chapter 53
reception
host:ok ngayon andito na ang bagong kasal palakpakan naman natin ang bagong kasal!
bumukas ang pinto ng reception at pumasok sila ivy nag palak pakan ang lahat!
nagarating na sila sa uupuan nila!
host:ok bago tayong kumain pakinggan muna natin ang masasabi ng mga magulang ng ating bride at groom pls welcome mr.and mrs.torillo
Raul:uhm ehem!(napa ubo) at nag simulang tumulo ang luha!
arnaldo:dad wala kapang sinasabi naiyak kana ahhah
everyone: laugh
Raul:syempre ahm eto lang masasabi ko wag nyong hahayaang matukso kayo sa pagibig wag nyong sisirain ang kanina lang ay pina ngako nyo sa lahat ng tao at sa harap ng dyos na magmamahalan kayo hanggang dulo ahm gusto kolang malaman nyo na proud na proud ako sainyo kasi sa dami ng pinag daanan nyo eto kayo gagawa ng sarili nyong pamilya!mahal na mahal ko kayo!(crying)
everyone (cry)
host:mrs.emilia torillo it's your turn to speak!
Emilia:anak arnaldo kanina lang pinangako mo sa harap ng dyos na kahit kailan hindi mo lolokohin si ivy gusto tuparin mo yun wag mong hayaang ikay matukso wag kang gagawa sa iba nag nag papakasal pero nagloloko din napaka swerte mo sa mapapangasawa mo kasi she's perfect girl bihira ka nalang makakakita ng kagaya ni ivy!mahal ko kayo congratulations ulit!
arnaldo:ma swerte ako oo pero sa ugali ninto hindi!
everyone Lough!
siniko ni ivy si arnaldo
ivy:ano?(nakataas ang isang kilay)
arnaldo:hehe wala po!
host:ayan mrs.torillo nag rereklamo na asawa mo sa ugali mo hahah!
everyone Lough
Host:ok our bride parents turn!
Frianca:ivy arnaldo mga anak sana hindi kayo mag hiwalay na pagmamahalan lang ang ibibigay nyo sa isat isa wag nyong sasaktan ang isat isa maging matibay lang kayo hayaan nyong samahan kayo ng dyos salahat ng mga bagay oh sakuna na papasok sa pamilya nyo yun lang ayaw kong maiyak!
host:thank you so much mrs.aguas mr.aguas it's your turn!
Mario:(cyring)
ivy:dad naman eh ang pangit mo pag naiyak!
everyone: Lough!
Mario:eto naman nag momoment lang isa lang naman ang sasabihin ko na mahalin nyo ang isat isa at alam kong magiging mabuting magulang kayo sa mga magiging anak nyo at pls naman gumawa na kayo ng magiging apo ko antagal ko ng nag hihintay!
everyone: Lough
Vin:wag ka mag alala tito mamaya sa honey moon baka umattras si arnaldo hahahah
everyone: Lough!
Arnaldo:sira ka talaga!
ivy:dad kasla palang toh apo agad ?
host:oh ayan gumawa nadaw kayo ng baby!
everyone:kiss!!!!
host:kiss daw para sa bride at groom!
arnaldo:oh bat ka naka tingin saakin ng ganyan di ako ang nag sabi sila
ivy:gusto mo naman!
arnaldo:syempre!
hinila ni arnaldo si ivy at hinawakan sa bewang at hinalikan na ikinagulat ni ivy!
YOU ARE READING
HATER'S TO LOVER'S
Fantasíathat arnaldo's family needs help because their company is losing money and ivy's family will finance it but on one condition they have to find someone for ivy to marry