Chapter 2

37 0 0
                                    

(Recess time)
Nagpaalam na sakin si sis dahil niyaya daw sya ni Calix kumain,nag-agree naman ako.
Habang kumukuha ako ng food may napansin ako.si Leo na nakaupo sa lamesa na dinudumihan ng mga bullies.di ko alam pero naglakad ako papunta dun.
Nilapag ko yung tray ko nang padabog kaya napatingin silang tatlo sakin.umupo ako dun sa harap ni Leo.bigla namang nagsalita yung isang lalaki.
Boy 1:HOY!dun ka nga sa iba umupo!
Aba!sigawan ba naman ako!?
Pero di parin ako tumatayo.tiningnan ko si Leo and his looking at me with his shocked face pero umiwas sya agad.nagsalita naman yung pangalawang lalaki.
Boy 2:HOY!di ka ba nakakaintindi!?sabi na ngang dun ka sa iba umu-
Tumayo ako,kinuha yung cheesecake sa may tray ko at sinalampak yun sa loob ng bibig nya kaya di nya natuloy yung sasabihin nya.hinawakan ko yung kwelyo nya ng mahigpit at sinabing.....
Gab:bakit ba kayo naninigaw?!ha?!di nyo ba alam na babae ang sinisigawan nyo!?di na nga kame nakakain ng maayos naninigaw pa kayo!talaga bang nangiinis kayo?!ha?!
Sabi ko ng pasigaw.tsaka ko tiningnan yung unang nanigaw sakin at tinuro sya.
Gab:as for you!ikaw ang unang nanigaw sakin!kaya pagkakamalan kitang bulag! Dahil di nyo alam na babae ang sinisigawan nyo!
Binitawan ko yung kwelyo nya nang malakas.
Gab:gusto nyo bang i-report ko kayo sa guidance!?ha?!
Sabay silang umiling.
Gab:good,and simula ngayon subukan nyo lang galawin tong kaibigan ko.di na ko mag dadalawang isip na pilipitin ang mga kamay nyo!understand?!
Sabay ulit silang tumango tsaka sila umalis.
Gab:mga taong toh.don't they have some respect for girls?
Tanong ko sa sarili ko habang umuupo sa upuan.gab:ano,ok ka lang?
Then he nod.pero may nakita akong dumi sa may buhok nya.
Gab:oy,may dumi ka tuloy sa buhok mo.
Sabi ko while pointing at his hair.at dali-dali nya namang inalis yun. I notice kung anong kinakain nya.isang bote ng tubig at isang v-cut lang.
Gab:mabubusog ka ba dyan sa kinakain mo?
Tanong ko,pero he didn't answer me.
Gab:look,i just wanna be friends with you.is that ok?
Tanong ko sakanya.tsaka sya tumango.
Gab:good,from now on you're my friend.
Sabi ko and to my surprise.he smiled at me.
Gab:ang cute mo pala pagnaka-ngiti eh.
Then he suddenly blushed.wow his really a shy guy.
💙💙💙 💙💙💙 💙💙💙

Secretly Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon