Tang lễ diễn ra vào vài ngày sau đó, thân xác Build nằm im lìm trong quan tài trắng, còn Bible hai mắt đã sưng đỏ tấy, đến thở thôi cũng khó khăn.
Ngày cậu ra đi, chẳng lời nào có thể diễn tả nỗi đau của anh lúc này, lòng nặng trĩu với trái tim u uất tối đen. Anh ngồi trên chiếc ghế gỗ nức nở theo từng nhịp thở đứt quãng, hai tay run run đan vào nhau siết chặt, cõi lòng xám xịt vô hồn. Bible lê thân tiến đến bế Greno lên tay, cậu bé ngây thơ nhìn theo bóng quan tài dần dần được đưa vào bên trong lò hoả.
" Bố ơi, người ta mang ba đi đâu vậy bố ? "
Bible nghe đứa con trai mình nói vậy một lần nữa nức nở, Greno lau nước mắt trên mặt bố mình rồi hôn lên má anh.
" Sao bố lại khóc, ba Build bảo khóc sẽ là trẻ hư ! Bố không được khóc nhé...ba sẽ giận cho xem "
Anh phải làm sao bây giờ, ruột gan nháo nhào cả lên. Anh dốc hết sức để nở một nụ cười thật tươi dù khoé mắt vẫn đang đỏ hoe, véo một cái lên má nhóc nhỏ.
" Ba không đi đâu cả, ba luôn ở bên bố con mình. Bé con của bố, sau này vất vả cho con rồi "
___
Năm Greno lên mười, cậu bé lúc này đã thực sự hiểu lý do ba cậu biến mất suốt mấy năm qua. Bible chẳng nói với cậu, chỉ là cậu vô tình đi vào căn phòng mà anh cấm tuyệt đối cậu không được vào.
" Bố, bài tập vẽ ở trường của con đạt mười điểm đấy ! "
Bible đi đến xoa đầu con trai nhỏ và cầm bức tranh lên, bức tranh chỉ vẽ duy nhất hai người và một căn nhà.
" Đây là ai ? "
Anh chỉ tay vào người mặc chiếc áo màu xanh lam.
" Là bố Bible "
Bible khựng lại đôi chút, sau đó chỉ tay vào người còn lại.
" Còn đây "
" Là Greno "
" Ba Build đâu ? Con không vẽ ba à "
Cậu bé chỉ tay lên bầu trời xanh trong bức tranh, nhoẻn miệng cười tươi.
" Đây là ba Build "
Bible bất giờ nhìn con mình, đứa trẻ này thật sự đã biết mọi chuyện sao ?
" Con lớn rồi..."
Quả thật là cậu bé lớn rồi, đủ để biết ba mình đã qua đời vì bệnh. Bible cười trừ, xoa đầu con trai.
" Greno của bố lớn thật rồi "
Nói rồi anh trở về phòng ngủ của mình. Anh không nói nhưng cậu biết, cậu biết bố mình đang rất đau lòng. Mỗi đêm, cậu đều chứng kiến cảnh bố mình ôm quần áo của Build mà khóc, lục lại từng bức ảnh để xem. Cậu biết, bố nhớ ba rất nhiều.
Từ khi Build chẳng còn ở nơi này, giường ngủ trở nên lạnh lẽo hẳn, bếp núc chẳng còn bóng dáng cậu trai tất bật nấu nướng, mỗi buổi chiều tối chẳng còn tiếng nói cười ví von, không còn ai nhắc nhở Greno học bài hằng ngày và không còn ai yêu hai bố con họ như Build nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
| BibleBuild | Gia Sản
Short Storyta yêu nhau vào những ngày thu sang lá rụng, yêu bằng khối óc và cả tâm hồn. tác giả : jasmeen.