôi như cái ngày cô ả về nhà. Không dịu dàng, ân cần dìu tôi đi. Không tự mình sai gia đinh làm đồ bổ cho tôi.
_______________Ngày tôi lâm bồn, gã cùng cô ta và cậu con trai mải mê sắm đồ trên huyện.
Giây phút sinh tử lại không có chồng mình cạnh bên. Tôi đã tủi lại còn tủi hơn.
Lúc về nghe tôi sanh con gái, gã nói:
"Nó nhìn giống em hơn là tôi nhỉ, nhất là đôi mắt."
Phải, đôi mắt con bé giống tôi.
Đôi mắt của sự buồn tẻ.
"Vịt giời mốt lại bay đi thôi ha."
Đám gia đình cũng được một phen bàn tán. Nào là "mợ cả thất thế hơn mợ hai, cậu thương mợ hai hơn là cái chắc."
Vẻ mặt của ả ta đắc thắng thôi rồi.
_______________Con tôi được một tháng, gã cũng mở tiệc. Nhưng trông lại chưa bằng một nửa của con trai gã.
Mọi người chuyện trò với tôi. Cứ thúc dục bảo rằng gắng thêm đứa con trai.
Gớm ạ, gã còn không thèm mon men với tôi thì gắng kiểu giời.
"Chị ấy sanh con gái, còn tôi sanh con trai vậy là nhà đủ nếp đủ tẻ rồi bà ạ. Hà cớ gì phải để chị ấy sanh thêm đứa nữa mà cực."
Cô ả tỏ giọng hơn thua nói với mọi người.
Tôi cũng chả thèm đáp lí với cô ta làm gì. Cứ để đại cho qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Miya Atsumu x Reader] Vợ Cả
Fanfictiontôi lên chức vợ cả. . . . . . warning: ooc dùng tên hán việt ngôn ngữ bắc-nam lẫn lộn chỉ đăng duy nhất trên wattpad