VolkathxBright P3

206 16 4
                                    

Bỗng những âm thanh nhỏ "răng....rắc" liên tục phát ra nối tiếp nhau. Bright ngồi trên giường cảm giác được có thứ gì đó không đúng thì tên Volkath đã bước vào tự khi nào, cậu liền giấu kín nỗi bất an chuyển sang thái độ cảnh giác.
- Có vẻ ta đã đánh giá ngươi quá cao rồi nhóc con! Tư tưởng của lão già Edras khiến ngươi mê muội đến thế sao?
Vừa dứt lời thì tay hắn đưa ra tinh linh ánh sáng đã bị rạn nứt, hắn nghiêng nhẹ bàn tay thì những mảnh vụn của tinh linh bắt đầu tan rã rồi rơi xuống nền.

Bright biết, cậu biết cậu sắp phải đối mặt với những điều kinh khủng gì sẽ đến. Chưa kịp nghĩ ngợi cách đối phó với hắn thì Volkath chầm chậm tiến tới, lấy trong vạt áo ra một ống nghiệm với chất lỏng đen xì không ngừng cựa quậy. Volkath vươn tay bóp chặt má Bright, chân trái đặt sát hạ bộ của cậu hòng áp Bright vào tường khiến Bright ở thế bị động không thể di chuyển. Hắn từ từ đổ chất lỏng nhớp nháp đó vào miệng Bright, bắt ép cậu phải uống hết thứ đó.
"Là chất độc sao? Kinh quá!"_Nội tâm đau khổ của Bright không ngừng kêu gào, có lẽ ngay cả bản thân cậu cũng không ngờ cuối đời mình lại chết quá trẻ khi chưa tạo dựng được hoà bình cho nhân loại.
- Khụ...khụ...Cái thứ gì thế? Tên khốn Volkath?
Ánh mắt căm phẫn, đồng tử thắt chặt đang nén lại cơn đau mà cái thứ đen đen vừa rồi gây ra. Bright nhìn chằm chằm Volkath, chỉ thấy hắn nhếch mép cùng gương mặt thoả mãn.
- Chỉ là một món quà nhỏ ta dành cho ngươi, nó không phải độc dược đâu!_Vừa nói, vừa nâng cằm cậu lên để cậu có thể đối diện với hắn rồi tặng cho cậu nụ hôn nhẹ ở khoé miệng, lúc này hệ thần kinh của cậu đã bắt đầu tê liệt.

Hành động vừa dứt thì cũng là lúc ánh sáng quang minh trên tóc cậu yếu dần rồi vụt tắt, màu mắt lập tức chuyển thành màu đen chỉ sau 2 phút. Vệt sáng ở mắt cũng phai dần, còn có thứ như bụi vàng toát ra từ cơ thể rồi biến mất trong khoảng không. Giờ đây Bright đã là người thường không còn sức mạnh ánh sáng nữa. Cậu ta yếu đuối đến mức chỉ một nhát đâm thôi cũng khiến cậu toi đời. Thứ con nhộng thần kì này đã phát huy tác dụng, nó sẽ khiến kẻ nuốt phải nó tuân theo mệnh lệnh của người đầu tiên nhìn thấy...như cách Arduin nghe theo Veera.
- Ngươi có muốn tham chiến cùng ta với vai trò là con tin Tháp Quang Minh không, Bright?
- Tất nhiên rồi ngài Volkath! Ngoài ra ta còn có thể làm bọn chúng sụp đổ nếu ngài muốn!_Trên gương mặt Bright thay đổi rõ rệt, đôi mắt tràn đầy tham vọng, độc ác đến mức Chúa tể bóng tối cũng phải kinh ngạc cảm thán rằng thứ thuốc của Mganga thật tuyệt vời.
- Tốt! Từ giờ hãy gọi ta là huynh trưởng, từ giờ ngươi chính thức là thành viên chủ chốt của Vực Hỗn Mang_Mặt hắn lộ vẻ sự vui mừng khó tả, tên nhóc mà hắn khao khát có được, bây giờ đã ngoan ngoãn nằm gọn trong lòng hắn, phục tùng hắn vô điều kiện theo những gì hắn muốn.

Hiện tại ngay buổi chiều ở bìa rừng thành phố Norman, có cả đội quân của Thane cũng tham gia vào trận chiến hòng dập tắt thế lực hắc ám, các binh lính đang chuẩn bị lửa trại để qua đêm tại đây. Lauriel và Tulen vẫn đang bàn luận kĩ càng cho trận chiến, nữ thần Illumia lại rất lo lắng, kẻ sắp tới mà nàng buộc phải đối đầu vừa là kẻ địch, vừa là kẻ nàng thầm thương trước đây! Oán và tình đều bắt nguồn từ hắn mà ra. Nàng luôn mang nặng tâm tư trong lòng nên chỉ có thể mượn cớ đi dạo xung quang để giải toả, sải chân chậm rãi đầy mệt nhọc tới giữa ranh giới của Thành phố Norman và Vực Hỗn Mang. Chợt nàng nhận thấy có những hạt bụi vàng dần tụ tập lại ở gần đó tạo thành một bóng dáng mờ ảo, Illumia vội bước đến xem thử. Lúc lại gần nhìn kĩ hơn, nàng vô tình giẫm phải một nhánh cây khô, tạo ra một tiếng động lớn.
Tiếng động đó đã gây sự chú ý đến thân ảnh đang thành hình, người đó ngoảnh đầu nhìn lại, nàng bất giờ rơi nước mắt mà làm rơi mặt nạ xuống đất.
- Thầy Edras!?_Cô cố chạy thật nhanh để có thể ôm lấy thầy nhưng tiếc đó là điều không thể! Edras hiện giờ chỉ có thể tồn tại ở dạng linh hồn, khi được gặp người thầy đáng kính này, mọi cảm xúc của nàng như vỡ oà kể từ sau sự kiện thầy bị hai người đồ đệ là Volkath và Maloch đâm chết, thì cô và Lauriel ở gần toà tháp nơi thầy cư ngụ thì đã không thể bảo vệ thầy một cách trọn vẹn. Sau bao năm phiêu bạt cùng Bright, rất lâu rồi cô mới có thể gặp lại thầy của mình.
- Tại sao ta lại ở đây?_Edras tự hỏi rồi nhìn vào hai lòng bàn tay mình như đang kiểm chứng xem có thật sự là ông đang ở nơi này không? Hay ông đang rơi vào một cơn ác mộng nào đó cũng nên.
Kí ức của ông chỉ dừng lại khi ông truyền toàn bộ sức mạnh cho Bright, nếu bây giờ ông ở đây thì Bright đang ở đâu?
- Khoan đã! Thế Bright hiện giờ đang ở đâu?_Vẻ mặt Edras lo lắng đầy gấp rút.
- Bright hiện tại đã bị tên Volkath giam giữ thầy ạ! Hắn định bắt Bright làm con tin hòng ép buộc ngôi vị Tháp Quang Minh mà em đang nắm giữ bị tước đoạt, em đang cùng các đồng minh chuẩn bị lật đổ âm mưu của tên phản đồ Volkath ạ!

Edras đã tức giận thật rồi! Kẻ đã dám đâm chết ông ấy giờ đây lại muốn cướp đi mạng sống đứa học trò cuối cùng này, tuy Edras rộng lượng nhưng không phải vì thế mà các trò của ông được phép giết hại lẫn nhau. Nếu như sức mạnh của ông rời khỏi người Bright, thì trong vòng 24 tiếng sau, chắc chắn cậu nhóc sẽ chết. Năm đó vì đánh nhau với Caesar, Bright lý ra đã phải chết từ lâu do vết thương nghiêm trọng, Edras đã dùng toàn bộ sức mạnh của mình để cứu vãn linh hồn của cậu, đây giống như một bàn cược sinh tử, chỉ 1 trong 2 được sống. Giả sử năm đó ông chọn để bản thân được sống tiếp, có lẽ ông sẽ mãi là một linh hồn lang thang không tìm được chân tướng của thế giới, không ai còn có thể thấy ông cả nên ông đã chọn hy sinh để Bright được sống tiếp. Với người thầy này thì cậu nhóc vẫn quan trọng hết thảy, ý chí, tư tưởng cùng trái tim nhân hậu đã khiến cho cậu trở thành người được chọn.
- Không còn nhiều thời gian nữa, Illumia! Trò hãy mau tập hợp lực lượng khởi hành nhanh lên! Phải cứu cho bằng được Bright!_Nhận được trọng trách mà thầy giao, Illumia lập tức chạy về phía lều trại mà truyền lệnh, Edras cũng bay theo phía sau nàng. Nữ vương ánh sáng thở dốc, lấy lại bình tĩnh, nàng ra hiệu lệnh cho tất cả mọi người.
- Toàn quân nghe lệnh ta! Tính mạng của Đệ Nhất Thánh Giả đang bị đe doạ! Hãy nhanh chóng ! XUẤT PHÁT!!!!!!!!

VolkathxBright-Tự do hay xiềng xíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ