Chương 4

705 79 6
                                    

     Năm nay em bé Greno đã lên bảy rồi, đón chào em là cơn sốt đầu xuân. Người Greno nóng ran, em khó chịu ôm chặt ba Build để ba vỗ về ôm ấp. Bible lấy chậu pha nước ấm lau mình cho bé, vừa đặt khăn ướt lên trán em bé đã khóc vì rát tấy.

" Ba ơi con khó chịu quá "

    Cậu xoa tấm lưng nóng hổi của Greno an ủi.

" Greno ráng chịu một chút, hết sốt ba và bố dắt con đi chơi nhé "

    Em đưa đôi mắt ngấn lệ nhìn ba mình rồi gật gật đầu. Bible lấy thuốc cho bé uống, Greno ngoan ngoãn nuốt chúng, em bé cũng muốn đi chơi. Cậu đặt Greno lên giường khi em đã dần say giấc, nhẹ vuốt hai bầu má non nớt rồi đi ra.

    Build ngồi bên dưới mái hiên nhìn ngắm mấy cây hoa anh đào nở rộ, Bible ôm đàn lẽo đẽo ngồi cạnh. Anh ngân từng tiếng đàn êm dịu chào đón mùa xuân, cậu bất giác nhắm mắt, hít trọn không khí có anh cạnh bên.

    Cậu nhớ lại thuở dấu yêu đầu, cũng trong giây phút này anh đã bước vào cuộc đời cậu, không vội vã, không bế tắc. Chỉ là thoáng chút say tình, họ yêu nhau. Bible đặt đàn xuống thềm, ôm lấy cậu thật chặt, hai cánh môi chạm vào nhau êm ái, rồi anh hôn đến má đến trán và dừng lại ở cổ để lấp đầy khoang mũi mùi gạo thơm quen thuộc.

" Ba bố ơi "

     Em bé Greno nhỏ xíu lon ton chạy đến ngã vào lòng Bible, Build chạm tay lên trán em xem như thế nào, bé hạ sốt rồi, phiến môi cười xinh trở lại.

     Năm nay hai ba bố sắm cho Greno nhiều quần áo mới đẹp lắm, em cứ khoe cho mấy bạn trong xóm miết thôi. Ba Build chọn cho em bộ quần áo màu xanh trắng đáng yêu, đêm nay em cùng ba và bố đi chợ đêm nè. Bố Bible bế em trên tay đi khắp vòng chợ, em bé thích thú cười tít cả mắt.

" Mệt quá "

     Gia đình nhỏ dừng chân tại chiếc ghế đá bên trong công viên, gió xuân se se lạnh thổi qua da thịt khiến Build chợt rùng mình. Cậu trai này vốn nhạy cảm với tiết trời lạnh nên nép hẳn vào anh bạn ngồi cạnh, tay ôm Greno vào lòng.

" A...pháo hoa kìa ba ơi bố ơi "

     Em bé chỉ tay lên trời, miệng cười toe toét. Tiếng pháo hoa nổ lùng bùng trên trời cao tuyệt đẹp, không riêng nhóc tì này mà cả Bible và Build đều rất thích. Mùa xuân đầu tiên mà em bé Greno cảm nhận được niềm hạnh phúc bên cạnh ba Build và bố Bible, bé thương hai ba bố nhất đời.

___

     Thu xanh lá vàng điểm trời trong, mùa này mưa nắng thất thường khiến Build trở bệnh nặng hơn làm Bible lo sốt vó. Anh tạm nghỉ việc ở xưởng cơ khí để chăm cho cậu, em bé Greno sáng nay khóc om sòm vì muốn ở nhà chăm ba nhưng bất thành, bé cũng muốn đến trường gặp bạn gấu nâu.

     Bible đang vẽ bản thiết kế thì thấy cậu đang cặm cụi xếp hạc giấy, anh bồn chồn hỏi.

" Nghỉ ngơi đi em, trán còn nóng đây này "

" Em gấp một tí rồi nghỉ liền, anh cứ khéo lo "

     Thật ra thì nói một tí thôi nhưng cậu lại gấp đến khi anh rước em bé Greno về, cũng may vừa kịp lúc cậu gấp xong rồi. Bé con chạy đến chỗ Build thoả thích hôn lên má ba mình, cậu đưa cho em chiếc hộp thủy tinh với những con hạc giấy bên trong.

" Cho con, sau này phải luôn ngoan đấy nhé "

     Cậu thơm lên trán đứa nhỏ một cái rồi đi ra sau bếp. Hôm nay cậu tự tay làm bữa tối cho gia đình, em bé Greno ngồi vào bàn háo hức được ăn món Kua Kling ba Build làm, miệng cười tươi rói, hai chân đung đưa đáng yêu.

    No nê cả rồi, em bé Greno ngồi ngoan trên ghế cùng bố Bible xem phim truyền hình. Đến đoạn giải cứu được voi nhỏ, từ trong bếp vang lên âm thanh như rơi vỡ đồ đạc. Em bé cùng bố chạy xuống xem chuyện đã thấy Build không vững, tay chân run lẩy bẩy, anh đi đến định đỡ lấy cậu thì cậu đã ngã khuỵu xuống đất, miệng, mũi trào dịch lam xanh ngòm. Em bé Greno sợ hãi khóc toáng lên càng làm Bible thêm rối rắm, anh cõng cậu lên xe và cùng Greno đưa cậu đến bệnh viện.

     Suốt hai tiếng ngồi bên ngoài chờ, bé con một phần vì mệt nên đã thiếp đi trên đùi anh. Bác sĩ đi ra cùng bệnh án trên tay đưa cho Bible, anh đỡ đầu bé xuống ghế rồi đứng lên nhận lấy bệnh án của Build, bác sĩ nhìn anh với vẻ tiếc nuối.

" Không biết cậu ấy đã chịu đựng bao lâu rồi, bệnh nặng đến mức dịch lam ngấm vào máu và trào ra khỏi miệng. Tế bào vì nhân ra quá nhiều đã sinh ra huyết khối làm tắc nghẽn mạch máu khiến các mạch máu bị vỡ ra. Chúng tôi rất lấy làm tiếc nuối, xin lỗi gia đình "

     Anh muốn đổ gục rồi, yêu dấu của anh, thương yêu của anh bỏ anh đi rồi. Bible ôm đứa con nhỏ còn đang say giấc tiến vào bên trong nơi Build đang nằm bất động, anh đưa tay vuốt ve bầu má hóp hác lạnh tái của người yêu, trái tim như muốn vỡ vụn ra từng mảnh. Anh khóc rồi, ai lau nước mắt cho anh đây ? Bible gục đầu lên vai cậu khóc nấc lên, anh chưa bao giờ cảm thấy mình héo mòn như thế này, anh nhớ lại lời dặn dò của Build.

' Anh phải luôn kiên cường và kìm nén cảm xúc của bản thân '

" Anh không làm được, Build...em mở mắt nhìn anh đi em, đưa tay ôm anh như trước đây đi em ơi..."

     Anh đúng thật là không chịu được cảnh cậu rời xa, mùa thu năm nay vắng cậu, anh sẽ chẳng còn ai để chăm lo nữa rồi. Bible cứ thế khóc to hơn đến nỗi em bé giật mình tỉnh giấc, anh ôm chặt Greno vào lòng, lật tẩy những chân thật từ trái tim.
    

    

| BibleBuild | Gia SảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ