Training
Xyra's pov
Nang makapasok ako halos mapanganga ako sa ganda ang daming mga sangang dahon na umiilaw parang alitaptap, linibot ko ang aking paningin don ko nakita yung mahabangmesa puno ng armas.
Ang lawak pala akala ko hindi kasi maliit lang dahil nong pagpasok namin madilim kaya hindi ko masyadong kita. Mula sa gilid ng aking mata nakita kongnilagay niya ang bag na dala kanina sa isang malapad na upuan pwede na gawing higaan.
"Asan tayo? This place is beautiful!" bulalas ko habang naglalakad palapit sa kanya.
"Trinario ang tawag ko sa lugay na ito, isa itong mahiwagang pader na pwede ding maging isang malawak na lupain na hindi halata sa pan;abas na anyo." Mahaba nitong paliwanag saakin.
"Dito tayo mag-eensayo." Dugtong pa niya saka ako iginaya sa mahabang mesa na puno ng armas na nakita ko kanina.
"Ito naman yung mga armas na gagamitin natin sa pagsasanay."
Saad niya at inisa-isa ang mga pangalan ng iba't ibang armas nagagamitin namin. Habang sinasabi niya ang mga pangalan ng armas nagbibigay rin siya ng mga aksyon kung paano gamitin.
I'm kinda distracted how his arm move, showing his ripped arm, flexing his veins. Ngayon ko lang napansin na naka sando na pala siya, kanina kasi naka t-shirt siya. Kaya't kita ko ang mga braso nitong namumutok sa bawat galaw niya.
'Sh*t What are you thinking Xyra!'
I almost facepalm, pinilit ko ang sarili kung makinig at hindi pansinin yung gumagalaw niyang kamay.
"Subukan mo muna lahat ng to nang makapili ka kung ano ang mas komportableng at mas mabilis para sayo" Natauhan ako ng bigla ito magsalita, tinaasan ako nito ng kilay mukhang kanina pa naghihintay ng sagot mula sakin kaya't tumango na lamang ako.
Una kong pinili ay ang Pana at Palaso na gawa sa kahoy pero mukha namang matibay, I already know how to use Archery way back when I was little. Tiningnan ko siya pinapahiwatig na ito ang pinili kung armas na gagamitin.
Kita ako ang amusement sa mata nito parang nagulat pa na itong armas ang aking pinili, tinaasan ko ito ng kilay.
Dahil parang tanga na nakatulala lang mukhang may iniisip na malalim, napabalik na ata sa tamang pag iisip kasi ni-ngitian ako ng maliit saka siya lumapit sa may pader at parang may pinindot.
Nabigla ako ng bigla nalang sumulpot ang malaking shelf at target ng archery ang pinagka-iba lang ay may mga apple yung shelf na malaki at don ko ipapatama tapos yung isa naman ay meron pulang marka sa gitna don ko rin papatamaan.
Dahan-dahan ako pinosisyon ang aking mga kamay at tinutok sa direksyon ng mga apple saka binitawan ang palaso agad naman ito tumama sa gitna ng apple.
"Magaling Xyra! Pano mo iyon nagawa? kakahawak mo lang ng sadatang ito." Namamangha at nagtataka nitong Sabi, Wala rin namang silbi kung mag-sinungaling pa ako.
"My Dad taught me" maliit na ngiti Ang pinakita ko pagkatapos ko yun Sabihin, ah I miss my dad and mom of course, kahit Hindi ko sila tunay na magulang ay mahal ko parin sila. Kamusta na kaya sila?
We are on the #255-friend!!! thankyou s much everyone
Thankyou for Supporting
my Stories☺️❤️Votes. Comments.
Follows and Shares are
Highly Appreciated💟
BINABASA MO ANG
The Long Lost Legendary Princess
FantasyThe Girl who lives peacefully was suddenly interrupted by a group of friends, breaking her barriers and invading her life. She who don't believe in magic suddenly have magic inside of her! What will she do? Find out!!! The next step This the sto...