Actually, Harry knew it all (2)

1K 143 9
                                    

Edit: lqueeny_

Beta: liuyiwu

***

"Lại là hoa cẩm chướng, người này có vẻ quan tâm đến bồ nhỉ, thậm chí cứ cách hai ngày lại thay hoa cho bồ một lần, nhưng chúng ta vẫn không biết ai là người tặng." Ron nói.

"Được rồi Ron, ít ra thì người ta cũng có ý tốt, còn Harry, mình phải nói với bồ chuyện này." Hermione nói.

"Hả?" Harry nghiêng đầu đợi Hermione nói tiếp.

"Hôm trước tụi mình mới biết được mắt bồ không phải bị mù do chịu tác động mạnh, vì nếu đúng thì chỉ cần một tuần là khỏi, nhưng giờ đã được nửa tháng rồi. Bồ thử nhớ lại xem, lần đó ngoại trừ bị sét đánh thì bồ còn bị làm sao nữa không?" Hermione hỏi.

Nghe xong, Harry bắt đầu nhớ lại những gì xảy ra ngày hôm đó, tự hỏi liệu cậu có bỏ quên gì hay không. Cậu tránh được Lời nguyền Giết chóc, và rồi tiếng sét vang lên, sau đó... gã Tử thần Thực tử đã làm gì đó trước khi tẩu thoát, đúng rồi! Harry nhớ lại, trước khi bỏ chạy, hắn đã ném thứ gì đó về phía họ, thứ đó bay thẳng vào mắt cậu.

"Ừ, hình như hắn đã ném thứ gì đó." Harry nói.

"Quả nhiên là vậy, xem ra cậu ta đã đúng." Hermione nói.

"Cho dù có là vậy thì việc gì chúng ta phải nhờ cậu ta giúp cơ chứ?" Ron nói.

"Chẳng lẽ còn có ai tốt hơn cậu ta hay sao? Hơn nữa Harry hồi phục nhanh như vậy là nhờ có ai?" Hermione phản bác lại.

"Khoan đã, hai bồ đang nói chuyện gì vậy?" Harry thắc mắc.

"Harry nè, bồ còn nhớ ai là người giỏi môn Độc dược nhất không?" Hermione nhẹ nhàng hỏi.

"Chà, mặc dù không muốn nhưng mình phải thừa nhận rằng người đó là Malfoy, cậu ta là học trò cưng của giáo sư Snape mà." Harry nói.

"Xem ra đầu óc cậu vẫn chưa hỏng hẳn." Giọng Draco vang lên.

"Malfoy? Sao cậu lại ở đây?" Harry nhíu mày.

"Bởi vì Hermione định để cậu ta làm bác sĩ chăm sóc đặc biệt của bồ." Ron bất mãn nói.

"Hả?" Harry mở to mắt bối rối.

"Thật ra mấy ngày nay bồ bình phục nhanh như vậy là do Malfoy đã điều chế các loại thuốc khác cho bồ, mình biết việc này hơi khó chấp nhận đối với bồ, nhưng thật ra Malfoy đã từng làm ở Bệnh viện Thánh Mungo này một thời gian, và không dừng lại ở đó, cậu ta cũng là người đầu tiên nhận ra vấn đề với đôi mắt của bồ." Hermione giải thích.

"Rồi tại sao cậu ta lại thành... bác sĩ chăm sóc đặc biệt của mình?" Harry hỏi.

"Quá rõ ràng rồi còn gì? Malfoy là người xuất sắc nhất trong lĩnh vực này nên mình đã đến nhờ cậu ta. Bồ sẽ không giận đâu mà, đúng chứ?" Hermione cầm lấy hai tay Harry và hỏi.

"Đương nhiên mình sẽ không giận bồ, mình biết bồ lo cho mình, nhưng bồ đã chắc chưa? Ý mình là có phải bồ bị Malfoy ép buộc không? Làm gì có chuyện cậu ta đồng ý giúp mình dễ dàng như vậy." Harry hỏi.

[DraHar] Vì Em Là Em ThôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ