CHƯƠNG 5:SLYTHERIN VÀ CUỘC CHIẾN DÀNH CHỨC CHỦ TỊCH

29 4 0
                                    

Chương 5: SLYTHERIN VÀ CUỘC CHIẾN DÀNH CHỨC CHỦ TỊCH

Bước theo đoàn người nhà Slytherin vào nhà chung, Harry không thể đi theo Severus càng lo lắng nhiều hơn. Bọn họ ngừng lại ngay bức tường với bức trang một rừng cây u tối, nghe tiếng bọ họn một con mãng xà đu trên một cành cây gần đó ngữa cổ cao lên xem xét.

" 'Vinh quang vĩnh hằng.' Đó là mật khẫu mỗi tuần sẽ được thay mới một lần sẽ được thông báo bằng giấy da ngay phòng chung tân sinh nhớ để ý ta không muốn nhà Slytherin bị xấu mặt bỡi bất kì ai, ta cũng không ngại tặng hình phạt thích đáng người làm xấu Slytherin." Huynh trưởng với mái tóc nâu cùng gương mặt không chút cảm xúc liết nhìn đám tân sinh lên tiếng cảnh cáo họ.

Bước trên chiếc thảm mềm mại màu xám với những hoa văn chìm độc đáo vào căng hầm rộng lớn đập vào mắt Harry là sàn nhà được trả kính bằng lông mềm mại cùng một chiếc lò sưởi to lớn trang trí đầy trang nhã với hai cột tróng chiếc lò sưởi đuocự điêu khắc đầy tinh tế nổi bật lên hai con rắn thon dài tuy không lớn nhưng từng đường nét, chiếc vẫy đôi mắt được mạ vàng một cách cẫn thận để ánh sáng từ đóm lữa ánh lên từng chiếc vãy của con rắn, phía trên lò sưởi là chiếc bình đựng khóm hoa diên vĩ trắng tím xanh trang nhã tuyệt đẹp. Và ngay trên đó là một cái bảng to ghi thủ tục Slytherin chằng chịt chữ với chiếc khung bằng gỗ cùng vàng điêu khắc tỉ mỉ.Ngay trước lò sưởi là bộ salon to màu xanh đen với gỗ thủy tùng điểm thêm vài chỗ mạ bạch kim và chiếc bàng pha lên được điêu khắc với những hoa văn đọc đáo, trunng tâm là chiếc bàng trà dằng đá đen với bốn chiếc chân bàng cùng chất liệu và hoa văn đầy sa hoa và tráng lệ. Xung quanh là những chiếc bàn gỗ tròn nhỏ cùng bộ 5 chiếc ghế gỗ có đệm cứ vậy 8 bàn như vậy chia hai bên đối xứng nhau, 1 bên 4 bàn cũng được choia làm hai để chừa một lối hành lan vào kiến túc xá nam nữ. Xung quanh những bức tường được dáng lụa mềm mại màu xanh đen viền tường giáp sàn màu bạc, sát tường là những chiếc tường với chiều cao trung bình tầm 1,3 thước anh đầy sách ở trong ở trên nó thì đầy các vật dụng trang trí tinh sảo những bức tượng mặt người phong cách trung cỗ bắt âu, những lọ hoa thạch anh cùng gốm tinh sảo, những chiếc hộp hay những khay bạch kinh với những chiếc bánh ngọt,... Tất cả hoàn vào nhau một cách ăn khớp đến kì lạ, không khí nó hoàn toàn không kiến Harry chán ghé ngược lại cậu còn khá thích cách bầy trí này, không quá khoa trương kiến không khí lạnh lẽo cách biệt nhưng vẫn toát ra vẻ quý phái, sang trọng lại tinh tế dễ chịu nó đã thây đỗi khã nhiều trong tương lai, u áp ẩm thấp sa hoa đến nhức sa sỉ vỏ bọc ngoài của sự mục nát từ đã sâu từ trong xương cốt.

Khi tất cả các học sinh đã ổn định vào phòng thì chủ nhiệm nhà Slytherin cũng đến, giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám Voldermol.

" Xin chào tất cả các em, đặc biệt là các tân sinh. Ta tên Tom Riller giáo sư môn phòng chống nghệ thuật hắc ám,các em có thể gọi ta là giáo sư Riller khi ở Hogwart. Nếu không có chuyện gì bất trắc xảy ra ta sẽ là chủ nhiệm của các em trong 7 năm khi các em ở đây." Ông cười nhẹ giới thiệu mình cũng vươn mắt nhẹ nhàng lượn quanh những tân sinh mới ở nhà mình, xong ông cười tiếp tục nói tiếp:

" Được rồi như truyền thống hàng năm của nhà Slytherin, tranh chủ tịch năm và chủ tịch nhà ta nhường lại cho huynh trưỡng vụ này. Tạm biệt các em, một đêm ngon giấc nhé." Ông cười nhẹ nói tụi nó rồi vung đũa tất cả bàn ghế đều bay gọn vào góc tường để lại một không gian rộng rãi rồi sàn nhà cũng được nâng lên thành một đường dài để đối kháng 2 người không gian thi đấu sẳng sàng thì ông quay lưng lại đi từ từ xuống hầm của mình.

[ĐN/Snarry] Waiting For LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ