MONIQUE'S PoV
Hi im monique h. harper my middle name's meaning is herera. My dad is richard harper half french half american and my dad's family is the owner of HMMC (HARPER'S MODELLING AND MAGAZINE COMPANY) And they owned 30 hotels around the world and 15 restaurant's and 5 bar three in the philippines and 2 in france and my dad gave me one of our bar in manila and two of our hotel one in manila actually it's hotel and casino. And one in the palawan. And my mom is eunicela herera pure filipina my mom is not that rich they only owned a 3,000 hectares plot of land in our province and a chocolate factory. Ako lang naman ei monica herera DATI... Pero ngayon ako na si MONIQUE HARPER. Ang pamilya namin ay pumapangalawa sa pinaka-mayamang pamilya sa buong mundo. Bumalik ako para mag-higanti sa ex ko! Na sinaktan ako ng sobra.
TOK! TOK! TOK! "HOY! MONIQUE SABI MO 30 MINUTES LANG! EE BAKIT NAKAKA ISANG ORAS KANA DYAN! BUKSAN MO NGA 'TO!" yung kumakatok ay ang bestfriend kong si maniley hegaldo (manili pag pronounce).hayy bungangera forevs! Nang mabuksan ko ang pinto tumambad saakin si maniley at therese na naka poker face. Si therese harper ay ang bratinela/bestfriend/half sister ko actually dalawa ang half sister ko yung isa ay si theresa harper twins silang dalawa. Di ko lang kasundo si theresa. At di rin kasundo ni therese si theresa minsan nga inaasar nya si theresa na tere ee ang gusto ni theresa ay resa ang tawag sakanya (reysa).
"O? Tapos na mag night dream?" epal talaga tong si therese. mas matanda ako sa kanila ng 1 taon 20 na ako so meaning 19 na sila. Ayoko tinatawag akong ate ee.
"ewan ko sayo! Lina kayo!" pag aya ko sakanila. Paderetso sana ako sa elevator ng mag salita si maniley.
"Sira yan! Kaya pagod kami paakyat ng hagdan!" kaya pala aborido!
Nauna silang bumaba, kaya sumunod na ako. Pag baba namin nakita namin si theresa na kampanteng nakaupo sa mahabang couch, habang kumakaen ng popcorn at nanunuod ng cinderella. Isip bata.. ibang isip bata a yung tipong kung umacting ay parang 10 yrs old ee 20 na sya.
"O Saan kayo pupunta?" tanong nya. Marunong silang mag tagalog.
"Kung saan walang tere! Ge! Bye!" papasalita pa sana sya ng talikuran namin sya. Hmp! Bahala sya sa buhay nya!
"Manong ako na po mag da-drive" sabi ko at kinuha na ang susi ng audi a5 ayoko dalahin bugatti veyron ko ee. Pag sakay namin may dumating na kotse.
Tsk! Bulok!
"alam mo! Simula nung nag break kayo naging bitch kana!" sabi naman ni maniley. Mind reader ba 'to? "kung mag iisip ka wag mo sabihin!" a kaya!
"Ewan ko sainyo! Tara na nga!" sigaw ko.
Kanta lang sila ng kanta. Nag papark na ako di parin sila tumitigil sa pag kanta kaya sumigaw ako....
"ANDITO NA TAYO!!!!!" kaya nag si tahimikan silang dalawa at lumabas.
Pag karating namin sa entrance ay biglang tumakbo yung dalawa sa dance floor. Kaya pumunta ako sa counter. Papa-order na sana ako ng liquor when someone grab my butt. Ow sh¡t!!! I like it kaya humarap ako sakanya pag harap ko....
"RENZO GONZALES?!" "MONICA HERERA?!" SABAY NAMING SABI. Sya si renzo gonzales member sa grupo nila.. ugh! i don't want to mention his name! Isa syang play boy na suplado!inaya nya ako sa upuan nila at ininterview. Sabi nila laki pinag-bago ko.. busy sila sa pag puri saakin, ng may tumawag saakin.
"Excuse me lang guys aa!" lumayo ako sakanila. Si theresa pala.
'Hello?
(Hello sis! Invited kayo nila therese tapos yung isa mong kaibigan. Sa beach vacation ko 1 month ang 2 weeks yun! Wag na kayo mag-sama ng iba kase may ininvite si baby ko ee! Bye! Toot..toot..) maka-sis ha!