6 - Em bé của ba bệnh rồi

1.7K 149 11
                                    

-Build-

Hôm nay là ngày đầu tiên chúng tôi về nhà sau chuyến đi Phuket cùng với mọi người. Vừa về là chúng tôi phải tất bật đi sắp xếp lại đồ đạc rồi còn đi lên công ty nữa chứ là công ty riêng của Bible. Diễn viên không phải là thu nhập chính của chúng tôi. Kể từ khi Thái Lan công bố việc phương pháp giúp đàn ông có thể mang thai thì Bible đã tích góp cũng như vay mượn thêm từ phía ông bà nội của Nice để mở công ty kinh doanh. Bố của Nice bảo rằng muốn nuôi một em bé thì cần phải có nguồn thu nhập ổn định hoặc lớn mới đủ. Bố sợ em chịu thiệt thòi nên đã vừa đi làm diễn viên vừa đi kinh doanh để có thể cho ba sinh ra em đấy .

Venice từ khi sinh ra thì ngoài lúc bố đi làm còn lại đều là bố trông em. Chăm cho em từng li từng tí. Em ngủ không ngon không đủ giấc thì bố cũng mất ngủ theo em. Em là em bé nên sẽ có những tuần khủng hoảng cách nhau. Trong lúc tuần khủng hoảng diễn ra ba với bố em phải hủy mọi lịch trình từ cả hai công ty vì em. Em bỏ uống một cử sữa thôi là bố em có thể rơi nước mắt đấy.

Bây giờ là hơn 8 giờ sáng, ba và bố đang làm việc ngoài phòng khách thì nghe tiếng khóc của em vang lên. Trong lòng dâng lên nỗi bất an nên cả hai liền chạy ngay vào phòng. Bình thường sáng thức em không bao giờ khóc cả.

" Làm sao đấy con "

Ba nhanh chóng bế em lên,người em nóng như lửa đốt mặt thì đỏ hết lên.

" Con sốt rồi "

" Được rồi em bình tĩnh anh đi lấy xe rồi trở lên với ba con em ngay"

Giọng Bible run run như sắp khóc, anh ấy chạy đi lấy xe còn tôi ở lại phòng bế Venice dỗ dành. Chắc do chuyến đi Phuket em ra ngoài phơi nắng phơi gió quá nhiều nên khi về lại Bangkok em bệnh luôn rồi.

" Em của ba ngoan , nín nào đợi một lát bố đưa em lên bệnh viên ngay"

Thằng bé cứ khóc oà lên không ngừng. Dỗ mãi không được tôi cũng hoảng quá mà rơi nước mắt.

" Được rồi ba biết em khó chịu rồi Venice ngoan cố lên nhé?"

Tầm 5 phút sau Bible quay trở lại. Chúng tôi nhanh chóng phóng tới bệnh viện gần nhất. Em mệt quá nên đã ngủ thiếp đi trong vòng tay của ba. Tiếng nấc nhỏ xíu của em làm ba xót ơi là xót . Cục bông nhỏ của ba vì em là em bé sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt nên em cũng yếu hơn mấy bạn khác.

Em không phải là ốm em cũng ú ú tròn tròn xinh lắm. Nhìn bố em hồi bé như nào giờ là em như vậy. Em bên ngoài nhìn bình thường nhưng bên trong em yếu hơn mấy bạn cùng tuổi nhiều lắm. Mỗi lần em hơi có dấu hiệu bệnh là hai ba lại lo hết cả lên.

Một lát sau thì cũng tới được bệnh viện. Ba ẵm em ngay vào trong. Y tá cũng hỗ trợ ba đưa em vào phòng khám . Sau một loạt kiểm tra cho em thì bác sĩ kêu ba ẵm em về phòng bệnh chờ. Ẵm em từ sáng nên tay ba mỏi nhừ luôn. Bỏ em xuống giường bệnh mà em nằm ngủ trông thương lắm. Hai má em ửng đó vì sốt cao mí mắt còn đọng lại nước do em khóc quá nhiều. Nhìn em nằm im ngủ mà ba nhẹ lòng, sáng giờ em cứ khóc rồi ngủ được một chút lại giật mình khóc. Bác sĩ tiêm cho em một liều hạ sốt thì em mới ngủ yên.

Bố em sang phòng bác sĩ để xem kết quả rồi. Em bị sốt siêu vi do nhiệt độ môi trường thay đổi đột ngộ. Ba với bố mãi chơi quên mất là em còn bé nên không chuẩn bị kĩ cho em khi ra ngoài .

[ BibleBuild ] em là VeniceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ