Ygie: Lilie... :D
Me: :)
Laro tayo!!
Ygie: ng?
Me: Dugtungan game!!!
Ygie: cge... :D kaw mauna
Me: ikaw
Ygie: ikaw na lang.. :D plz..
Me: k...
Si Ygie ay nahulog sa canal at...
Ygie: siya ay napunta sa isang palasyo at dun niya nakilala si..
Me: Ziah ang munting prinsipe na walang ginawa kundi maupo sa throne niya na akala mo ay naka-super glue ang pwet niya sa upuan. Sila ni Ygie ay naglaro ng...
Ygie: tagu-taguan.. at sila ay naging magkaibigan... dumating ang araw ng pag-alis ni ygie sa palayo at nung siya ay umalis ay nakilala niya ang mag asawang sila lilie at joseph gesite..
Me: na naghiwalay na noong bago pa ipanganak si Lilie. Lumipas ang ilang buwan ay namiss na ni Ygie ang kanyang kaibigan na prinsipe, bumalik siya sa canal at babalik sa palasyo kaso...
Ygie: naisip niya na baka... hindi na siya kilala ng prinsipe..
Me: nalungkot si Ygie. Nagpakita ang fairy godmother niya na si Pokwang, tinanong ni Pokwang kung bakit siya malungkot. Sinabi niya ang buong kwento, winagayway ng fairy ang kanyang wand at ginawang...
Ygie: siyang isang magandang magandang prinsesa... at ang kanyang kaibigan na sila lilie at joseph ay kanyang sinama sa kanyang sariling palasyo.. kaso habang tumatagal ay.. nalung si ygie.. parang may kulang sa kanya.. at yun ay..
*nalungkot
Me: si Ziah dahil siya ay naging kaibigan niya habang nasa palasyo pa siya. Umalis si Joseph sa palasyo dahil inaway siya ni Lilie at hindi na siya bumalik ulit, un pala ay patay na si Joseph. Ginawa naman ni Ygie ay bisitahin si Ziah sa palasyo niya pero may sumugod na mga....
Ygie: kawal at siya ay kinulong sa isang madilin na madilim na lugar.. at may isang tao na ililigtas siya at yun ay si...
Me: Ziah. Natawa at nagulat si Ygie dahil may upuan na dala si Ziah at napatunayan ni Ygie na naka-super glue ng ang pwet ni Ziah sa upuan. They live happily ever after. The End.
----
Yan po ay actual chat namin. Lahat ng nakasulat diyan, un mismo ang chat namin. Kung may typos man, paki intindihan na lang po kasi copy-paste lang po yan. May next story pa po kami.
BINABASA MO ANG
Dugtungan Game
Short StoryNapagtripan naming dalawa na maglaro ng Dugtungan Game. Copyrights© 2014 • btngpswyyy • Dugtungan Game