[Mhay POV]
Tik ! tok ! tik ! Tok !
[alarm clock] 6:30am~~~
nagising ako sa ingay ng alarm clock sa sobrang inis ko hinagis ko ng matigil dahil inaantok pa ako ..CONTINUE sleeping -.-" zzzZZZ
..................
[TrumpetSounds]
shittttt ! WHAT the hell is that ..
I slowly open my eyes and i see a guy beside my bed while using a trumpets to make me awake . Sa sobrang inis ko sinigawan ko sya .
"WHO the hell are you? sturbo ka sa tulog ko ! Can u plss go out " pasigaw kung sinabi .
"Sinunod ko lang utos ng lola nyo maam" magalng nyang sagot .
At kelangan mag arkila pa sya ng trumpeta pra lng gisingin ako .
"i see ! You can go now" malumanay kunh sinabi habang kinukusot ko ang mata ko may morning star kase..
Tinignan ko yung time sa phone ko dahil sira na yung alarm clock .
O.O oww shokk ! its already 8am my ghad ! im so late patay na lagot nato , lagot nato Magsisismula palang ang school day nalelate kana ! TANGA tanga !!!!
Nag prepared na ako bka sakali makaabot pa ako for the 3subject ..
After 45mins ..
Bumaba na ako para kumain ng bfast .."IHA ! Alm mo bha kung anung oras na ? " si lola ..
"NO im not so i dont care" badmood ako eyy !
Umupo na ako at kumain . Wala akong kasabay kasi maaga na pasok kapatid ko at mga pinsan -.-"
"Its already 10am , and youre so late iha , ang alm kung schedule ng pasok mo ay 7am dapat lahat ng studyante ay nasa loob na ng paaralan tama ba ako o mali?" Tanung nya .
Hinde padin ako natigil sa pag kain ng almusal kunware wala akong naririnig .
"how about i call youre mother about this and tell her that you dont need to go to school and you must be the one who assis the company iha , kasi masyado ka ng nagmamarunong wala ng TAMA SA GINAGAWA MO !" simula sa malumanay hangang sa sumigaw .
Natigil ako sa pagnguya at napatingin kay lola nakakatakot na talaga sya !..
" no need lola , papasok na po ako . Dont worry hinde na mauulit :)" Malambing kong sabi sabay halik sa pisngi nya .
"bye grandma see you later" pakaway kung sinabi ..
Dahil commute lang ako sa tingin ko kelangan ko ng magtaxi ! ayoko magtryccle maiintindhn namn nila ata ako -.-"
@Anileda HighSchool ..
Habang papalapit ako sa gate napansin ko may 6 na lalaki ang nakatambay sa gate schoolmate ko to malamang -.-" bakit ayaw pa nila pumasok ey late na nga sila ey ..
Infairness ang gagwapo ng mga nilalang na to :) .
Haisst anu bha mhay pumasok kana kaya -.-" puro ka pogi ey !!
Habang inaabot ko yung bukasan ng gate nahihiya ako kasi nakatingin ata sakin yung 6 na lalaki nakakahiya ako nalang late na babae ey -.-"
Bakit bha kasi walang guard dto shit ang malas naman .
"Hinde muna mabbuksan yan late kana ey" sabi nung lalaking matangkad na mapute chinito pre xD.
Hinde ko pinansin yung sinabi nya pilit kung binubuksan ang gate pero bakit ayaw magbukas nto .