Giới thiệu:
Hai người đánh nhau
Hai người tâm sự
Hai người rơi xuống hồ
Bùi Minh cười hô hô
Hai người sống hạnh phúc tới mãi mãi
.
.
Tác giả gốc: Natasha_ahsataN
Tên tác phẩm: IDK What to name this but FengQing (Tôi không biết đặt tên cái này là gì nhưng nó là Phong Tình)
Tác phẩm gốc: https://archiveofourown.org/works/24521101
Note (của tác giả): Tôi đã viết cái này vào lúc 2 giờ sáng nên có lẽ sẽ có một chút ooc.
--
Tóm tắt: Trung thu năm nay của hai vị Phong Tình có gì? Thuyền trưởng Bùi Minh bật mí cho các thuyền viên một bí mật: "Không nên bỏ qua vở kịch đánh trống truyền hoa sắp tới!"
Người dịch: Feqi
Note (của người dịch - giúp bạn hiểu hơn về văn phong và bối cảnh của tác phẩm gốc):
- Thời gian / Bối cảnh: Sau màn trở lại cùng 3000 chiếc đèn Trường Minh trong đêm Trung thu của Hoa Thành.
- "Y" là cách gọi để chỉ Mộ Tình, "Hắn" là của Phong Tín (do bản gốc là tiếng Anh nên chỉ có "he", khá là khó để phân biệt nên mình đã tách hẳn ra)
- Tên fic tác giả không biết để là gì, mà mình cũng không có ý tưởng gì luôn, nên mình đặt tạm là "Quà Trung thu", vì nó là quà mình muốn tặng nhân dịp Trung thu cho bất cứ ai yêu quý hai ông trẻ Phong Tình (trình đặt tên của mình dở lắm). Ai có sáng kiến gì hay hay thì liên hệ mình liền nha, chứ để hoài như vậy cũng xấu hổ lắm =")))
.
.
Tuy giờ này Tiệc đấu đèn trên Thiên đình có lẽ cũng tàn rồi (Hai vị Tướng quân của chúng ta năm nay cũng không rõ ai hơn ai kém), nhưng mình vẫn muốn gửi lời cảm ơn tới mọi người, vì đã đồng hành cùng kẻ mới chân ướt chân ráo ham hố viết và dịch fic như mình, và cả với tín ngưỡng, tôn chỉ tình yêu của mình - Phong Tình. Chúc tất cả mọi người có một lễ Trung thu vui vẻ bên người mình yêu quý và chúc cho hai Võ thần nhà chúng ta hạnh phúc!
Thiên quan tứ phúc, bách vô cấm kị.
.
.
P/s: Thật ra mình có một ổ gần chục fic đã dịch xong (mình dịch chơi chơi để tự đọc tự high, và cũng là một cách xả stress của mình =))). Trùng hợp sao trong chỗ đó có tới 2 con fic nói về dịp Trung thu này, nên mình up bé này lên trước. Bé kia thì có lẽ sẽ trình làng vào ngày mai, hoặc cũng có thể là năm sau nữa, tuỳ vào cột sống và khớp vai của mình. Vậy thôi, chúc mọi người đọc truyện vui vẻ!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phong Tình | Transfic] Quà Trung thu 2022
HumorQuà trung thu năm nay (tuy hơi muộn nhưng cũng) đã đến rồi đây! Summary: Hai người đánh nhau Hai người tâm sự Hai người rơi xuống hồ Bùi Minh cười hô hô Hai người sống hạnh phúc tới mãi mãi -- Title: IDK What to name this but Fengqing Author: Natas...