Phe đồng minh

1.4K 76 9
                                    

Đọc " Russian Roulette " để biết nội dung phần trước của " Bắn tỉa " !

* Tất cả các yếu tố chính trị, đối nội, đối ngoại, quốc phòng, ngoại giao, an ninh... đều là tưởng tượng của tác giả, không có thật. Nếu có thật chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên và tác giả cũng không mong muốn xảy ra *



.



.



.



.



.



Ngay lúc này đây, chúng tôi đang có mặt tại hiện trường vụ nổ do bom kích hoạt ngay tại trung tâm thành phố. Có thể thấy sau khi tòa nhà khu nghỉ dưỡng phát nổ, hàng loạt công nhân, chế tác tại các nhà máy xí nghiệp khu vực lân cận đã bỏ chạy. Điều này cho thấy ảnh hưởng của vụ nổ đối với mặt bằng chung và quy mô kinh doanh cũng như sản xuất là không hề nhỏ. Theo như thống kê mà bên phòng cháy chữa cháy vừa khai báo, chúng tôi ước tính khoảng 88 người bị bỏng nặng , bao gồm cả nhân viên lẫn người đi đường. 63 người đang bị mất ý thức và chưa thể xác định rõ nguyên nhân là do đâu, nhưng theo như chẩn đoán của bên cấp cứu thì 28% là do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi vụ nổ, 72% là do va đập mạnh. Có đến khoảng 110 người đã thiệt mạng do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi vụ nổ cũng như bị tắc đường hô hấp do lượng khí độc bị lan rộng một cách chóng mặt. Tất cả những nạn nhân chúng tôi đề cập đến bao gồm cả người Hoa Kỳ, Brazil, Mexico và Canada đều đang được kết nối đến cục tình báo và các trung tâm y tế gần nhất.

Vâng... có chắc không ? Được, tôi biết rồi.

Chúng tôi xin bổ sung thêm thông tin về nạn nhân bị thiệt mạng. Nạn nhân được cho là một người gốc Á, Hàn Quốc, 26 tuổi và được cấp phép lưu thông từ tháng 4 năm 2019. Mọi thông tin về các nạn nhân chúng tôi sẽ dần dần cập nhật trên trang chủ của The Washington Post.

Juliet, phóng viên thường trú tại thủ đô Washington D.C, Hoa Kỳ.

Mark Lee cầm điện thoại trên tay, cả người run cầm cập, ngón tay chậm chạp lướt tới danh sách những nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ nổ. Anh chỉ cầu mong không có cái tên Peter Lee xuất hiện, chỉ cần không có cậu là được. Lướt một hàng dài qua danh sách những nạn nhân bị bỏng, anh thở phào, tự trấn an bản thân chắc chắn sẽ không có cậu đâu. Di tới danh sách thiệt mạng, khoảnh khắc nhìn thấy cái tên Peter Lee cùng khuôn mặt xinh đẹp của cậu ngay bên cạnh, Mark Lee chết đứng tại chỗ. Anh ngã quỵ xuống đất, bàn tay run run úp ngược màn hình điện thoại xuống, chẳng muốn đối diện với sự thật. Mark Lee còn chẳng thể khóc nổi vì nỗi đau mất mát mà chỉ dùng nước mắt để bày tỏ, liệu có thực sự cần thiết.

Giá như ngày đó, Mark Lee không đến tìm cậu, giá như lúc ấy Mark Lee không cố gắng đào sâu vào kế hoạch của chính phủ Hàn, thì liệu bây giờ Lee Donghyuck vẫn còn sống ?

1 tháng trước, ngay sau khi tìm ra được tung tích của cậu tại Washington, Mark Lee lập tức sử dụng quyền lực và quan hệ của mình có tại Hàn để điều người đi đến Đại Sứ Quán. Trong quá trình tìm hiểu, Mark Lee nhận ra rằng hệ thống chính quyền mà trước giờ bản thân phục tùng và cống hiến là thứ cặn bã nhất trần đời. Tất cả những vụ thao túng, ký ước hiệp định chui, những bản hợp đồng tỷ đô suy cho cùng là đòn bẩy cho những thế hệ nghị viên sau này. Thứ tiền mà Lee Donghyuck đề cập đến buổi thẩm vấn hôm ấy không phải là nói láo. Lý do cậu phải chạy trốn sang Mỹ có lẽ giờ anh đã hiểu. Bản thân Lee Donghyuck chắc cũng biết, một khi đã dấn thân vào con đường này, phải chịu rủi ro vô cùng lớn. Sau khi hợp tác với doanh nghiệp, bản thân cậu cũng bị bọn họ lừa. Các đường dây doanh nghiệp và bất động sản được điều hành gián tiếp bởi các đại biểu Quốc hội Hàn. Không chỉ một ủy ban, mà kể cả ủy ban Y tế phúc lợi, ủy ban Tình báo, ủy ban vận doanh Quốc hội, ủy ban Thống nhất đối ngoại cũng nắm giữ 2/10 cổ phần các doanh nghiệp này. Hệ thống vòng xoáy của các mô hình kinh doanh này rất đơn giản, tôi đồng ý giao nộp sản phẩm, bạn chỉ việc ký kết và chuyển tiền, nhưng đến ngày nhận thì tôi biến mất, mô hình phá sản, bạn mất trắng, còn tôi được tiền. Không khác gì là lừa đảo, nhưng số tiền mà họ chuyển cho doanh nghiệp được liên thông qua ngân hàng nước ngoài, tố cáo và vạch trần là điều hoàn toàn bất khả thi. Kho nguyên liệu mà ngày trước Lee Donghyuck đốt quả thật chẳng có gì, vì căn bản thứ sản phẩm mà họ bán ra còn chẳng hề tồn tại, sở dĩ cậu đốt là chỉ muốn người dân chú ý đến. Nhưng có vẻ chẳng ai thèm quan tâm vì độ phủ sóng bởi mặt tích cực quá lớn. Tại sao Mark Lee lại cho rằng chính phủ điều hành gián tiếp ? Vì kẻ đứng tên là Lee Donghyuck, một nước đi không thể ngờ đến của quan chức Hàn. Việc chạy trốn là việc một sớm một mai nhưng để lâu, thì không bao giờ có.

[MARKHYUCK|oneshot] Bắn tỉaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ