Tại trụ sở cảnh sát An Dương, cấp trên hiệu lệnh mọi người một cuộc họp gấp, hiện tại ở tỉnh Nam An đang có một đội buôn ma túy rất xảo quyệt, nhiều lần do thám vẫn ko bắt được tên cầm đầu. Vì sự việc trên, lần này cấp trên đã cử một lực lượng trinh sát cấp cao đến đấy.
- Chị đi bao ngày về thế?
Thảo nhõng nhẽo cầm tay chị Trinh.
- Vài ngày thôi, làm xong việc chị về rồi nhà mình đi chơi ha.
Trinh vừa xếp quần vào vào vali, vừa hiền từ nói với em gái.Trinh năm nay 24 tuổi là một nữ trinh sát, nhà có ba người bố và em gái 14 tuổi tên Dũ Thảo, mẹ cô vì bệnh mà mất năm em gái lên hai tuổi, mất mẹ từ sớm nên Trinh như người mẹ của em gái vậy. Lúc em gái đi học thì cô luôn ân cần bên cạnh dạy bảo, nuông chiều. Giờ đã lớn nhưng mỗi lần đi làm về hai chị em luôn thủ thỉ với nhau những chuyện lớn bé. Thảo luôn lẽo đẽo theo chị gái từ nhỏ cho đến lớn, ít khi chị gái đi xa, mà công việc thì ko thể ko làm.
Ông Tình, bố Trinh bước vào
- Lần này đi xa nhà nhớ cẩn thận con nhé, làm nhanh bố và em đợi đi chơi.- Vâng con biết rồi, sáng mai con lên xe sớm, bố với em ko cần phải tiễn con đâu nhá.
Đoạn quay sang Thảo- Ráng học đi nha chị về mua đồ cho nhá.
Trong một con hẻm nhỏ ở vùng quê yên bình Nam An, một người phụ nữ mang thai ôm bụng quằn quại kế bên người chồng đang đỡ đến bệnh viện, phía sau là đứa con trai đang cầm balo đồ sinh đi theo sau. Người chồng vừa dìu người vợ vừa mắng:
- Thằng tài xế chết tiệt, ko chạy vào đây, vợ con tao mà có chuyện gì tao giết nó luôn.
Đoạn đi qua ngay ngã tư của con hẻm, bỗng có một thanh niên chạy xe máy lao như bay đến, quá bất ngờ, nam thanh niên kia đâm cái kít vào cột điện phía trước, quẹt trúng người chồng ngã nhào xuống, người vợ cũng ngã theo trên người, cậu con trai chạy đến đỡ mẹ dậy. Tên thanh niên đang lò mò ngồi dậy thì người chồng lao đến túm cổ thanh niên kia cho một đấm vào mồm:
- Thằng nhãi chết tiệt.
Quá bất ngờ, thanh niên dùng sức đẩy mạnh ông ra khiến ông ngã dúi xuống. Người vợ thấy thế liền gáng gượng thoát tay con trai nắm cục gạch phía sau đánh mạnh vào đầu thanh niên. Tên ta bất tỉnh ngã xuống, cậu con trai chạy đến đỡ bà mẹ.- Mẹ làm gì thế??
- Con ko thấy nó đụng nhà mình còn đánh bố con hả.
Ông bố ngồi dạy, miệng lẩm bẩm mắng rủa.- Hên cho nó lắm rồi đấy.
Đoạn ông đến dìu vợ đi thì thấy một cô gái xuất hiện, cô còn rất trẻ, trên tay cầm đèn pin dọi về phía ba người, thấy có điều bất ổn cô chạy đến.
Sau khi đoàn trinh sát đến tỉnh Nam An, mọi người được phân ca đi thăm dò từng nơi, Trinh cùng hai người nữa nhận nhiệm vụ đến khu Tuế Ân thăm dò, nơi đây nhiều hẻm nhỏ nên mọi người đã chia ra từng người sẽ đi từng ngõ, thấy điều gì bất thường liền thông báo cho mọi người còn lại. Cô chạy đến nơi gia đình ấy:- Có chuyện gì thế mọi người.?
Trinh ngồi xuống nhìn thanh niên nằm ở đấy, đưa tay lên mũi hắn thăm dò.Người đàn ông lúng túng nhìn vợ đang đau đớn.
- Nhà tui ko biết gì cả, tôi phải đưa vợ đi đẻ
Ông Tín vừa nói bước đi được một bước thì Trinh dứng dậy ngăn lại.
- Ko được mọi người phải ở đây làm rõ chuyện này.Cô lấy máy bấm số gọi cho hai đồng nghiệp. Ông Tín thấy mọi chuyện có vẻ ko ổn, ông từ từ dìu vợ xuống, nhẹ nhàng tiến đến lấy cục đá vừa nãy của vợ hành án một cú thật mạnh vào phía sau đầu Trinh, bất ngờ điện thoại Trinh rơi xuống trong trạng thái đang tìm số gọi.
- Bố, bố làm gì thế bố.?Minh Đức đang đỡ mẹ, ko ngờ bố lại ra tay với cô gái này, cậu hoảng hốt. Cậu là con trai trưởng trong nhà, mẹ cậu sau khi sinh cậu ra thì khó có đứa kế, mãi năm cậu 14 tuổi mẹ cậu mới có tin vui. Đối với tất cả mọi chuyện, cậu là người nhút nhát, kiên dè. Từ lúc cậu sinh ra, mọi chuyện đều do bố mẹ quyết định. Cậu buông mẹ ngồi xuống chạy đến bên bố.
- Mau, mau phụ bố vứt con này xuống kênh, nó đang gọi người tới, lẹ đi.
Ông Tín hối hả, lúc đánh ngã cô gái, ông thấy trên điện thoại có cuộc gọi tới, điện thoại bật cả định vị. Ông liền có ý nghĩ vứt cô xuống kênh nhằm tạo điều kiện cho gia đình chạy trốn. Đức nghe bố hối, cậu chần chừ, hai người khiên Trinh tới kênh kế đó, ông Tín đỡ đầu còn Đức khiên dưới chân, với khung cảnh này, cậu hoàn toàn có thể thấy rõ mặt Trinh. Xong việc, ông nhanh chóng chạy đến cõng vợ rời đi, miệng ko ngừng hối Đức theo nhanh. Trên đường rời khỏi khu đó, Đức lo sợ vô cùng, cậu dường như đã bị bóp tâm lý đến hoảng sợ khi chứng kiến cả mẹ và bố ra tay với hai ngưoì, người cậu nóng ran lên, chạy một lúc lại nhìn về cái hẻm đó. Có lẽ việc này sẽ ám ảnh cậu đến hết cả cuộc đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
TỘI LỖI [SE]
RomanceChị gái nữ chính là một nữ trinh sát trong lúc được giao thực hiện nhiệm vụ tại vùng quê đã bị hại chết, vì tương lai của em trai nam chính mà cậu luôn sợ hãi, cảm giác tội lỗi với cô - nữ chính