Friends!?
Angel's pov~
'Kringg kringg kringg'(bell rings)
After the bell I Quickly get my bag and went outside. Dahil alam kong kanina pa ako tiningnan nong Justine. Habang Nag lalakad ako ito nanaman ang mga chismosa at chismosong walang magawa sa buhay at ako pa ang pinag tripan!
F*ck that B*tches ang assh*les. Pagkarating ko sa canteen mabilis akong pumila, para? Malamang kumain *roll eyes* psh!. It's my turn,
"1 vanilla cake and 1 juice" sabi ko gamit ang malamig na boses, nakita ko namang nanginginig bigla ang staff 'relax teh di kita kakainin baka nga mas *ehem*, mapait kapa sa ampalaya' sabi ko sa isip.
"he-here y-you g-go ma-maam" nanginginig niyang sabi, psh!
"tsk" sabi ko at naghanap na ng mauupo-an para umupo malamang! Alangan naman mag shower *note the sarcasm* psh! Nahagip ng aking mata ang pinaka-center na table, na merong 8 chairs. Kaya don nalang ako umupo. Habang kumakain ako bigla nalang nag tilian ang mga babae, well except me of course. Bakit? Well dumating lang naman ang mga Transferee.
Justine's pov~
After the class, tumayo na siya at deretso labas,alam ko namang kilala niyo na ako, kong hindi fine Justine Valdez is my name and same with them 18 y/o, habang nag le lesson naka tingin lang ako sa kanya sino? Si Angel-ba? Ah tama siya nga, ang cold rin niya at magan---ah tsk nothing. hmm may something sakanya--naparabang kagaya namin siya, nah! Impossible tsk! *iling-iling* tsk! Nauna na akong lumabas, naririnig ko namang nag bubulungan sila,
"Ano kaya ang nangyari kay leader? mukha siyang tanga!" rinig kong sabi ni Mark, tsk ikaw ang tanga!
"Oo nga may pa iling-iling pa!" sabi naman ni Francis,
"Hala! Baka nababaliw na siya?!" natarantang sabi ni Mark, psh baliw agad!?
"Hoy! Manahimik nga kayo?!" sabi naman ni Bea.
"Oo nga baka marinig kayo ni Leader!" sabat ni Kristel.
"psh!" Drake, tss hindi ko nalang pinansin.
Nang makarating kami sa canteen, nag tilian naman tsk! Habang Naglakad na ako papuntang counter para bumili nang pagkain ng makita ko si--Angie-Ah Angel tama!
"1 vanilla cake and 1 juice" Sabi niya gamit ang malamig na boses, tsk! Mabasa nga kung ano ang iniisip niya, 'relax teh di kita kakainin baka nga mas *ehem*, mapait kapa sa ampalaya' sabi niya, pft! Ang harsh talaga nito.
"he-here y-you g-go ma-maam" nanginginig na sabi ng babae,
"Tsk" sabi niya, pagkatapos non, ay umalis na siya at naghanap nga upuan, pagkakita niya ng bakante na upuan don sa gitna ay umupo na sya.
"Hello po, 6 tuna sandwich and 6 French Fries and 6 coca cola in cap,yan lang po, Thank you po!" magalang na sabi ni Bea,
"Ito na po!" sabi naman ng lalake sa counter habang naka ngiti, ngumiti rin si Bea.
'Ang ganda niya sa malapitan' basa ko sa isip ng lalake, Tsk! Tsk! Tsk!
"*Ehem* baka pwede na kaming umalis?, psh! mas gwapo naman ako kaysa sa kanya!" sambit naman ni Mark at binulong ang huli, tsk! Pag-ibig nga naman.
Angel's pov~
Habang kumakain ako, nagulat nalang ako ng may nag lagay ng pagkain sa mesa, pero hindi ko pinahalata na nagulat ako, I remain emotionaless.
Tinignan ko naman ang naglagay---oh ang mga Transferee lang pala,
"Pwede bang umupo? Wala na kasi-ng ibang upuan" sambit ni Bea, Tumango nalang ako kaya't umupo na sila
"You're Angel right!?" tanong ni Bea,
"Uh-huh!" bored kong saad, tsk!"By the way, I'm Bea" saad niya at tumayo
"And I'm Kristel"
"Francis here!" sabi niya sabay kaway, tss
"Mark John, Mark nalang at your service" sabi niya sabay kindat, tsk tusukin ko kaya!? Nah wag nalang,
"Drake"
"Justine" oh the cold boy, tsk!
"Angel" malamig kung saad,
Tinignan ko naman sila habang kumakain, When I'm done eating I was about to stand up when Bea said something with matching puppy eyes, That makes me shock but I hide it fast."So Friends!?"
Friends?! Really?! Well its Fine with me.
"Sure!" I said tsh I don't care Its not bad right? Or it is.
Hope so...••••••••
Edited.Votes, Comments, follows and Shares are highly Appreciated.💟
BINABASA MO ANG
The Long Lost Legendary Princess
FantasyThe Girl who lives peacefully was suddenly interrupted by a group of friends, breaking her barriers and invading her life. She who don't believe in magic suddenly have magic inside of her! What will she do? Find out!!! The next step This the sto...