Hermione Granger, Ron Weasley và Harry Potter luôn kè kè cạnh nhau, điều mà ai cũng biết.
Nhưng bắt đầu sang năm thứ 5, người ta chỉ thấy có mỗi cô nàng Hermione và anh chàng Ron ngồi hàng giờ đồng hồ trong thư viện, hoặc thấy hai đứa ngồi chơi cờ vua ở trong kí túc xá nhà Gryffindor.
Trong lần xuống chòi bác Hagrid, bác vừa rót trà vừa hỏi chúng:
- Thằng Harry sao dạo này không thấy nó vậy?
Ron đang cắn dở miếng bánh bí ngô, vẫn nhanh nhảu đáp:
- Tụi cháu cũng đang tò mò lắm đây! Cứ hết giờ học là thấy nó chạy ra như bay rồi. Harry đang làm cái quái gì vậy?
Bác Hagrid im lặng vài giây. Bác tiếp tục nói:
- Ờm......Hai hôm trước, lúc bác đưa con Buckbeak dạo vài vòng trong rừng, có thấy thằng nhóc đang đi cùng cái thằng bé quán quân năm 4. Cedric Diggory thì phải?
Cả Hermione, Ron đồng thanh hét lên, "CEDRIC DIGGORY?????".
"Sao lại đi cùng anh ta thế? Harry không ưa anh ta đâu mà nhỉ?" Ron quay sang nhìn cô bạn.
"Chúng ta sẽ điều tra cậu ấy". Cả hai quyết định.
Bác Hagrid cười một cách bất lực, "Này, này hai đứa....."
***
Cuối tuần học sinh có chuyến thăm tới làng Hogsmeade.
Hermione nói với Ron và Harry, trên tay cô nàng là một tờ giấy ghi chi chít những thứ cần làm và đồ mua:
- Chúng ta sẽ đến Tiệm Viết lông ngỗng đầu tiên. Cây viết của mình cho Ron mượn và bồ ấy đã làm hỏng nó ngay trong tiết học của giáo sư Flitwick. Sau đó, tụi mình sẽ phải đến cửa hàng Dogweed&Deathcap để mua một số thảo mộc cần thiết cho tuần tới. Tụi mình có thể đi rong rong đâu đó để trò chuyện. Đến quán Ba Cây Chổi và làm cốc bia bơ cũng hay, ba đứa mình kiểu gì cũng gặp các bạn khác ở đó. Ron, Harry, hai bồ thấy sao?
Ron gật đầu, giơ tay nhất trí. Cả hai đứa không hẹn mà quay sang nhìn Harry, nhưng có vẻ như sự chú ý của nó không đặt ở đây.
Hermione véo má nó: "Bồ có nghe mình nói không vậy, Harry?".
"Ohh, xin lỗi bồ nhé Her. Mình có chút việc riêng. Hai người cứ đi đi nhé, mình sẽ về quán Ba Cây Chổi sau", Harry giật mình đáp lại.
Nói xong, nó xoa đầu cô bé và tạm biệt hai người rồi chạy theo hướng ngược lại.
Ron: "Okey. Vậy, tụi mình đi nhé?".
Hermione nhìn chằm chằm theo hướng Harry chạy, nói với Ron:
- Không! Tụi mình sẽ đi theo Harry! Biết sao không, Cedric Diggory vừa đi ngang qua tụi mình dọc đường kia. Hai người này chắc chắn có gì đó! Mình chắc đó!
Mặc dù Ron không tin lắm về mấy lời cô nàng nhận định, nhưng vẫn quyết định sẽ theo cô nàng.
Cả hai nhanh chóng bắt kịp bước chân của Harry và thấy nó bước vào Tiệm trà của bà Puddifoot.
BẠN ĐANG ĐỌC
| HP Đồng Nhân / CEDHAR | - Sweet like Candy
FanficTin nóng hổi của Nhật báo tiên tri: "Harry Potter - người được cho là đã giết kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy đang có mối quan hệ đồng giới với Quán quân Chiếc Cúp Lửa...." ~ truyện chỉ mang tính chất giải trí, thoả mãn sự tưởng tượng ~ ~ truyện không...