"Em có thể tự mua kẹo nhưng em muốn anh mua cho em cơ, giống như em cũng có thể sống một mình hạnh phúc nhưng vẫn mong có anh yêu thương em"
Chiếc máy thu âm đã cũ, tiếng người nói trong máy vẫn như đang kề bên . Vegas cầm nó trên tay bằng tất cả sự nuối tiếc, sự dằn vặt 5 năm của hắn. Em ấy bỏ hắn đi rồi, đi xa lắm, không về nữa. Câu nói đó chính là Pete đã để lại cho hắn, lúc còn bên hắn, em ấy hằng ngày luôn thu âm một câu nói vào máy để tương lai không bên nhau nữa, đó có thể là kỉ niệm giữa hai người. Ngồi lúc lâu, Vegas lấy trong hộc bàn ra một phong thư cũ nát, dường như đã được ai đó mở ra hàng trăm lần khiến nó chẳng thể dán lại được nữa. Trên phong thư ấy, nét bút mờ mờ ghi hai chữ "Gửi anh"
Vegas cẩn thận mở ra, lấy trong đó ra bức thư và một tấm ảnh đã ngả vàng.
"Gửi đến Vegas của em
Một ngày nào đó, khi em không còn xuất hiện bên anh mỗi ngày nữa....anh hãy chăm sóc bản thân thật tốt, hãy làm những điều anh thích, đừng đặt vào lòng những lời chửi mắng của bố và anh cũng hãy tìm cho mình một người thật lòng anh yêu thương, nhưncachs em yêu anh vậy. Em chưa từng nghĩ sẽ có ngày anh đọc được bức thư này, nếu anh đọc được nó thì hãy xem như em chưa từng tồn tại trong cuộc đời anh, chưa từng đến bên anh. Em yêu Vegas nhiều lắm, nhưng em biết anh ghét em cũng nhiều như em yêu anh vậy đó. Nên em mới cho anh sự giải thoát này, em biết em cản trở anh nhiều việc, em là người phá vỡ chuyện tốt của anh với cậu ấy, em là người chen chân vào tình cảm của hai người. Vegas, em xin lỗi. Em không mong anh có thể đáp lại tình cảm của em, chỉ mong anh một đời bình yên và thật hạnh phúc. Em gửi lại anh thanh xuân của em, tình cảm và cả Venice nữa. Thằng bé còn nhỏ lắm, nếu anh không thích nó có thể đem nó sang cho bố mẹ em, con của chúng ta từ lâu cũng chẳng có bố rồi, em là baba của nó lại không ở bên cạnh bố nó cùng nhau chăm sóc Venice. Anh gửi giúp em lời xin lỗi đến con nhé ! Kiếp này coi như em và anh không nợ gì nhau nữa, lời chia tay em cũng đã nói, tay em cũng đã buông. Nếu kiếp sau có thể gặp lại, xem như chưa từng biết nhau không duyên không nợ. Em có thể thấy lúc em nói chia tay, ánh mắt anh lần nữa hướng về em như lần gặp đầu tiên của chúng ta vậy, nhưng ánh mắt đó là sự tiếc nuối chứ không phải tình yêu. Anh chưa từng yêu em, em đã cố gắng đến lcus này rồi. Bây giờ em buông tay, chúng ta xem như kết thúc.
Pete"
Vegas từ lúc nào đó nước mắt đã rơi, cầm chặt tấm ảnh cũ hình cả nhà ba người, đó là tấm ảnh duy nhất của "gia đình" hắn. Pete đang bế Venice, cười thật tươi, nụ cười hạnh phúc nhất của em ấy. Venice mập mập tròn tròn. Hắn đang quàng tay qua vai Pete, hắn lúc đó không biết tại sao lại quàng như vậy, dường như tâm hắn muốn làm vậy.
———————
Vegas đến thăm mộ Pete, trên tay ôm bó hoa hồng trắng. Pete từng nói rất yêu hoa hồng trắng, nhưng em cũng nói đừng đem hoa lên mộ em, vì em không muốn thứ mình thích mang sự đau thương. Vegas đặt bó hoa ở cách xa mộ Pete. Tiến lại bên cạnh mộ, nhẹ nhàng dùng khăn lau đi bụi trên tấm di ảnh. Em ấy cười đẹp lắm, nó tựa như cái nắng mùa hạ trong veo, tựa như hàng ngàn vì sao trên trời. Vegas ngồi đó tâm sự với Pete, câu cửa miệng của hắn từ khi đến phần mộ của Pete luôn là: "Xin Lỗi Em". Không ai biết Vegas đã từng làm gì đối với Pete, người ta chỉ biết ngừoi con trai ấy đã một mình chống chọi trong im lặng với căn bệnh ung thư máu, Vegas không hề biết, lúc hắn được nói thì lúc đó Pete đã nằm sâu dưới 3 tấc đất, mộ phần lạnh lẽo. Người Pete dành cả thanh xuân để yêu đến cuối cùng lại không thể gặp lúc nhắm mắt.
Em bỏ lại hắn với sự day dứt, em bỏ lại Venice bơ vơ, em bỏ lại tất cả mọi thứ đang dang dở. Em về với nơi bình yên nhất, nơi không có hắn, không tồn tại tình cảm của em dành cho Vegas.
———————————— END
"Đau lòng nhất là khi có một cái tên mà bản thân muốn gọi nhưng lại không đủ tư cách"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyển tập shortfic VegasPete - BibleBuild
FanfictionTuyển tập mỗi ngày một chiếc shortfic Có ngày nào viết được 2 chiếc fic thì ko biết 🥱 -CarylnBeom- Ngọt, Cay, Đắng, Mặn gì cũng có. T note trên từng chương. Vì shortfic nên chả có chap nào liên quan chap nào hết thích đọc chap mấy thì đc nhâ 🍓 Ig:...