*Prologue*

7 1 0
                                    

Prologue

STACEY'S POV

"BEEESSS!!!!!" Ugh! Eto nanaman si Chloe -_-

Ang aga aga Kung makasigaw akala mo End of the world na teh?!

"Oh? What's with the face? Ayaw mo bang makita yung super gorgeous Bestfriend mo?" Chloe. With matching pose pa. Tapos nag pout >3

I really hate that pout. Pero ano bang magagawa ko? Eh mahal na mahal ko to eh.

Malay ko ba kung bakit sa lahat ng mga taong nagpupumilit na maging Bestfriend ko eh sya pa yung napili ko?

Oh well , siguro ganto talaga pag mag bestfriend. Di man kayo magka parehas ng mga gusto. Napagtyatyagaan nyo talaga yung isa't isa. ∩__∩

"Whatever Bess." I said then leave.

"Uy bess! PMS ka ba?!! Meron ka ba ngayon?!!" O_O WTH!! Kailangan nya ba talaga isigaw yun?

*TUGSH

"ARAY! ANO BA?! BAKIT KA BA NAMAMATOK?!" Sigaw ni Chloe habang hawak-hawak yung batok nya.

"Kailangan mo ba talaga isigaw yung mga ganung bagay?" Nanggigigil kong sabi sakanya.

Tinalikuran ko na sya at naglakad papunta sa klase ko.

Nako bahala na sya jan! Nakakabwisit sya! Ang aga-aga tapos nambibwisit sya! Hay nako bestfriend ko ba talaga sya?

Ugh!! Bakit ba sya ganun? Kahit kai-

*BUGSH

WTH?! Masyado bang masikip 'tong Corridor para magkabanggaan kami?

Myghad!! Sobrang malas naman ng araw ko ngayon? Wala pang magandang nangyayari sa araw ko ngayon eh.!!

Pinulot ko na isa-isa yung mga nahulog na gamit namin ng lalaking to. Pati sya tumulong. Infairness mukha syang mabait at take note ang bango pa.

Nung matapos ako sa pag pulot ay tumayo na ako pati sya. Then inabot nya sakin yung mga gamit ko.

"Eto na miss. Sorry nga pala ah?" Sabi nya at ngumiti.

O_o

"B-b-Blake?" My Ghad si Blake pala to! Kailangan ko magsungit dito sa lalaking to.

Hingang malalim!

"Whatever, tumingin ka kasi sa dinadaanan mo! Siguro sadya mo to no? Ganyan ka ba talaga magpa-fall ng babae? Pero sad to say Mr. Blake Alfonso, I'm not like those any other girls that you can easily get! Wag mo akong idamay sa list ng mga nagpapakatanga para sayo!"

Akala nya basta basta nya nalang makukuha lahat ng gusto nya! Pwess! Neknek nya!

"Bess? Oh you're here naman pal-- OMG Blake?!! Andito ka din pala." Sabi ni Chloe.

Eto, etong babaeng to. Parang nakakita ng isang napaka poging artista. -_-t

"Ah... Eh.. wag mo nalang pansinin 'tong bestfriend ko. May pagka manhater kasi to eh!" What? Kinakampihan nya pa 'tong mokong na'to?

"Tss, magsama kayong dalawa jan!" At iniwan ko silang dalawa na nag lalandian.

Tss, parehas naman silang dalawa na players kaya bagay sila.

*SCHOOL CANTEEN

Andito ako ngayon sa canteen bumibili ng pagkain.

Okay nadin ako ngayon. Goodmood na ko.∩__∩

Bakit kamo?

Kasi naman andami kong makakain ngayon! ★_★ andaming pagkain.

Secret lang to ha? Malakas kasi ako kumain lalo na sa fries! ∩__∩

Kasalukuyan akong kumakain ng bigla nalang may umupo sa tapat ko.

O_o What The!!?

Ang gwapo naman nito! Waaahh!

"Ah... Hey. Pwede bang maki share ng table? Wala na kasing bakante." Sabi nya with his sweet smile.

Kill me now.(=^.^=)

Grabe naman kase makangiti nitong si kuya.

"Sure, sige upo ka lang." Pfeeeew. Buti naman hindi ako nautal dun ah.

Umupo na sya at kumain. Ako naman tinuloy ko na yung pagkain ko ng walang nagsasalita saming dalawa.

At finally nandito na ako sa favorite part ko. *^O^*

Ang pagkain ng fries!! Yiieehh.

"Ehem..." sandali akong napatigil nung nagsalita sya.

"Ah... alam ko awkward tong gagawin ko pero kakapalan ko na yung mukha ko." Huh?! Anong pinagsasabi mo kuya?

"Ah... Eh... ugh f*ck pano ko ba 'to sasabihin?" Luh? Nagsasalita na sya mag isa?

"Ahh. Can you please say it na agad? Iniistorbo mo kasi yung pagkain ko eh."

Alam ko ang harsh ko sa part na yun pero totoo naman kasi eh. Iniistorbo nya yung pag kain ko.

"Ah oo tama! Ahm.. pwedeng pahingi ng fries? Ubos na kasi yan eh." Sabi nya with matching oh-so irresistable smile.

"Ah yun lang ba? Sure, pero next time bili ka na ng sarili mong fries ah?" I said, habang inabot sakanya yung lalagyan ng fries.

"Ah.. next time? You mean pwede ulit akong maki share ng table sayo?" Sabi nya yan. Habang abala ako sa pag nguya ng fries.

"Oo ba! Basta ba may libreng fries... Just kidding" I said cheerfully.

"Ah eh Oo naman su-sure. Kahit ilang fries pa!" Luh? Sineryoso nya talaga yun?

Edi sige. He insist naman eh! ∩__∩

"Sige. By the way what's your name pala? Kanina pa kasi tayo dito but I don't know your name yet. I'm Stacey Mortez how 'bout you?" Then inabot ko sakanya yung kamay ko.

Agad nya itong inabot at nagsalita, "I'm Dylan Ford. Nice to meet you Stacey."

Pwede na ba akong Mamatay? I mean shocks ang pogi naman kasi nya diba? Tapos... tapos... Waaahhh!!

Hinalikan nya yung kamay ko!!! >3<


♥♥♥

Hi ∩__∩ Enjoy reading? Watch out for my next chapter. ^u^v

Vote!

Follow me!

Comment!

Share!

Lovelotss :*
~ⓖⓘⓔⓐⓝⓝⓔ♥

The Cassanova Breaker [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon