Angelica's POV
"Hindi sa lahat ng oras e lagi tayong masaya. Minsan dapat hindi tayo nag-eexpect para di tayo ma-disappoint. Yun lang yun!"
"Oi Bes? Bitter lang?" sabi sa'kin ni Brennah.
"Grabe bitter agad? Hindi naman. Hindi ko lang talaga matanggap." sagot sa kanya.
"Ang mali kasi ng timing mo. Yun lang din yun. Hahahaha." aba't tawanan daw ba ako.
Oo na. Alam ko namang wrong timing talaga e. :3
Haaaaayst! Hayaan na nga. Bahala na kung anong mangyari.Tsaka kung hindi ko lang Bes 'tong kausap ko e kanina ko pa 'to naputukan ng baril e.
Oh so sorry, di niyo pa pala ako kilala. I'm Angelica Castrillo, 21 years old, describe pa ba? Hmmm? I'll think about it. Sige na nga. 5'7 ang height, I have brownish hair kaso medyo dry lang. Hindi ko naman kailangan ng shiny na hair. Bakit? Ikagaganda ba yun ng ekonomiya ng bansa? Hindi naman db? So okay lang kung dry yung hair ko at wala kang pakialam. Morena, simple at higit sa lahat hindi ako sosyal, minsan lang kapag kailangan talaga. Hahahaha.
Harsh din ako magsalita lalo na kung di tayo close, but kung ka-close kita edi mabait ako. Ano pang naging silbi kung close ko na nga e harsh pa din. -__________-Nakakatamad magsalita pero dahil request 'to nung isa dyan edi Go na!
Isa akong agent or should I say magaling na agent sa Underworld Society ng mga mafias, sindicates, gangster and assassins. Astig db? Ganyan talagaaaaaaa. :)
Pero nung una e ewan ko kung paano ako napasok sa trabaho kong 'to. Ang layo nga sa course kong pinag-graduate-an e. Pero syempre joke ko lang yun, na alam kong di din kayo matatawa. Kasi alam kong napakalayo ng possibility kung malayo nga yung course ko. Tsaka paano ako makakapasok dito kung wala naman akong kaalam-alam.
Syempre Criminology ang course ko, so it means nun e marunong ako in terms sa paggamit ng baril and different gadgets and materials. Basta mga ganun, hirap i-explain at isa-isahin pa. Ewan? Basta tamad lang yung author nito. Sarap barilin!
A/N: Barilin? E ikaw kaya tanggalin ko! Hayst. No choice lang ako kaya ka nandyan!
Fine. -____________-
"Bes? Bes? Earth to Angelica?" naputol tuloy yung kinuwento ko sa inyo. Gulo kasi nitong si Brennah e.
"Oh? Bakit, ano bang nangyari sa'yo dyan?" patatanong ko kasi naman ang epic nung mukha niya na halos pa-poker na.
"Tingin ka sa likod mo?" grabe naman 'to. Ganituhan daw ba kasi ako ng mata.
O_______________________O
Oh db? Kaya napatingin nalang ako sa likod at ganito naman ang naging expression ng mukha ko.
=________________________=
Panigurado na! Paktay na naman ako. :3
"Angelica! What are you doing here?" LAGOT! Paano nakaduty pa kasi ako e nagbreak at nakipagdaldalan na agad ako kay Brennah. Malalagot na talaga ako dito kay Sir.
"Follow me at the PR." sabi niya sa'kin.
"WHAAAAAAAAAT?" hala ba't ko na-voice out? Dapat sa isip ko lang yun ah? :3
"Any complaints?" tanong ni Sir. Ang sungit pa naman nito.
"No Sir. Nagulat lang po ako. Sorry." pagtapos nun e sumunod nalang ako sa kanya. PR stands for Punishment Room. Yun lang naman ang kinatatakutan ng lahat ng agents dito sa Underworld Company. Yeaaaaah! Underworld Company ang lugar na pinagtatrabahuhan ko. In short UWC. Ewan ko kung bakit yun yung pangalan, at wala naman akong interes na malaman kung bakit yun yung naging pangalan, kaya wapakels na din.
And kung na-curious kayo kung sino si Sir e siya lang naman yung Vice-President nitong company. Wala kasing nakakakilala sa President nito kaya ayun. Well, yung Vice President e si Sir. Jhemey Cruz, sobrang sungit, strikto pero gwapo, but still I'm not interseted pa rin. AGAIN alam niyo kung bakit? Kasi sa trabaho lang ako interested. Hmmm? Do I still need to explain our duty and responsibilities here? I think so. Kahit tamad na tamad na talaga akong mag-explaaaaain. -___________-
Sa'min kasi naka-connect yung mga police, na kapag di nila kayang hulihin lalo na kung came from the very rich family e kami na ang kumikilos para matapos agad, hindi lang dito sa Pilipinas but all over the world. Sa lahat ng mga bansa may mga headquarters kami and yet dito sa Pilipinas ang pinakaMAIN sa lahat. Sobrang yaman na talaga ng UWC, pangalawang Main Branch nito e sa US pa. Pero kahit na sabihin nating malaki na ang UWC e meron pa rin itong kakumpitensya. Yun ay ang MonteAmor Inc.
_______________________________
Di ko kinaya ang 1000 words. Sa Chapter 2 nalang ako babawi. Hahahaha. :D
#GALE♥
BINABASA MO ANG
Met Him
ActionAngelica Castrillo is one in a million girls who wants to be a Mafia Heiress and soon become a Mafia Queen in her generation. She always dreams about it by thinking that she was a lost daughter of a Mafia King. But reality always hits her mind that...