Pov Sophie
I will miss that guy he is only friend i have.
[Flash back]
" Sophie why are you crying"
" Si Leo kasi ginamit lang niya ako para makuha ang partnership ni dad "
" That asshole i will make him pay for this "
" It's my fault either i should not trusting him"
" That's not your fault to trust him "
" I choose to trust him , I really hate my self"
" Sophie stop crying it's not your fault "
" But i trust him "
" Sophie look at me and face the reality that's not your fault to trust him okay so stop crying for no reason okay "
" Okay "
" That's great i have to go now , and promise me you won't cry "
" Yeah.. thanks "
" Good night "
End of flash back......
" Sophie ?" Levi call me that i back in reality.
" Yes sir ?" Gulat kong sagut.
" Are you okay ?" nag alalalang tanong sakin
" Yes sir "
" Bat parang may gumugulo sa isip mo , may problema kaba ?"
" Wala po sir ?"
" Tell me ano ba ang gumugulo sa isip mo?"
" I'm going back to London "
" Why? Did Leo something did to you?"
" No sir "
" Call me just Levi Don't be polite to me we know each other "
" Levi can i ask you something?"
" Yeah "
" If i go in London the things about me and Leo can be change? "
" You know Leo can be nice to someone because he want something and something he can be nice because he cares about that person "
" And Nerry he's type ?"
" What did you came about that ?"
" Alam naman kase ng lahat na iba ang pangingitungo ni Leo kay Nerry tsaka halata naman e hindi kaba marunong makahalata ? "
" Don't tell me gusto mo pa rin si Leo ?" Prangkang tanong nito sakin .
" HAHAHA naga tanong lang naman ako e masama bang mag tanong "
Kahit naman aminin ko na gusto ko parin si Leo wala nanaman talagang pag asa ako sa kanya tsaka wala akong panama kay Nerry , maganda na tapos magaling pa.
Pero ang hindi ko lang malalaman bat ang bait sakin ni Levi . Siguro na aawa lang ito sakin kasi sinaktan ako ng kaibigan niya kaya dinadamayan niya ako pero hindi ko rin maitatanging na habang tumatagal at nakakasama ko sya napapansin ko ang gwapo niya tuwing nakasout sya ng black suit na bumagay sa kanyang hugis ng katawan at buhok niya sobrang gulo pero bagay na bagay pa rin sa kanya at ang kanyang mga labing kasing pink ng labi ng baby at ang kanyang mga matang mapang akit at bawat magtatagpo ang aming mga mata binibigyan nito ako ng butterfly sa tiyan ko shittt parang nag kakaruon na ata ako ng crush sa kanya ideal man ko sya tsaka mapasuk na pasok sa panga ang looks niya sa gusto sa isang lalaki luhhh gagi nararamdaman ko umiinit na muka
" Sophie bat ka na mumula ? May problema ba ?"
"W-Wa-Wala p-po Sir " pautal utal kong sagut.
" Alam mo umuwi kana muna at pag isipan mo ang desisyon mo na pumunta sa London sabihan mo lang ako para makahanap na ako ng kapalit mo " seryusong sabi nito.
" Sir gusto mo na talaga po akong umalis ?" dismayang tanong ko , kala ko naman kasi pipigilan ako jusme ang assuming ko.
" Oo kasi sabing Levi na lang itawag mo sakin pero Sir parin ang tawag mo sakin " galit na tuno nito .
" S-sorry Sir.......este S-Sir Levi ....... Oms L-Levi" mautal-utal kong sagut kasi nakakatakot yung boses niya pero sobrang gwapo niya pa rin kahit galit na sya.
" HAHAHAHA hindi kana mabiro wag kang seryoso baka ikamatay mo yan " at hinampas ang table nito at tumawa ng walang sawa.
" Sir naman "
" Ohh ... Sir nanamn tawag mo sakin Levi " pagpuna nito sakin .
" Levi uuwi na po ako "
" Gusto mo ihatid na kita ?"
" No need po Sir este Levi dala ko po yung kotse ko "
" Nawala nga yung " sir " pero yung "po " nandoon pa rin "
" Need ko lang po ng practice " sabay kamot sa ulo.
" HAHAHA , Sophie good luck "
" For what ? " nag tatakang tanong ko rito.
" Sa pag alis mo "
" Gusto mo na ata akong umalis "
Pov Levi
" Gusto mo na ata akong umalis "
" HAHAHA Oo para wala na akong sakit ng ulo"biro ko sa kanya.
" Levi bat ang bait mo sakin "
" Kasi mabait ka rin sakin and anyway don't ever fall in love with me "
" Your not my type "
" HAHAHA talaga ba bat ka namumula? " at nilapitan ko sya at yumuko ako para tignan ko sya ng malapitan.
" Hindi kaya "
" HAHAHA pag nag bago ang isip mo na hindi ka pupunta ng Londo , magiging assistant ka ni Drem " at lalong namula sya noong binanggit ko si Drem.
" Seryoso ? " nagtatakang tanong nito.
" Oo ano aalis ka pa ba ?" Tanong ko ulit sa kanya at bumalik na sa table ko.
" Diba sabi mo wag ako tatakbo sa problema kaya i stay ! "
" Ay suss palusot kapa "
" Hindi ko type si Sir Drem "
She lie , nababasa ko ang isip niya . Masaya sya at makakasama niya araw arw si Drem pero nakakalungkot pag nahulog ang loob ni Drem sa kanya masamang mangyari yun.
" Mukang masaya ka Sophie na magiging assistant ka ni Drem "
" Mas masaya po ako maging assistant mo "
" Suss wag kana mangbola , bukas kay Drem kana maga report "
" Talaga po bukas na agad ??"
" Oo aalis muna ako aasikasuhin ko yung ibang products "
"Levi thank you " at lumabas ng office.
Hindi ko alam bat ako napangiti sa sinabi niya , parang may paru-paru sa tiyan ko hindi kaya nahulog na ang loob ko sa kanya ? Pero hindi ito maari pagkat may na katadhana sa kanya at hindi ko na mababago yun syang ang pag kakataon napakamut na lang ako sa ulo ko.
YOU ARE READING
MATCH MAKER
RandomTHE MATCH MAKER ITO ANG STORYA NG MATCH MAKER NG PAGMAMAHAL ANG MATCH MAKER AY NAGA MATCH SA DALAWANG TAO UPANG MAG MAHALAN PANG HABANG BUHAY LEO - SIYA AY ISA SA TATLONG MATCH MAKER SYA ANG NAGA HANAP NG MATCH COUPLE, ANG PERSONALITY NIYA AY MAING...