Misophonia!

22 5 2
                                    

*****************

21.09.22

Ánh đèn mờ ảo trong góc phòng tối.

Căn phòng kí túc im lặng đến lạ thường.

Tiếng quạt trần kêu " lọc cọc, ù ù" quay quay mấy vòng, tiếng móc phơi quần áo va chạm nhau leng keng trước gió, tiếng gõ máy tách tách kêu liên hồi không dừng lại khi soạn thảo văn bản.

Và cuối cùng còn xen lẫn cả tiếng những con chim cuốc kêu sau những trận mưa rào mấy ngày nay.

Theo tôi được biết mấy con chim Cuốc hay kêu vào ban đêm thi thoảng đi ngòai đường các bạn hay nghe nó kêu là chuyện thường tình.

Hình như Cuốc còn kêu để kéo mùa thu về. Trong cái không gian mờ mịt sương khói đầy cảm xúc của mỗi chiều về, tiếng cuốc khi đó là cả một tâm sự da diết về lẽ sinh tồn, về vòng luân chuyển bí ẩn của vũ trụ. Nỗi trầm tư mặc tưởng của những người cảm nghĩ như có được nơi để chia sẻ nhờ tiếng cuốc.

 Nỗi trầm tư mặc tưởng của những người cảm nghĩ như có được nơi để chia sẻ nhờ tiếng cuốc

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

               ( Ảnh: nguồn Pinterest)


Đúng thật là như vậy! ở trong căn phòng này có người đang cần chia sẻ, đang rất trầm tư, có người đang trầm mặc, phiền lòng mà thổn thức trong lòng đương nhiên không ai khác đó chính là tôi.


...........................

Tôi cũng đã từng chia sẻ những khó khăn vất vả khi mới chuyển sang căn phòng 4 người chỉ để tìm một không gian yên tĩnh, nhưng bây giờ tôi nghĩ tôi nên cập nhật tình hình diễn biến những thay đổi nhỏ khi sống được 3 tuần như sau:

Điều đầu tiên mà tôi phải nói ngay đó chính là bạn nằm giường tầng trên tôi đã chuyển sang phòng khác rồi. Do không gian chung mà bạn quá bừa bộn và gây mất vệ sinh nên các bạn trong phòng cũng đã tỏ thái độ phê bình. Chắc do tự ái nên bạn ấy quyết định chuyển phòng...Nếu là tôi tôi cũng sẽ không còn mặt mũi, không chịu nổi khi phải sống tiếp ở những nơi lời góp ý phê bình tiêu cực sẽ đeo bám dài như vậy.

Phòng tôi giờ còn 3 người 1 slot trống chắc chắn là để cho mấy bé tân sinh viên vô năm học đăng ký. Phòng tôi có một bạn nhà ở Bình Dương gần Thủ Đức nên cuối tuần ( từ thứ sáu theo lịch trống của bạn ấy) thì bạn hay chạy về nên thực chất mà nói phòng tôi cũng chỉ có 2 người hay sinh hoạt thôi, bao gồm tôi và bạn còn lại.

Vì thế không gian khá thoải mái nên tôi có hẳn 2 cái tủ để đồ thỏa thích. Sinh hoạt giờ giấc cũng rất thoải mái, không phải đợi ai tắm trước,tắm sau hoặc là bản thân có thể tắm lâu một chút cũng không sao vì giờ học của các thành viên trong phòng thường cách nhau rất chênh lệch. Phơi đồ cũng có chỗ rất rộng rãi để phơi, tôi phơi một mình một sào. Vì hai bạn còn lại một người thì đợi cuối tuần rồi giặt đồ phơi luôn một thể còn một người cuối tuần đem hết đồ về giặt .

NHỮNG CHẤM NHỎ I : Cuộc sống không phải là 7 sắc cầu vồng!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ