Chapter 5

30 1 0
                                    

Authors note:
Sorry po sa late update dami ginagawa eh.....hehe anyways,hope u guyz enjoy this and continue reading it!
p,s-i want to know kung ano sa tingin nyo dito sa chapter nato.comment lang hehe.
💙💙💙 💙💙💙 💙💙💙
Ang saya ng debut ko but,it will be more fun kung nandito"sya".
Nagsalita ang host at sinabing i-usog ang mga lamesa to form a big circle in the middle of the room para masayaw ang debutant(that's me!).
Inalalayan ako nung isang waiter para maka-baba ng stage then he escorted me all the way to the middle of the circle.when the waiter was gone the music started.
[play "one thing"by 1D]
Wala si papa and i don't have a brother so pinsan ko muna ang nagsayaw sakin.
So,all the boys who danced me gave me a red rose.
Si Calix na kasayaw ko ngayon,his telling me some funny jokes na kame lang ang nakakarinig.napansin nya kaya akong malungkot?
Calix:hey,don't be sad.he'll be here.just wait.
Then he smiles at me.pero pinagtaka ko lang yung sinabi nya.i was about to ask him pero next na ni Russ to dance me.habang sumasayaw kame nagsalita si Russ.
Russ:wag ka mag-alala,pupunta rin dito yun.
Gab:paano ka nakakasigurado?
Russ:i know him,for the past few months.
Then tumango naman ako.nabigla ako dahil nagsalita ulit sya.
Russ:ready?
Hindi ko alam pero tumango na lang ako.
Lumayo sya sakin ng konti at may nilabas syang scarf and pumunta sya sa likod ko para mapiringan ako.
Russ:don't worry i'll escort you.
Tumango na lang ulit ako.biglang nagsalita yung host.pero nagtaka ako dun sa sinabi nya.

Host:happy birthday Gabrielle!and enjoy!
I laughed a little.hinawakan ako bigla ni Russ sa dalawang kamay ko to guide me.
💙💙💙 💙💙💙 💙💙💙
Wala na kong naririnig na ingay.so it means nasa ibang place kameng lugar na tahimik.
May naramdaman akong dumampi sa pisngi ko,and i notice that Russ kissed me on my cheeck and said.....
Russ:sana mag-enjoy ka.happy birthday Gab.
Magtatanong na sana ako kaso bigla syang pumunta sa likod ko then he whispered...
Russ:HIS WAITING FOR YOU.
nagtaka ako at the sane time kinakabahan.why?wala na kase sa likod ko si Russ and i think he left me here.
10 sec.later
Tinanggal ko na yung piring sa mata ko and nakita ko na parang nasa garden ako,paano kase ang daming mga flowers sa paligid.napansin kong may mga naghehelerang parang mga waiter and doon sa dadaanan ko may mga candles between where will i walk.while i was walking binibigay nila sakin ang mga hawak nilang red rose hanggang sa maka-18 na ko.i was curious to know kung nasaan ang pang-19.nasaan nga ba?
Nang tumigil ako sa may tapat ng table may tumakip sa mga mata ko.nang tanggalin nya may bumunggad sakin na red rose.nung pumunta sya sa harap ko i smiled at him.he look so neat,clean,more handsome,and his not wearing his thick glasses anymore.
Leo:hi
He smiled at me.
Gab:hi.
So,i smiled back.
💙💙💙 💙💙💙 💙💙💙
He helped me out to sit on the chair.
Leo:nagulat ka ba?
Gab:-tango-akala ko kase hindi ka makakapunta.at para saan naman to?
Tanong ko sakanya habang tumitingin sa paligid namin.
Leo:-sad face-hindi mo ba nagustuhan?
Gab:-smiles-ano ka ba,nagustuhan ko kaya.
Leo-smiles-ok.
Pagkatapos ng dinner namin tumayo ako at magpapaalam na kay Leo.
Gab:ahh....Leo geh punta na ko sa loob.
Leo:ha?bakit?
Gab:eh baka nandun na kase yung sasayaw sakin na pang-19 eh.
Leo:diba paghuli na yung sumayaw sayo ibig sabihin he likes or love you?
Tumango ako.kumaway na ko kay Leo na paalam,pero nakakailang hakbang palang ako bigla nya kong hinawakan sa kamay ko at hinarap sakanya.
Leo:bakit bigla-bigla ka na lang umaalis?and why would you leave the 19th guy who will dance?
What did he just say?
💙💙💙 💙💙💙 💙💙💙

Secretly Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon